Nghi vấn cháu bé bị bố mẹ đánh, đổ cơm thừa xuống nền nhà bắt ăn: Người thân lên tiếng

Người thân cháu bé bị bố mẹ đánh rồi bỏ nhà đi nhiều ngày vừa lên tiếng về vụ việc.

Người thân cháu bé bị bố mẹ đánh rồi bỏ nhà đi nhiều ngày vừa lên tiếng về vụ việc.

Video: Người mẹ lên tiếng sau những đồn thổi về việc con gái bỏ nhà đi:

Liên quan đến vụ việc bé gái bị bố mẹ đánh bỏ đi nhiều ngày ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), sáng 15/6, PV đã về gia đình cháu Trần Thị Thu Hà để tìm hiểu thực hư những lời đồn thổi về việc cháu bé bị bố mẹ bạo hành, cho ăn cơm thiu, hắt cơm xuống nền nhà bắt ăn và lợi dụng lúc con ngủ cắt tóc bán lấy tiền.

Chị Đỗ Thị Phương (mẹ cháu Hà) vẻ mặt vẫn chưa hết buồn rầu, lo lắng cho biết, khoảng gần 20h ngày 12/6, cháu Hà và em cãi nhau ở ngoài sân. Thấy vậy, chị ra bảo “sao con lớn rồi không chiều em” và có dùng chiếc móc phơi đồ vụt vào mắt cá chân cháu Hà.

Cháu Hà khóc rồi bỏ đi ra ngoài đường trục huyện. Chị Phương chạy theo gọi về nhưng cháu Hà không về. Do trời tối, trong nhà còn con nhỏ nên chị Phương phải quay về và không đi tìm cháu Hà nữa vì nghĩ rằng con đi một lát, hết giận rồi sẽ quay về. Tuy nhiên, sau đó không thấy cháu Hà về, gia đình mới nhờ người thân đi tìm và trình báo chính quyền địa phương.

Nghi vấn cháu bé bị bố mẹ đánh, đổ cơm thừa xuống nền nhà bắt ăn: Người thân lên tiếng - Ảnh 2.

Chị Đỗ Thị Phương chia sẻ về vụ việc.

Chị Phương thừa nhận nhiều lần đánh con nhưng là để giáo dục, dạy dỗ chứ không phải ngược đãi hay bạo hành.

“Em khẳng định, nếu em cho con em ăn cơm thiu, cơm cho chó, cho mèo ăn hay cắt tóc cháu em không phải là người” - chị Phương quả quyết.

Có mặt tại nhà chị Phương, anh Trần Văn Lâm (SN 1971, bác ruột cháu Hà, quê ở xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho biết, ngay sau khi biết tin cháu Hà bỏ nhà đi, mấy anh chị em trên quê cùng nhau đi xe máy về Hà Nội, đến các bến xe, bến tàu khách để tìm cháu.

Ông nội cháu Hà mới mất gần được 100 ngày, bố mẹ cháu hứa sẽ cho cháu về quê để cúng ông vào dịp nghỉ hè. Vì hồi nhỏ, bố mẹ cháu phải đi vào miền Nam làm ăn, cháu Hà ở nhà với ông bà nội và vợ chồng anh Lâm nên rất có thể sau khi ông mất, cháu muốn về cúng ông.

Phía gia đình nhận định rất có thể Hà tự bắt xe về quê Phú Thọ do bố mẹ bận việc chưa đưa được cháu về.

“Thay mặt gia đình tôi khẳng định, không có chuyện bố mẹ cháu hắt cơm xuống nền nhà bắt cháu ăn như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội” - anh Lâm khẳng định.

Nghi vấn cháu bé bị bố mẹ đánh, đổ cơm thừa xuống nền nhà bắt ăn: Người thân lên tiếng - Ảnh 3.

Anh Trần Văn Lâm - bác ruột của cháu Hà.

Chiều 15/6, chị Đỗ Thị Phương cho biết, cháu Trần Thị Thu Hà đã được bố đón về đến gia đình. Người thân, họ hàng đến chia vui và chúc mừng cháu đã bình an trở về. Sau ít phút trò chuyện với gia đình, hai bố con cháu đã đến trình báo với chính quyền địa phương về vụ việc.

Chị Phương cho biết, khi về nhà có đông đủ mọi người cháu Hà kể lại, cháu rất muốn quê thăm bà nội và chuẩn bị cúng ông nội 100 ngày, trong khi mẹ mới đi chữa bệnh về, sức khỏe còn yếu, bố thì bận không đưa cháu về được mà một mình cháu về thì không yên tâm nên bố cháu không cho về. Chán nản vì không được về quê cộng với bị mẹ đánh nên cháu đã bỏ nhà đi.

Do nhà bác ở gần siêu thị BigC (Hải Phòng), cháu mới ra chơi hơn nửa tháng nên cháu cũng biết đường đi. Ngay đêm đầu tiên và mấy ngày sau, cháu vào siêu thị đọc sách báo, chơi ở trong siêu thị và có ngủ 1 đêm ở trong đó.

Ban ngày, cháu vào nhà bác nhưng đến cổng rồi lại ngại không vào và quay ra siêu thị BigC ngồi đọc sách báo. “Cháu kể chỉ uống nước thôi chứ không thấy nó nói hàng ngày ăn gì” – chị Phương kể.

Đến sáng 15/6, cháu Hà vào nhà bác gọi cổng đón cháu vào nhà rồi gọi điện về báo tin cho bố mẹ cháu biết. Bố cháu tức tốc ra đón con về, gia đình vui mừng khôn xiết. “Cháu về em vui lắm anh ạ. Cả hai mẹ con phải thay đổi sau vụ việc này để không xảy ra những chuyện buồn như những ngày qua nữa” – chị Phương vui mừng chia sẻ.

Theo VTC


bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.