Nghệ An: Hơn 200 học sinh là F0, trường học được trưng dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19

Trên toàn tỉnh Nghệ An hiện có 261 học sinh thuộc diện F0 đang phải điều trị tại các cơ sở y tế hoặc các bệnh viện dã chiến.

Nghệ An: Hơn 200 học sinh là F0, trường học được trưng dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19-1
Nhiều học sinh ở Nghệ An nhiễm Covid-19

Sáng 14/12, bà Lô Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã đã có tới 44 người dương tính với SARS-CoV-2. Tại trường Tiểu học Lạng Khê đang điều trị cho 19 bệnh nhân thì có tới 10 em học sinh".

Hiện, xã Lạng Khê đang thực hiện cấp độ 4 y tế. Lực lượng chức năng đang khẩn trương xét nghiệm để bóc tách F0; điều tra dịch tễ và lịch sử tiếp xúc, tiếp tục điều tra những trường hợp tiếp xúc gần; tiến hành khử khuẩn tại các khu vực liên quan.

Nghệ An: Hơn 200 học sinh là F0, trường học được trưng dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19-2
Xuất hiện 13 ca F0 trong học sinh và giáo viên, huyện Con Cuông

Đây là ổ dịch lớn nhất của huyện Con Cuông, đến nay đã có 39 ca ngoài cộng đồng. Đặc biệt, dịch còn xâm lấn trường học khiến 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải cách ly.

Ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho biết thêm: "Dịch tại xã Lạng Khê đang diễn biến phức tạp, có nhiều học sinh nhiễm Covid-19 và đang có xu hướng tăng dần nên toàn bộ các em đều phải tạm nghỉ học cả trực tiếp và trực tuyến. Với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, thời gian tới dịch giảm, chúng tôi sẽ triển khai cho các em học trực tuyến để theo kịp chương trình".

Theo tổng hợp của Sở GD&ĐT, trên toàn tỉnh Nghệ An hiện có 261 học sinh thuộc diện F0 đang phải điều trị tại các cơ sở y tế hoặc các bệnh viện dã chiến. Trong số này có 28 học sinh ở bậc mầm non, 74 học sinh ở bậc tiểu học, 95 học sinh ở bậc THCS và 64 học sinh ở bậc THPT.

Liên quan đến các trường hợp F0, hiện còn 4.354 học sinh thuộc diện F1 đang phải cách ly. Ngoài ra, toàn tỉnh còn 19 giáo viên F0 đang phải điều trị và 827 giáo viên thuộc diện F1 đang phải cách ly.

Nghệ An: Hơn 200 học sinh là F0, trường học được trưng dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19-3
Xuất hiện 13 ca F0 trong học sinh và giáo viên, huyện Con Cuông

Trong những ngày qua, do số lượng F0 trên đang tiếp tục tăng nên tỉnh phải huy động 86 trường mầm non tại các huyện: Quỳnh Lưu, Tương Dương, Quỳ Châu, Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu, Tân Kỳ phải trưng dụng để làm khu cách ly tập trung.

Việc tăng nhanh số lượng ca F0 trong trường học cũng đã ảnh hưởng đến việc học của hàng chục nghìn học sinh trong toàn tỉnh. Hiện chỉ có 3 huyện còn tổ chức dạy học trực tiếp 100% cho các bậc từ tiểu học đến THPT là Kỳ Sơn, Anh Sơn và Yên Thành. Số còn lại đang phải tổ chức dạy học vừa trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến.

Gần đây nhất, do xuất hiện 13 ca F0 trong học sinh và giáo viên, huyện Con Cuông đã cho toàn bộ học sinh từ bậc mầm non đến THCS trong toàn huyện tạm thời dừng dạy học trực tiếp và chuyển sang dạy học trực tuyến.

Để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo trong trường học, ngoài các giải pháp phòng chống dịch bệnh an toàn thì giải pháp hiệu quả đó là tiêm vaccine cho giáo viên và học sinh.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghe-an-hon-200-hoc-sinh-la-f0-truong-hoc-duoc-trung-dung-lam-co-so-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-161211412144444847.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.