Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: "Trăm tỷ" xếp lán, phải thuê người chăm

Trong hàng trăm xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu, các mẫu siêu xe, xe siêu sang chiếm tỷ lệ không nhỏ và chúng cần tới đội chuyên nghiệp để bảo dưỡng kỹ thuật.

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-1
Kho xe nằm trong khu "Trại ngựa" thuộc trang trại 600ha của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ở M'Drắk (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Giá trị của riêng những chiếc xe đặt ở đây ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Vũ tiết lộ đang sở hữu khoảng 500 chiếc xe hơi. Những người am hiểu trong lĩnh vực nhận định rằng nếu cộng tất cả chúng lại thì giá trị có thể lên tới 1.000 tỷ đồng.

Hiện tại, những thương hiệu chiếm đa số trong bộ sưu tập xe của "ông trùm cà phê" gồm Mercedes-Benz, Rolls-Royce, Ferrari, Aston Martin và Porsche.

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-2
Không giống những garage xe tiện nghi đầy đủ và nhìn sang trọng, kho siêu xe của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên chỉ là các khu nhà tiền chế rộng, lợp tole, sàn xi măng, bốn bên bỏ trống.

Đây không phải lần đầu ông Vũ chọn garage xe như vậy. Trước đó đã xuất hiện hình ảnh một nhà để xe khác của ông được lợp mái lá, bốn phía bỏ trống, rất đơn sơ nhất là khi so với giá trị của dàn xe.

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-3
Vì nằm tách biệt trong trang trại nên kho xe cũng không cần cổng rào hay khóa. 

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-4
Những chiếc xe được xếp theo hàng dày đặc, từ nhà này tới nhà khác.

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-5
Các siêu xe của ông Vũ hầu hết được dán chữ UN. Vị Chủ tịch Trung Nguyên chia sẻ với phóng viên Dân trí rằng "UN" có nghĩa là United Nations - Liên Hiệp Quốc.

Ông muốn dùng Liên Hiệp Quốc để định chế trung gian trong quá trình thực hiện "sứ mệnh siêu việt hóa dân tộc, minh triết cho toàn nhân loại".

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-6
Không chỉ có sở thích sưu tầm nhiều mẫu siêu xe độc lạ, vị doanh nhân ngành cà phê còn có thú vui sở hữu xe theo từng cặp như Porsche 911 Turbo - Turbo S, Porsche 911 GT3 số sàn - số tự động, Ford Mustang Shelby thế hệ cũ - mới hay Aston Martin Vantage 007 Edition - F1 Edition.

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-7
Hằng tháng sẽ có một đội chuyên nghiệp ở TPHCM được công ty thuê lên đây bảo hành, bảo dưỡng kỹ thuật cho dàn xe của Đặng Lê Nguyên Vũ.

Việc này nhằm tránh xảy ra tình trạng xe nằm trong kho quá lâu, khiến một số bộ phận có thể bị hư hỏng. Điển hình như chiếc Lamborghini Gallardo Spyder từng bị ong làm tổ trong hốc gió hồi tháng 8/2022.

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-8
Với số lượng ước tính lên đến 500 chiếc, xe trong kho của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thường được xếp cùng model, cùng thương hiệu ở cạnh nhau thành từng dãy.

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-9Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-10Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm-11
Bên cạnh siêu xe và xe sang, ông Vũ dành sự quan tâm nhất định cho các mẫu xe việt dã, xe địa hình 

Ngắm kho xe của Đặng Lê Nguyên Vũ: Trăm tỷ xếp lán, phải thuê người chăm - 12
Những người am hiểu trong lĩnh vực nhận định rằng bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có giá trị vài trăm tỷ đồng ở năm 2022 nhưng đến nay ước tính đã lên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều mẫu có giá lăn bánh hàng triệu USD như cặp đôi Ford GT, Bugatti Veyron, Ferrari 488 Pista Spider, Porsche 918 Spyder...

"Trong thời gian tới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thể ghi danh trong giới chơi xe trên thế giới khi ông sẽ đón thêm những mẫu xe siêu hiếm như Ferrari Daytona SP3, hypercar (siêu siêu xe) của Aston Martin...", một nguồn tin của Dân trí, cho biết.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/ngam-kho-xe-cua-dang-le-nguyen-vu-tram-ty-xep-lan-phai-thue-nguoi-cham-20230714104547281.htm?fbclid=IwAR0kZJIJ3oOaUWo0K5zZWOXxuuqz7GV8gvH_kBylKuow9BLlwlp_v11zRXY

siêu xe

Đặng Lê Nguyên Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.