Nắng nóng đặc biệt gay gắt ở Bắc và Trung Bộ có thể kéo dài đến tháng 7

Ngày 25/6, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C. Theo dự báo, đợt nắng nóng ở Bắc Bộ, Hà Nội và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm qua (24/6), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ; riêng khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ 13h trưa nay phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày 25/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày 25/6, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ.

Nắng nóng đặc biệt gay gắt ở Bắc và Trung Bộ có thể kéo dài đến tháng 7-1

Ảnh minh hoạ

Theo dự báo, đợt nắng nóng ở Bắc Bộ, Hà Nội và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, đêm qua và sáng sớm nay (25/6), vùng hội tụ gió trên cao đã gây ra mưa dông cho các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa được tính từ 19h đến 01h sáng nay) như Mường Tè (Lai Châu) 17mm, Mường Lay (Điện Biên) 29mm, Than Uyên (Lai Châu) 15mm, Phiềng Lanh (Sơn La) 14mm, Mai Châu (Hòa Bình) và Cao Bằng 11mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) 18mm,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000 mét hoạt động mạnh dần nên trong chiều tối và đêm nay (25/6), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 80mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay (25/6), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hôm nay (25/6), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nang-nong-dac-biet-gay-gat-o-bac-va-trung-bo-co-the-keo-dai-den-thang-7-2202025683248582.htm

dự báo thời tiết

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.