Nắng nóng suy giảm ở miền Bắc, mưa đến rất to 'đổ bộ' chiều tối

Nắng nóng ở Bắc Bộ dần suy giảm, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nhiệt độ cao nhất ở mức 36 độ và cũng đang dịu dần. Đặc biệt, những cơn mưa xuất hiện nhanh chóng xóa tan nắng nóng, oi bức.

Chiều nay (4/6), ở vùng núi Bắc Bộ, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to cục bộ với lượng mưa từ 12-15h có nơi trên 45mm như: Thượng Hà (Cao Bằng) 74.9mm, Thuần Mang (Bắc Kạn) 46.7mm Nậm Lành (Yên Bái) 70.2mm, Sùng Đô (Yên Bái) 58mm, Nhị Hà (Ninh Thuận) 58.2mm, Đắk Tờ Kan (Kon Tum) 48.2mm, Đắk Búk So (Đắk Nông) 47.6mm, Ngọc Đông (Sóc Trăng) 47.6mm, ...

Theo các chuyên gia khí tượng, từ chiều tối nay đến sáng sớm mai (5/6), ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Cũng trong chiều tối và đêm nay, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Nắng nóng suy giảm ở miền Bắc, mưa đến rất to đổ bộ chiều tối-1

Hà Nội có mưa to đến rất to, xóa tan nắng nóng, oi bức. Ảnh minh họa: Bảo Khánh

Đồng thời, chiều tối nay, khu vực Bắc Trung Bộ và từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có mưa với lượng 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Riêng khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mưa giông ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Những cơn mưa đã giúp nắng nóng dài ngày ở Bắc và Trung Bộ chấm dứt. Hôm nay, nắng nóng ở Bắc Bộ suy giảm, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên còn nắng nóng nhưng nhiệt độ cao nhất chỉ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Từ mai (5/6), nắng nóng ở khu vực này tiếp tục dịu dần.

Về xu thế thời tiết tháng 6 này, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sau đợt nắng nóng, miền Bắc sẽ có một khoảng thời gian mát mẻ. Từ giữa tháng 6, nắng nóng gia tăng trở lại. Nhiệt độ trung bình tháng 6 năm nay ở miền Bắc, miền Trung có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5-1 độ, số ngày nắng nóng cũng nhiều hơn.

Cơ quan khí tượng nhận định, từ tháng 6-8, nắng nóng tiếp tục xảy ra tại Bắc và Trung Bộ với số ngày nhiều hơn trung bình nhiều năm và gay gắt hơn so với cùng kỳ năm trước. Mỗi đợt nắng nóng thường kéo dài 5-7 ngày; nhiệt độ cao nhất ở miền Bắc khoảng 37-38 độ; miền Trung 37-39 độ, có nơi cao hơn từ 40-42 độ.

Ngoài ra, mưa ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có xu hướng tập trung vào giữa và cuối tháng 6, nhưng tổng lượng mưa cả tháng vẫn có xu hướng thấp hơn 10-20% so với trung bình nhiều năm.

Trong khi đó, Tây Nguyên, Nam Bộ đã bước vào mùa mưa nên trong tháng 6 này xuất hiện nhiều ngày mưa rào và giông, lượng mưa phổ biến cao hơn từ 5-20% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nang-nong-suy-giam-o-mien-bac-mua-den-rat-to-do-bo-chieu-toi-2150875.html?fbclid=IwAR3dZhe2T4r6hGTLi4BNn3pEzyZYaXmPTN8tijYciya3vVbAhBg49BhS1OU

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.