Ngôi sao "chẳng kém mấy Quang Hải" & cuộc chơi thâu đêm giúp thoát án tù trong gang tấc

Nếu không có cuộc chơi thâu đêm suốt sáng đến mức "không thể ra sân nổi" dù đội nhà có trận đấu quan trọng ở AFC Cup, Hoàng Danh Ngọc đã có thể phải nhận án tù.

Ngôi sao chẳng kém mấy Quang Hải & cuộc chơi thâu đêm giúp thoát án tù trong gang tấc-1

NHANH MỘT BƯỚC, CHẬM CẢ ĐỜI

Sinh năm 1990, sở hữu chiếc chân trái cực kỳ khéo léo cùng những cú sút xa sấm sét, những tình huống xử lý xuất thần, đáng lý ra Hoàng Danh Ngọc hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam, thậm chí tỏa sáng dưới triều đại của HLV Park Hang-seo như Anh Đức. Nói về tiền vệ trái này, cựu danh thủ Đặng Phương Nam trong chương trình truyền hình Phương Nam Show của mình từng nhận xét: "Thời điểm đó, lứa tuổi đó, chưa chắc Quang Hải đã hay hơn em nhiều đâu".

Mười bảy tuổi, Danh Ngọc đã "có tất cả trong tay" ngay sau khi lên đội 1 Nam Định tham dự V.League 2007. Bàn thắng từ vạch 16m50 của cầu thủ này ở AFC Champions League mùa giải 2008 được kênh ESPN châu Á bầu chọn là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Tiếp đó là cánh cửa đội tuyển được mở ra với việc U22 Việt Nam gọi Danh Ngọc vào danh sách. Năm 2008, anh cùng U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup được tổ chức tại Malaysia.

Ngôi sao chẳng kém mấy Quang Hải & cuộc chơi thâu đêm giúp thoát án tù trong gang tấc-2

Ở Nam Định, Danh Ngọc được đeo băng đội trưởng, là thủ lĩnh tuyệt đối trong phòng thay đồ. Người hâm mộ Nam Định đều yêu mến tiền vệ người Thái Bình này, và chưa từng nghĩ sẽ để anh dứt áo ra đi.

Nhưng ở tuổi đôi mươi, Danh Ngọc đã "đi qua nhanh" khi quyết định đầu quân cho Ninh Bình, với bản hợp đồng tiêu tốn của bầu Trường đến 10 tỷ đồng. Hơn 10 năm về trước, đây là khoản tiền khổng lồ.

Quay lưng với Nam Định "nhanh như một cơn gió", nhưng theo Danh Ngọc thì anh dứt áo ra đi khỏi đội bóng mình có trọn tình yêu thương không hẳn vì tiền, mà vì bởi "người lớn" từng hứa rất nhiều, song rốt cuộc "lời hứa gió bay". Sự thật vọng tột cùng ở tuổi mới lớn khiến anh nhất quyết phải dứt áo ra đi cho bằng được.

Ngôi sao chẳng kém mấy Quang Hải & cuộc chơi thâu đêm giúp thoát án tù trong gang tấc-3

Về với Ninh Bình, Hoàng Danh Ngọc đút túi 7 tỷ rưỡi đồng, được chuyển vào thẳng tài khoản, cùng ước vọng lớn lao khi được chơi trong đội hình đầy ắp ngôi sao của đội bóng "đại gia mới nổi" của V.League. Một trang mới bắt đầu với bao ước vọng, nhưng có ai ngờ nó lại là hố sâu mà khi đặt chân xuống, ngôi sao trẻ ấy sẽ không có ngày trở lại...

CUỘC CHƠI THÂU ĐÊM CỨU THOÁT ÁN TÙ


Đến với Ninh Bình, tưởng chừng phía trước Hoàng Danh Ngọc là tương lai tươi sáng với cả bầu trời rộng lớn, song rốt cuộc những vì sao lấp lánh mà tiền vệ ngôi sao này hình dung ra, hóa ra chỉ là những ngôi sao phản quang được gắn lên trần các quán bar. Những cuộc chơi liên tu bất tận, từ đêm đến sáng mới là thứ kéo ngôi sao trẻ này đi.

Xa nhà từ năm 8 tuổi, Hoàng Danh Ngọc choáng ngợp trước những cuộc chơi đầy lạ lẫm, nhưng đầy sức cuốn hút. Nhưng cũng nhờ một cuộc chơi như thế, mà Hoàng Danh Ngọc thoát được án tù, thoát được cảnh tượng khiến bố mẹ phải đau lòng khi nhìn con mình phải đứng trước vành móng ngựa.

"Tối hôm đấy em đi bar, hôm sau về thầy bảo là chạy không được. Đến lúc đọc danh sách thì em ở nhà. Em không đi trận C1 đó", Hoàng Danh Ngọc tâm sự trong Phương Nam Show.

Năm 2014, bóng đá Việt Nam rúng động với đại án các cầu thủ Vissai Ninh Bình tham gia bán độ, và Danh Ngọc đến bây giờ vẫn phải thừa nhận mình may mắn khi không có tên tham dự trận đấu đó.

Không phải lĩnh án tù, song Danh Ngọc cũng gặp không ít rắc rối khi chủ mưu của đại án bán độ ngày nào - Đào Đức Lợi, đã trích 30 triệu đồng trong số tiền kiếm được ra tặng cho anh. Vụ bán độ bị vỡ lở, tiền vệ người Thái Bình cũng bị mời lên lấy lời khai, nộp lại số tiền trên.

Trả lời câu hỏi: "Nếu em đi cùng chuyến đó thì mọi thứ sẽ như thế nào?" của cựu danh thủ Đặng Phương Nam, Danh Ngọc thẳng thắn: "Có khả năng là mình phải đi tù. Phải đi tù".

Ngôi sao chẳng kém mấy Quang Hải & cuộc chơi thâu đêm giúp thoát án tù trong gang tấc-4

Vissai Ninh Bình tan rã sau đại án bán độ. Hoàng Danh Ngọc lưu lạc tới Cần Thơ, Quảng Ninh, đội hạng Nhất TP.HCM rồi Long An, và đến cuối năm 2015 - ở tuổi 25, ngôi sao sáng một thời của bóng đá Việt Nam quyết định giải nghệ.

Thời cao điểm nhất, Hoàng Danh Ngọc cầm trong tay khối tài sản trị giá 12 tỷ đồng. Hiện tại, trong tay anh chỉ còn con số 0 tròn trĩnh. Tài sản đáng giá nhất với Danh Ngọc lúc này là cô con gái nhỏ đang sống với ông bà và cực kỳ yêu bố.

Để vinh quang và lỗi lầm ngày cũ lại phía sau, giờ đây Hoàng Danh Ngọc cặm cụi với đội bóng phong trào Gia Việt. Bản hợp đồng mà Gia Việt trao cho Danh Ngọc, giá trị lớn nhất là tình cảm. Từ đỉnh cao danh vọng rơi xuống tận đáy sâu sự nghiệp, giờ đây có lẽ đấy là thứ Danh Ngọc cần nhất để "bơi giữa dòng đời".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngoi-sao-chang-kem-may-quang-hai-cuoc-choi-thau-dem-giup-thoat-an-tu-trong-gang-tac-162210111190012999.htm

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.