Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Hà Nội mưa rét 12 độ C

Hôm nay các tỉnh Bắc Bộ có thêm không khí lạnh tăng cường, Hà Nội tiếp tục mưa rét.

Hôm nay các tỉnh Bắc Bộ có thêm không khí lạnh tăng cường, Hà Nội tiếp tục mưa rét. Trong khi đó, triều cường có thể gây ngập và sạt lở đê bao ven sông một số tỉnh Nam Bộ.

Hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; ở phía Đông Bắc Bộ đã có mưa và mưa nhỏ rải rác. Dự báo ngày và đêm nay (30/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 11-14 độ, ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 8-10 độ, vùng núi cao dưới 6 độ.

ngay dau tien cua ky nghi tet duong lich, ha noi mua ret 12 do c - 1

Khu vực Hà Nội có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 12-15 độ.

Tại các tỉnh Nam Bộ, hiện nay, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên theo kỳ triều cường. Mực nước cao nhất sáng nay (29/12), trên sông Tiền tại trạm Tân Châu 1,72m; trên sông Hậu tại Châu Đốc 1,79m; trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An 1,32m (trên BĐ1 0,02m). 

Trong những ngày tới, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 03-04/1/2018, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu đạt mức 1,85m, trên sông Hậu tại Châu Đốc đạt mức 1,9m; tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2; trên sông Sài Gòn tại Phú An có khả năng lên trên BĐ3 từ 0,15-0,2m (thời gian xuất hiện đỉnh triều hàng ngày từ 5-7 giờ và từ 18-20 giờ). 

nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, sạt lở đê bao vùng ven sông và triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, Vĩnh Long. 

Trên biển, từ trưa và chiều nay (30/12), ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau từ chiều tối và đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Theo Hà Anh (Khám phá)

không khí lạnh

nghỉ Tết dương lịch

mưa rét


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.