Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19

Tối 19/11, người dân nhiều nơi đã tắt đèn, thắp nến, thả hoa đăng để tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào mất vì dịch Covid-19.

Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 23.000 đồng bào. Đại dịch đã phá vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình. Con cái mất cha mẹ, vợ chồng mất nhau, cháu mất ông bà,…

Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-1

Chùa Pháp Hoa (TP.HCM) tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào đã mất trong đại dịch Covid-19 (Ảnh: Văn Tiên)

Rất nhiều người vì dịch bệnh mà không được tổ chức mai táng chu toàn. Bởi vậy, tối ngày 19/11, lễ tưởng niệm đồng bào qua đời, cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch được tổ chức tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương trong cả nước là một trong những hoạt động nhân văn, nhân nghĩa, nhân ái đúng với đạo lý của người Việt.

Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-2Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-3Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-4

Người dân thả hoa đăng tưởng niệm (Ảnh: Văn Tiên)

Người dân tại nhiều nơi đã đồng loạt tắt đèn, thắp nến và thả hoa đăng để tưởng niệm đồng bào đã mất vì đại dịch Covid-19. Tại chùa Pháp Hoa (TP.HCM) nhiều người đã có mặt từ sớm, chuẩn bị hoa đăng để tưởng niệm.

Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-5Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-6Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-7

Những lời nhắn gửi xúc động trên hoa đăng (Ảnh: Văn Tiên)

Trên hoa đăng, nhiều người còn đặc biệt viết lời nhắn gửi đến những người thân đã qua đời vì dịch bệnh. Giữa lúc đại dịch căng thẳng, nguy hiểm, nhiều người ra đi mà không kịp gặp người thân lần cuối, để lại nỗi tiếc thương vô hạn đối với người ở lại.

Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-8Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-9Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-10Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-11Nghẹn lòng những lời nhắn trên hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì dịch Covid-19-12

Những lời nhắn trên hoa đăng nguyện cầu các linh hồn được siêu thoát, yên giấc ngàn thu (Ảnh: Viết Thanh)

Những lời không kịp nói ra, những mong ước dở dang chưa kịp hoàn thành, những nhắn nhủ không biết gửi gắm vào đâu, chỉ đành viết vào những đóa hoa đăng trôi theo dòng nước, nguyện cầu cho các linh hồn được siêu thoát, yên giấc ngàn thu.

Tham dự lễ tưởng niệm, nhiều người không giấu được sự xúc động. Có người trầm lặng khi nhớ về người thân, có người lén lau những giọt nước mắt đau xót. Những nỗi đau, sự mất mát nhắc nhở chúng ta, những người đang sống tuyệt đối không được lơ là việc phòng chống dịch Covid-19 để đồng lòng, quyết tâm hơn trong công cuộc chống đại dịch cam go và ác liệt này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghen-long-nhung-loi-nhan-tren-hoa-dang-tuong-niem-dong-bao-da-mat-vi-dich-covid-19-161211911225237830.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.