Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm, cách ly một xe khách chở sinh viên tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Các sinh viên đều đã được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra còn có 22 người được xác định là F2 cũng được hướng dẫn cho cách ly tại nhà.

Tối 31/1, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, lãnh đạo phường và các đoàn thể đang tập trung phân loại nhóm người (24 người, trong đó có 22 sinh viên Trường Đại học FPT) trên xe khách được chở từ Đại học FPT (Hà Nội) về TP Vinh, để thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, vào khoảng hơn 20h ngày 31/1, chiếc xe khách gồm cả tài xế và phụ xe chở theo 22 sinh viên Đại học FPT từ Hà Nội về Vinh đã bị buộc dừng lại để kiểm tra.

Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm, cách ly một xe khách chở sinh viên tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19-1

Chiếc xe khách chở sinh viên

Trong số 24 người có 22 em sinh viên; trong 22 em này có 1 em F1, còn lại là F2. Trường hợp F1 người huyện Nam Đàn và đã được Trung tâm Y tế huyện này xuống tiếp nhận và thực hiện cách ly theo quy định của pháp luật.

Riêng 21 sinh viên F2 đang được phân loại đưa về cách ly tại gia đình. Tất cả tài xế, lái xe và các sinh viên đầu được lấy mẫu để xét nghiệm.

Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm, cách ly một xe khách chở sinh viên tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19-2

Các sinh viên được cách ly trong đêm

“Hiện lực lượng chức năng phường chúng tôi đang hết mình phối hợp với Phòng Y tế TP Vinh, Sở Y tế tỉnh thực hiện làm nhiệm vụ này ngay trong đêm...", ông Long cho biết.

Trước đó, vào tối 31/1, BCĐ phòng chống Covid-19 huyện Thạch Thất (Hà Nội) có thông tin ca bệnh và lịch trình của ca dương tín  h Covid-19 của trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc (Thạch Thất, Hà Nội). Đó là nam sinh viên N.H.L. (SN 2000), sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm.

Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm, cách ly một xe khách chở sinh viên tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19-3

Chiếc xe được cơ quan chức năng xử lý

Hiện tại, trường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần có mặt tại trường (không có mặt sẽ thông báo các tổ chức biết quản lý). Thông báo đến đối tượng F2, ra quyết định cách ly; Trường FPT thông báo tới các tỉnh có sinh viên học tại trường để theo dõi, quản lý theo quy định.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghe-an-lay-mau-xet-nghiem-cach-ly-mot-xe-khach-cho-sinh-vien-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-covid-19-161210102100851902.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.