Nghi vấn quanh cái chết của nam sinh viên mất tích bí ẩn ở TP.HCM

Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu án mạng với nam sinh nhưng vẫn còn một số nghi vấn quanh cái chết này.

Nghi vấn quanh cái chết của nam sinh viên mất tích bí ẩn ở TP.HCM-1

Nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa mất tích bí ẩn sau khi vào TP.HCM nhập học sau đó phát hiện thi thể trôi trên sông Sài Gòn.

Mất tích bí ẩn và nghi vấn về chất dịch trong dạ dày

Chiều 15/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định).

Theo điều tra ban đầu, ngày 13/2, chị Hồ Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Bình Thạnh - chị họ của nam sinh) đến Công an phường 26 (quận Bình Thạnh) trình báo, vào trưa 11/2, Nghĩa đi xe khách từ Bình Định vào TP.HCM. Đến khoảng 4h sáng 12-2, Nghĩa đến bến xe Miền Đông nhưng sau đó không ai liên lạc được.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh chỉ đạo một số đội nghiệp vụ phối hợp công an nhiều phường lân cận, rà soát địa bàn, tìm kiếm Nghĩa.

Qua trích xuất camera tại bến xe Miền Đông, xác định khoảng 4h45 sáng 12/2, ông M. (62 tuổi, tài xế xe ôm) chạy xe máy chở Nghĩa ra khỏi khu vực bến xe.

Qua làm việc với công an, ông M. cho biết đã chở Nghĩa đến cổng Trường đại học Công nghệ TP.HCM (phường 25, quận Bình Thạnh), Nghĩa xuống xe và sau đó đi đâu ông không biết.

Người đàn ông này không có dấu hiệu nghi vấn nên sau khi làm việc với công an đã ra về.

Nghi vấn quanh cái chết của nam sinh viên mất tích bí ẩn ở TP.HCM-2
Tìm thấy thi thể nam sinh trên sông Sài Gòn.

Đến sáng 15/2, công an nhận tin báo từ người dân về việc phát hiện một xác chết trôi sông (khuôn mặt bị biến dạng trong thời kỳ phân hủy, mặc đồ giống với Nghĩa trước khi mất tích) gần khu vực cầu Bình Lợi cũ (phường 13, quận Bình Thạnh) nên xuống hiện trường xử lý. 

Qua công tác nghiệp vụ và nhận dạng người thân, công an xác định thi thể trôi sông chính là nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa.

Kết quả pháp y sơ bộ cho thấy nạn nhân tử vong do ngạt nước, trên người không có thương tích, tài sản vẫn trên người nạn nhân. Thời gian tử vong khoảng 2-3 ngày trước đó. 

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nghi vấn về những chất dịch có trong dạ dày, khoang ngực nên đã lấy mẫu xét nghiệm độc chất.

Trước khi chết không có biểu hiện bất thường

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, cả phía gia đình, nhà trường đều cho biết, trước đó Nghĩa không có biểu hiện bất thường về tâm lý cũng không phát sinh mâu thuẫn khiến nam sinh nghĩ quẩn.

Hiện, gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (ở xã Tây An, huyện Tây Sơn, Bình Định) đã làm giấy ủy quyền và cử người thân vào TP.HCM để hoàn tất thủ tục nhận thi thể của Nghĩa đưa về quê tổ chức an táng.

Theo ông Nguyễn Công Đoàn (cha của nam sinh) kể lại, Nghĩa là học sinh giỏi suốt từ năm lớp 1 đến 12. Thường ngày, em Nghĩa ít nói, sống hiền lành, hòa đồng nên bạn bè và bà con trong xóm rất quý mến.

"Cháu rất ngoan hiền, không chơi bời, ít đi xa nên khi cháu một mình đi vào TP.HCM nhập học gia đình rất lo, phải nhờ chị họ trong đó đến đón khi cháu đến bến xe. 

Tối 11/2, tôi liên lạc với cháu qua Facebook, thấy cháu trên xe không đeo khẩu trang nên đã nhắc đeo khẩu trang vào. Sáng 12/2, không liên lạc được với cháu nên gia đình rất hoang mang, chỉ biết cầu mong cháu gặp được điều lành. Đến sáng 15/2, khi báo tin tìm thấy thi thể của cháu thì như trời đang sập xuống trước mặt", ông Đoàn nghẹn ngào.

Nghi vấn quanh cái chết của nam sinh viên mất tích bí ẩn ở TP.HCM-3
Người thân an ủi, động viên ông Đoàn vượt qua nỗi đau mất con.

Ông Nguyễn Văn Cựu, ông nội của Nghĩa, vẫn chưa hết bàng hoàng khi đứa cháu trai ngoan hiền, giỏi giang, lễ phép ra đi mãi mãi. Ông Cựu cho hay ba mẹ nghĩa có 2 anh em, Nghĩa là út.

Trước ngày đi Sài Gòn, hắn còn qua nhà chào. Hắn nói "nội ơi, con đi học Tết con về với nội" mà chừ hắn đi mãi", ông Cựu nghẹn ngào.

Ông Cựu bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu trai để linh hồn cháu được thanh thản.

Về phía nhà trường - nơi sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa đang theo học, Đại diện ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết tháng 8/2021, Nguyễn Văn Nghĩa trúng tuyển ngành Công nghệ ôtô, hệ chất lượng cao, giảng dạy bằng tiếng Anh. Học kỳ I, do ảnh hưởng của dịch bệnh, sinh viên học toàn bộ bằng hình thức online. Do đó, tân sinh vẫn ở địa phương, chưa vào TP.HCM nhập học.

Các giảng viên của khoa đánh giá Nghĩa học tốt. Kết thúc học kỳ I, em đạt loại giỏi với điểm trung bình đạt 8,6 (thang điểm 10) và 3,4 (thang điểm 4).

"Nhà trường đã trao đổi với một số bạn được phân chung nhóm học online với Nghĩa, các bạn đều nói quá trình học không thấy Nghĩa có biểu hiện bất thường và không có nhiều thông tin về em", ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thông tin.

Xung quanh cái chết của nam sinh còn nhiều điều khó lý giải. Hiện công an đang tiếp tục phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP HCM điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đã tìm thấy thi thể nam sinh bị mất tích ở ven sông Sài Gòn

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghi-van-quanh-cai-chet-cua-nam-sinh-vien-mat-tich-bi-an-o-tphcm-161221602102934294.htm

mất tích

TP.HCM

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.