Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong "biển lửa": "Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng..."

Sự việc ngôi nhà bốc cháy kinh hoàng nghi bị phóng hỏa bằng xăng khiến dư luận vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ.

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, có rất nhiều người dân và người thân nạn nhân cố gắng chữa cháy nhưng bất lực nhìn căn nhà chìm trong "biển lửa".

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào đêm 15/3 tại xã Nhuế Dương (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), nghi do bị phóng hoả bằng xăng, hiện dư luận đang vô cùng bức xúc và hoang mang, các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ vụ án đau lòng này.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-1

Nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng đứng theo dõi hiện trường vụ việc.

Ghi nhận tại nơi xảy ra vụ việc vào chiều ngày 16/3, có rất nhiều người dân tụ tập quanh khu vực bàn tán xôn xao trước vụ việc thương tâm.

Ngồi lặng người một góc nhìn về phía ngôi nhà bị lửa thiêu cháy tan hoang, anh Vương Gia Kiên (SN 1986), là cháu ruột của ông Mười vẫn chưa muốn tin vào sự thật đau lòng.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-2

Anh Kiên đã nỗ lực dập lửa cứu gia đình chú ruột nhưng bất lực do lửa cháy quá lớn.

Theo anh Kiên, sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình tổ chức tang lễ.

Còn về phía cháu Nguyễn Vương Ngọc A. (8 tuổi, cháu ngoại ông Mười), sau khi được lực lượng chức năng cứu khỏi đám cháy trong tình trạng bị thương nặng, đã được đưa đi cấp cứu và hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

Đêm hôm xảy ra vụ việc, anh Kiên đang ở nhà chuẩn bị ngủ thì bất ngờ nhận được tin "sét đánh" từ người thân thông báo "nhà ông Mười đang cháy". Anh chỉ kịp vơ vội chùm chìa khoá xe rồi phi thẳng đến hiện trường.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-3

"Lúc đó tôi chỉ còn bất lực ngồi nhìn lửa nuốt trọn mọi thứ. Đau lắm nhưng không làm gì được", anh Kiên nghẹn lại.

"Lúc tôi đến thì lửa đã cháy lớn lắm rồi, tôi chỉ kịp hô hoán mọi người hỗ trợ chữa cháy vì biết mọi người vẫn còn ở trong nhà. Tôi chạy đi lấy dụng cụ phá cửa để xông vào nhưng phá cửa xong thì nhà đã chìm trong biển lửa không thể vào được", anh Kiên ngậm ngùi kể lại.

Tiếp cận mặt trước của ngôi nhà không thành, anh Kiên đã chạy lại phía sau nhà bơi qua kênh nước để trèo lên ngôi nhà cứu gia đình chú.

"Tôi trèo lên nhưng không làm gì được cả, người thì ướt hết vì bơi qua hồ nước lạnh. Lúc đó tôi chỉ còn bất lực ngồi nhìn lửa nuốt trọn mọi thứ. Đau lắm nhưng không làm gì được", anh Kiên nghẹn lại.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-4
Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-5

Người dân nơi đây chưa từng chứng kiến vụ việc đau lòng đến vậy.

Theo anh Kiên, gia đình ông Mười sinh được 5 người con, trong đó có 4 người con gái và 1 con trai. Trong đó, 3 cô con gái đã lập gia đình, 1 cô đang học trong miền Nam và người con trai duy nhất thì đã tử vong cùng bố mẹ trong vụ hỏa hoạn đêm qua.

"Thương gia đình chú ấy, chú sinh mãi mới được một cậu con trai thì nay lại xảy ra sự việc này. Gia đình cũng dự kiến là nốt năm nay cho người con trai vào Miền Nam sinh sống, học tập nhưng nay lại xảy ra chuyện đau lòng này", anh Kiên nghẹn ngào.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-6

Tiếp cận phía trước ngôi nhà không được, anh Kiên chạy lại phía sau nhà bơi qua hồ nước rồi trèo lên ngôi nhà mong có thể cứu được người nhưng bất lực.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-7

Khói đen bao trọn ngôi nhà.

Đứng thất thần sau trước khung cảnh tan hoang tại nhà cậu mợ sau vụ cháy, anh Nguyễn Quang N. (45 tuổi, trú tại Thái Nguyên) cho biết, ngay trong đêm 15/3, nhận được tin báo về việc gia đình cậu ruột là ông (53 tuổi) gặp nạn, anh và gia đình đã thu xếp việc để về quê ngoại cùng mọi người làm tang lễ cho cậu mợ và cháu.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-8

Anh N. đứng thất thần nhìn về phía hiện trường đổ nát.

Theo anh N. cho biết, bản thân cũng nắm được thông tin về việc có 2 nghi phạm đã tưới xăng phóng hoả dẫn tới vụ việc đau lòng: "Lúc cháy có lẽ cậu tôi ngủ say, mợ tôi thì hay thức nhưng chắc cũng sợ, không biết xử lý nên đã không thoát được. Chúng nó ác quá, muốn xóa sổ cả một gia đình", anh N. nghẹn lại.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-9Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-10
 
 

Toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu trụi.

Người cháu nặng lòng kể lại giây phút bất lực nhìn gia đình chú ruột chìm trong biển lửa: Nửa đêm tôi bơi qua hồ nước, lấy xà beng phá cửa nhưng...-11

Lực lượng chức năng túc trực tại hiện trường.

Theo anh N. gia đình vẫn giấu thông tin với 1 cô con gái của cậu mợ, bởi em ấy sắp sinh con, sợ bị ảnh hưởng tâm lý. Còn em đang học trong miền Nam cũng đang bay ra để đưa tang bố, mẹ.

Theo đa số người dân nơi đây cho biết, gia đình ông Mười sống hoà thuận với mọi người, chưa từng có điều tiếng hay cãi vã gì với ai bao giờ.

"Gia đình ông Mười chưa từng có điều tiếng gì, sống hoà thuận với mọi người. Ông ấy hiền lành lắm, chẳng bao giờ cãi nhau với ai cả. Mọi hoạt động trong khu vực đều tham gia tích cực với cũng hay nhiệt tình giúp đỡ mọi người vậy mà…", ông Mạnh chia sẻ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-chau-nang-long-ke-lai-giay-phut-bat-luc-nhin-gia-dinh-chu-ruot-chim-trong-bien-lua-nua-dem-toi-boi-qua-ho-nuoc-lay-xa-beng-pha-cua-nhung-220201730027892.htm

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.