Người cha tật nguyền và con trai hơn 1 tháng mắc bệnh tim bẩm sinh cầu cứu

Anh Quyết những tưởng sau khi cưới vợ sẽ có cuộc sống ổn định, thế nhưng đứa con trai đầu sinh ra lại bị bệnh tim bẩm sinh

Anh Quyết bị di chứng chất độc màu da cam và bị tai nạn lao động, tưởng chừng sau khi cưới vợ sẽ có cuộc sống ổn định, thế nhưng đứa con trai đầu sinh ra lại bị bệnh tim bẩm sinh khiến cả 2 người vô cùng khổ sở.

Cuộc đời đầy chông gai của đôi vợ chồng tật nguyền

Với anh Nguyễn Văn Quyết (sinh năm 1988, trú tại xã Xuân Áng – Hạ Hòa – Phú Thọ) từ lúc sinh ra đã chịu biết bao thiệt thòi, khổ cực. Gia cảnh nghèo khó nên anh phải đi nước ngoài xuất khẩu lao động, thế nhưng vừa qua làm việc khoảng 1 năm nên anh Quyết phải về nước do gặp phải tai nạn khiến cơ thể mình bị tàn tật.

Do gặp biến cố kết hợp do bản thân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam nên anh Quyết không còn khả năng lao động. Ước mơ về một gia đình bé nhỏ mãi đến năm 2017 mới thực hiện được khi anh quyết định lập gia đình cùng với chị Nguyễn Thu Dung (sinh năm 1983).

Người cha tật nguyền và con trai hơn 1 tháng mắc bệnh tim bẩm sinh cầu cứu-1

Hai vợ chồng Quyết chăm con tại bệnh viện tim Hà Nội.

Niềm vui, niềm hạnh phúc về một gia đình bé nhỏ với anh Quyết như thế là quá đủ, hai vợ chồng dù nghèo khổ, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng họ tự bảo nhau làm ăn, yêu thương nhau…

Ít lâu sau, chị Dung hay tin có bầu khiến anh Quyết vô cùng vui mừng, bởi với anh là một người tàn tật chưa bao giờ nghĩ rằng cuộc đời lại được hạnh phúc đến thế.

"Chưa bao giờ em vui đến thế, biết tin vợ có bầu em đã khóc, đó là niềm hạnh phúc vô bờ đối với bản thân em cũng như gia đình. Đồng thời, đó cũng là động lực để cá nhân em vươn lên trước cuộc sống còn đầy khó khăn", Quyết nói.

Người cha tật nguyền và con trai hơn 1 tháng mắc bệnh tim bẩm sinh cầu cứu-2

Bé Nam Phong bị mắc bệnh tim nên luôn quấy khóc.

Ngày 16/11/2018, chị Dung sinh hạ một bé trai và được đặt tên là Nguyễn Nam Phong, ấy thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì gia đình nhận được hung tin khi bé Phong được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh.

"Gia đình em không tin nổi mắt mình bởi tại sao con em mới chỉ 1 tháng trời đã phải chịu cảnh bệnh tật, phẫu thuật và cả đối giành giật với cuộc sống", Quyết nghẹn ngào nói.

Lời khẩn cầu đẫm nước mắt

Quyết kể lại, ban đầu khi cháu sinh ra và được trở về nhà vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường, thế nhưng được gần 1 tháng thì bất ngờ phát hiện con trai có biểu hiện lạ như khó thở, thậm chí có lúc cơ thể xuất hiện đấu hiệu bị tím tái.

Người cha tật nguyền và con trai hơn 1 tháng mắc bệnh tim bẩm sinh cầu cứu-3

Những lúc bé Phong khóc 2 vợ chồng như đau thắt ruột gan.

Quá lo lắng cho đứa con trai của mình, gia đình Quyết đã phải lập tức đưa đi bệnh viện thăm khám. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bé Nam Phong bị viêm phổi, suy tim nặng và phải cấp cứu ngay lâp tức.

"Lên đến bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán con bị những bệnh trên và phải cấp cứu gấp, đồng thời yêu cầu gia đình nộp 40 triệu đồng để phẫu thuật cứu sống con. Do không còn cách nào nên gia đình đã đồng ý để các bác sĩ phẫu thuật, đồng thời cầu mong con tai qua nạn khỏi", anh Quyết cho hay.

Người cha tật nguyền và con trai hơn 1 tháng mắc bệnh tim bẩm sinh cầu cứu-4

Ca phẫu thuật đã thành công nhưng gia đình không khỏi lo lắng.

Sau khi ca phẫu thuật diễn ra thành công, bé Nam Phong được điều trị tại phòng cách ly đặc biệt, suốt cả tuần trời 2 vợ chồng không được gặp con. Hàng ngày, chị Dung phải vắt sữa gửi bác sĩ với mong muốn con mình được nhận những giọt sữa của tình mẫu tử và sớm khỏe.

Người cha tật nguyền và con trai hơn 1 tháng mắc bệnh tim bẩm sinh cầu cứu-5

Xác nhận của UBND xã về hoàn cảnh gia đình.

"Ngày 10/1/2019, nhận thấy con trai có sức khỏe tiến triển tốt hơn nên đã cho xuất viện, bây giờ chỉ cầu mong cháu khỏe mạnh và ổn định để gia đình được yên tâm", chị Dung nói.

Dù ca phẫu thuật đã thành công, thế nhưng cuộc sống hiện tại của gia đình bé Nam Phong đang gặp vô vàn khó khăn, khổ cực. Bé Nam Phong rất có thể phải điều trị lâu dài với chi phí tốn kém, gia đình cũng không còn khả năng về tài chính để lo chữa trị.

 

Mọi sự đóng góp về vật chất, tinh thần xin vui lòng liên hệ:

Anh Nguyễn Văn Quyết – 0347862260, địa chỉ (Khu 5, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).

Hoặc giúp đỡ qua số tài khoản: 2704205046309; Ngân hàng Agribank, chi nhánh Hạ Hòa, Phú Thọ, chủ tài khoản: Nguyễn Văn Quyết.

Theo Thời đại


hoàn cảnh khó khăn

chất độc màu da cam

tim bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.