Người dân bàng hoàng kể lại phút ngôi nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng'

Vào khoảng 2h hôm nay, người dân nghe thấy tiếng động lớn. Họ hoảng sợ khi phát hiện ra ngôi nhà của mình đang bị sạt lở xuống sông.

Khoảng 2h15, ngày 7/4, tại vị trí từ K49+750 ÷ K49+815 đê hữu Cầu, khu Vạn Phúc, phường Vạn An, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) xảy ra sự cố sụt lún bờ sông, gây sạt lở 6 nhà ở của 5 hộ dân.

Đây là các công trình có nguy cơ sạt lở cao sau sự cố sụt lún ngày 8/3 vừa qua. Chính vì thế, nhiều hộ dân đã được sơ tán. 

Ngôi nhà của các hộ dân gần khu vực 6 căn nhà bị đổ ụp xuống sông Cầu cũng xuất hiện các vết nứt tường và nền nhà.

Nhìn những hình ảnh vụ sạt lở tại bờ sông Cầu khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Người dân bàng hoàng kể lại phút ngôi nhà bị sông Cầu nuốt chửng-1
6 ngôi nhà của 5 hộ dân bị sạt lở.

Ngôi nhà 2 tầng của ông Nguyễn Văn Lý đã xây được 24 năm bị sạt lở xuống sông Cầu vào sáng sớm hôm nay. “Vào khoảng 2h, tôi nghe thấy tiếng động rất lớn. Tôi vội gọi cả gia đình dậy, rồi phát hiện nhà bị sạt lở. Khi đó, chúng tôi nhanh chóng lao ra khỏi nhà, rồi báo cho chính quyền địa phương”, ông Lý cho biết.

Người dân bàng hoàng kể lại phút ngôi nhà bị sông Cầu nuốt chửng-2
Nhà bị sạt lở, ông Nguyễn Văn Lý hiện phải làm tạm 1 chiếc lều trong nhà người thân để ở tạm.

Anh Nguyễn Văn Cường (nhà bị sạt lở xuống sông Cầu ngày 14/3) lo lắng chia sẻ: “Rạng sáng nay, tình trạng sạt lở lại tiếp tục diễn ra và với mức độ nguy hiểm hơn khiến tôi rất lo lắng. Cứ tình hình như thế này, không biết bao giờ chúng tôi mới được về nhà”, anh Cường cho biết.

Toàn bộ những hộ gia đình ở đây đều mong muốn các cấp và chính quyền địa phương sớm kè lại bờ đê để cuộc sống được ổn định.

 

Người dân bàng hoàng kể lại phút ngôi nhà bị sông Cầu nuốt chửng-3
Ngoài 6 căn nhà bị sạt lở, tại đây xuất hiện các vết nứt tường và nền nhà của các hộ dân liền kề với các công trình nhà đã sạt lở.

Ông Nguyễn Song Hà – Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi bị sạt lở, chính quyền địa phương đã sơ tán khoảng 13 hộ dân ở khu vực ven đê sông Cầu có nguy cơ bị sạt lở ở phường Vạn An. 

“Giải pháp lâu dài, thành phố Bắc Ninh lập dự án để di dân đến nơi an toàn và xây bờ kè đê sông Cầu ở khu vực sạt lở tại phường Vạn An”, ông Hà cho biết.

Trước những diễn biến mới của sự cố, UBND TP Bắc Ninh tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng bàn biện pháp tháo dỡ công trình bị sạt lở, giảm tải cho bờ bãi, hạn chế sạt lở tiếp diễn. 

UBND phường Vạn An huy động lực lượng khoảng 50 người hỗ trợ người dân sơ tán tài sản đến khu vực an toàn, cắm biển cảnh báo, thường trực không cho người dân ra vào khu vực sạt lở.

Người dân bàng hoàng kể lại phút ngôi nhà bị sông Cầu nuốt chửng-4
Chiều ngày 7/4, nhiều người dân tiếp tục sơ tán.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã chỉ đạo Hạt Quản lý đê TP Bắc Ninh phối hợp cùng chính quyền địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến sự cố để kịp thời báo cáo cơ quan Văn phòng Thường trực có phương án chỉ đạo, điều hành.

Trước đó, vào tháng 3, một ngôi nhà 2 tầng của người dân ở phường Vạn An bị sạt lở xuống sông Cầu. Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông Cầu đoạn từ K49+750 đến K49+800 đê hữu Cầu (phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-bang-hoang-ke-lai-phut-ngoi-nha-bi-song-cau-nuot-chung-2268012.html

sạt lở bờ sông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.