Nghe tin bé trai bị bỏ rơi, hơn 20 cặp vợ chồng hiếm muộn từ khắp nơi đến xin nhận nuôi

Nghe tin bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi bên lề đường, rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã liên hệ xin được nhận con nuôi.

Nghe tin bé trai bị bỏ rơi, hơn 20 cặp vợ chồng hiếm muộn từ khắp nơi đến xin nhận nuôi-1

Bé trai nặng 3kg và rất bụ bẫm.

Hơn 1 tuần qua, xã Liên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã thành lập hội đồng xét duyệt cho nhận con nuôi với trường hợp 1 bé trai được người dân phát hiện bị bỏ rơi bên lề đường của xã.

Ông Trần Xuân Hương - Chủ tịch UBND xã Liên Thành cho biết, trước đó vào ngày 21/9, cháu bé được người dân ở xóm 6 (xã Liên Thành) phát hiện bị bỏ rơi trong túi nylon cùng ít đồ sơ sinh. Bé trai nặng 3kg, khỏe mạnh, kháu khỉnh lập tức được đưa lên trạm y tế xã để chăm sóc sức khỏe.

Xã Liên Thành sau đó phát thông báo tìm thân nhân cháu bé theo quy định. Tuy nhiên, quá thời hạn vẫn không có người đến nhận nuôi nên xã quyết định triển khai thủ tục cho nhận con nuôi để khai sinh cho cháu bé.

Nghe tin bé trai bị bỏ rơi, hơn 20 cặp vợ chồng hiếm muộn từ khắp nơi đến xin nhận nuôi-2
Cháu bé hiện đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã Liên Thành.

Nghe tin này, hàng chục cặp vợ chồng hiếm muộn đã liên hệ về xã Liên Thành để xin nhận nuôi cháu bé. Trong số đó có 20 cặp vợ chồng đã gửi hồ sơ, các giấy tờ liên quan theo quy định về xã.

Tai nạn kinh hoàng ở Bắc Ninh: Người cầm lái chiếc xe là youtuber nổi tiếng trên mạng xã hội
Do có quá nhiều người xin nhận nuôi nên xã Liên Thành phải thành lập hội đồng xét duyệt cho nhận con nuôi với đầy đủ các thành phần cơ quan chức năng của địa phương.

Quá trình xét duyệt, hội đồng của xã Liên Thành sẽ đến tận nơi, thông qua chính quyền để xác minh điều kiện kinh tế, khả năng nuôi cháu bé, đạo đức, nhân thân của người xin nhận con nuôi.

"Hội đồng của xã đã xét duyệt qua một vòng và loại trừ 14 cặp vợ chồng vì họ ở ngoại tỉnh, xã không có điều kiện đi đến tận nơi thẩm tra. Hiện chỉ còn 6 đơn là 6 cặp vợ chồng hiếm muộn trong và ngoài huyện.

Sắp tới, hội đồng xét duyệt sẽ đi đến tận nhà của 6 cặp vợ chồng này thẩm tra rồi về bàn bạc, bình chọn xem hộ nào xứng đáng nhất để nhận nuôi cháu bé", ông Hương nói và cho biết, trước đó có hàng chục cặp vợ chồng ở khắp nơi như Đồng Nai, Đà Nẵng liên hệ xin được nuôi dưỡng cháu bé này.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại trạm y tế xã. Bé ngoan và khỏe mạnh. Về sữa và kinh phí nuôi cháu bé hiện đang được các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghe-tin-be-trai-bi-bo-roi-hon-20-cap-vo-chong-hiem-muon-tu-khap-noi-den-xin-nhan-nuoi-161210510070337213.htm

trẻ bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.