Nghi án tự tử vì bị nghi trộm 1 triệu đồng: Công an lên tiếng về thông tin nữ sinh bị ép cung, đe dọa trước khi tử vong

Sau khi làm việc với công an xã vì bị nghi ngờ lấy 1 triệu đồng của chủ quán tạp hóa, em V. được phát hiện tử vong dưới mương nước.

Ngày 8/7, liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 8, Trường THCS Bình Thuận nghi tử tử sau khi bị nghi ngờ lấy trộm 1 triệu đồng, Đại úy Phạm Công Tiến – Phó trưởng Công an xã Bình Thuận (huyện Tây Sơn, Bình Định) cho biết, hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé vẫn đang chờ kết luận của cơ quan pháp y.

Cũng theo Đại úy Tiến, ngày 3/7, sau khi nhận được tin báo về việc cháu Bùi Thị Thanh V. (trú thôn Thuận Hạnh, xã Bình Thuận) mất tích, chiếc xe và đôi dép của nữ sinh này được phát hiện tại đập thuỷ lợi Văn Phong (xã Bình Thuận), ông Tiến trực tiếp xuống hiện trường để tổ chức tìm kiếm.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày thi thể cháu V. được tìm thấy.

Nghi án tự tử vì bị nghi trộm 1 triệu đồng: Công an lên tiếng về thông tin nữ sinh bị ép cung, đe dọa trước khi tử vong-1
Em V. nghi tự tử vì bị nghi ngờ lấy trộm 1 triệu đồng.

Thông tin cho rằng cháu V. bị ép cung, đe dọa tại buổi làm việc với công an xã trước đó dẫn đến cháu tự tử, Đại úy Tiến khẳng định là hoàn toàn sai sự thật. Công an xã làm việc đúng quy trình, đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, chiều 1/7 công an nhận được tin báo của bà N.T.L. (trú Thuận Hạnh) chủ một tiệm tạp hoá tại địa phương trình báo mất tiền khoảng 1 triệu đồng. Vì đây là vụ trộm cắp tài sản nên công an xã triển khai lực lượng xuống hiện trường.

Căn cứ vào lời khai của chủ tiệm tạp hóa nghi ngờ cháu V. lấy, nên sáng 2/7, công an có mời ba mẹ lên làm việc, chiều thì mời cháu V. lên làm việc, lúc này có anh trai của V. là người giám hộ.

"Quá trình làm việc có sự chứng kiến của người anh cháu V. (anh Quy) từ đầu đến cuối. Chúng tôi khẳng định không có chuyện ép cung, dùng nhục hình hay xúc phạm danh dự nhân phẩm của cháu bé, cũng như không có chuyện dọa báo lên trường", ông Tiến nói.

Trước đó, mạng xã hội liên tục chia sẻ vụ em V. tự tử sau khi bị nghi ngờ lấy trộm 1 triệu đồng rồi bị mời lên làm việc với công an xã.

Theo người nhà của em V., sáng ngày 1/7, V. được mẹ đưa 29.000 đồng đi mua 4 gói phở. Một lúc sau, bà L. (chủ quán tạp hoá) nơi em V. mua phở tới nhà nói mất 1 triệu đồng và nghi ngờ em V. lấy trộm.

Nghi án tự tử vì bị nghi trộm 1 triệu đồng: Công an lên tiếng về thông tin nữ sinh bị ép cung, đe dọa trước khi tử vong-2
Những thông tin về cái chết của em V. được anh trai chia sẻ trên mạng xã hội gây chú ý của dư luận.

"Sáng ngày 2/7, Công an xã Bình Thuận mời vợ chồng tôi lên thông báo có đơn tố cháu V. ăn cắp tiền và cha mẹ cần giáo dục con cái. Buổi chiều cùng ngày, Công an xã Bình Thuận lại mời cháu V. lên lần nữa. Lần này tôi không đi cùng mà anh cháu đi giám hộ", bà Huỳnh Thị Hường (mẹ cháu V.) cho biết.

Anh Bùi Đức Quy (18 tuổi, anh trao của V.) cho biết, anh cùng em V. có mặt tại buổi làm việc với công an xã từ 14h40 đến 17 giờ ngày 2/7. Quá trình làm việc, công an xã hỏi V. có lấy tiền của chủ quán tạp hóa không, nếu có lấy thì thừa nhận sẽ xử lý nhẹ nhàng, nếu không thừa nhận, điều tra ra sẽ xử lý nặng hơn…

Tuy nhiên, V. khẳng định mình không lấy tiền. Do V. chưa có chứng minh nhân dân nên công an xã có dẫn đi lấy dấu vân tay, in dấu vân tay cả 10 ngón vào 1 tờ giấy trắng. Công an giải thích là lấy dấu vân tay để đối chiếu với hiện trường, phục vụ điều tra. Sau đó, công an xã tiến hành lấy lời khai của V. liên quan đến chuyện đi mua phở. Hai anh em Quy ký vào biên bản lấy lời khai rồi ra về.

Theo người nhà của V., sau khi từ công an về, cháu rất buồn, buổi tối có tâm sự với bạn bè.

Sáng 3/7, V. đi mua đồ ăn sáng nhưng mãi đến trưa không thấy về, gia đình tìm kiếm thì phát hiện thi thể của cháu dưới kênh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghi-an-tu-tu-vi-bi-nghi-trom-1-trieu-dong-cong-an-len-tieng-ve-thong-tin-nu-sinh-bi-ep-cung-de-doa-truoc-khi-tu-vong-162210807120806190.htm

tự tử


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.