Người cha kể về tâm trạng nam sinh trước hôm tử vong trên sông Sài Gòn

Ông Đoàn kể rằng hôm vào TP.HCM, Nghĩa ít nói, có vẻ buồn. Không ngờ đó là lần cuối người thân trò chuyện với nam sinh này.

Chiều 16/12, hàng trăm người thân, bạn bè và người dân địa phương đưa linh cữu Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) về nơi yên nghỉ cuối cùng. Nhiều người vẫn bàng hoàng khi biết tin nam sinh tử tử trên sông Sài Gòn không lâu sau khi đến TP.HCM nhập học.

"Con ơi, sao con còn trẻ người non dạ mà nỡ bỏ mẹ ra đi thế này", bà Trần Thị Ty (mẹ Nghĩa) gào khóc thảm thiết. Còn ông Nguyễn Công Đoàn (cha Nghĩa) ngồi thất thần khi nhớ lại ngày con trai rời quê.

Người cha kể về tâm trạng nam sinh trước hôm tử vong trên sông Sài Gòn-1

Người thân, họ hàng đến động viên, chia sẻ với gia đình. Ảnh: A.T.

Nửa năm trước, Nghĩa trúng tuyển Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhưng học trực tuyến từ xa do dịch Covid-19. Sau những ngày nghỉ Tết, nam sinh viên vào TP.HCM nhập học thì xảy ra sự việc đau lòng.

Ông Nguyễn Công Đoàn, cho hay con trai có thành tích học tập khá. Nghe tin Nghĩa trúng tuyển đại học, cả nhà đều vui mừng nhưng không ngờ con lại lìa đời trong những ngày đầu năm mới.

Ông Đoàn nhớ hôm vào TP.HCM, Nghĩa ít nói, tâm trạng có vẻ buồn. Mọi người đã dặn dò đủ thứ.

"Nó hồi hộp chờ dịch Covid-19 qua đi để được vào TP.HCM học trực tiếp trên giảng đường. Không ngờ, nó vào đến nơi thì mất liên lạc, sau đó thì trôi dạt nổi trên sông Sài Gòn. Vợ chồng tôi nghe tin mà chân tay rụng rời, chẳng còn thiết sống gì nữa", người cha mếu máo.

Người cha kể về tâm trạng nam sinh trước hôm tử vong trên sông Sài Gòn-2

Ông Nguyễn Công Đoàn thẫn thờ trước nỗi đau mất con trai. Ảnh: D.Đăng.

Theo người dân địa phương, Nghĩa là người trầm tính, hiền lành, hòa đồng với bạn bè. "Tuổi đời cháu còn quá trẻ, tương lai còn rộng mở phía trước. Bà con lối xóm ai cũng tiếc thương đứt ruột", ông Lâm (sống gần nhà ông Đoàn) chia sẻ.

Chiều nay (16/2), Công an TP.HCM thông tin về việc Nghĩa tử vong trên sông Sài Gòn. Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, cho biết ngày 12/2, khi đến Bến xe Miền Đông, Nghĩa không liên lạc với người thân mà đi xe ôm đến Đại học Công Nghệ Hutech TP.HCM. Sau đó, nam sinh này đi một xe ôm khác đến khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm.

Nghĩa sau đó trả phòng đến chiều thì quay về thuê lại. Rạng sáng 13/2, Nghĩa trả phòng, mang ba lô đi về hướng Tân Cảng. Theo hình ảnh camera ở hẻm 293 Ung Văn Khiêm, nạn nhân leo qua hàng rào để đi ra bờ sông. Tại buổi họp báo, cảnh sát nhận định nạn nhân tự tử.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân chết do ngạt nước. Trong ba lô của Nghĩa có một cục đá xi măng khoảng 10 kg. Tại hiện trường, cảnh sát cũng tìm thấy điện thoại của Nghĩa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-cha-ke-ve-tam-trang-nam-sinh-truoc-hom-tu-vong-tren-song-sai-gon-post1296580.html

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.