Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày "chiến đấu" với Covid-19

Toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh từ sau 0h ngày 3/3, kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội.

23h30 đêm 2/3 tại quảng trường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng đã gỡ chốt phong toả, người dân đổ ra đường vui mừng sau 34 ngày cách ly. Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các cán bộ tại chốt kiểm dịch và thực hiện lệnh gỡ rào phong toả thành phố Chí Linh.

Người dân Chí Linh nói rằng họ đợi giây phút này như háo hức đêm giao thừa, cảm xúc hạnh phúc sau nhiều ngày không được ra khỏi nhà, đồng lòng cùng địa phương chống dịch. 

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-1
Giây phút lực lượng chức năng dỡ rào phong tỏa thành phố Chí Linh đêm 2/3

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-2
Người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày phong tỏa toàn thành phố vì Covid-19

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 679/QĐ-UBND kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn tỉnh Hải Dương. Từ đó, gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh.

4 huyện/thị xã/thành phố gồm TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15 cho tới ngày 17/3. 8 huyện/thành phố còn lại thực hiện theo Chỉ thị số 19 cho tới khi dập dịch hoàn toàn. Các xã/thôn/khu/điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-3
Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các cán bộ tại chốt kiểm dịch và thực hiện lệnh gỡ rào phong toả thành phố Chí Linh

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-4Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-5Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-6Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-7
Giây phút những hàng rào phong tỏa được dỡ bỏ, là một dấu mốc quan trọng của người dân Hải Dương

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì các cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Cẩm Giàng và TP Chí Linh. Ông Bản đề nghị 2 địa phương sau khi được gỡ phong toả, cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đề cao vai trò của tổ "Covid-19 cộng đồng" trong việc hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở từng hộ gia đình, từng người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Các xã, phường, thị trấn quán triệt và tổ chức cho 100% các chủ hộ gia đình, người dân đang là lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị… ký cam kết và chịu trách nhiệm về việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Những trường hợp chưa ký cam kết sẽ không được ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động kinh tế xã hội. Sau khi ký cam kết, nếu vi phạm sẽ bị đưa đi cách ly tập trung và phải tự trả chi phí trong thời gian cách ly.

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-8
Người dân Chí Linh nói rằng họ đợi giây phút này như háo hức đêm giao thừa

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-9
Người dân livestream trên Facebook cá nhân thời khắc Hải Dương kết thúc cách ly toàn xã hội

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-10
Người dân đổ ra đường chia sẻ niềm vui cùng nhau

Đối với huyện Cẩm Giàng, trên cơ sở báo cáo và nhận định tình hình, đề xuất tiếp tục phong tỏa 19 khu vực dân cư tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh tại thị trấn Lai Cách, thị trấn Cẩm Giang, các xã: Cẩm Vũ, Tân Trường, Cẩm Điền, Cẩm Phúc, Lương Điền, Định Sơn. Người dân tại khu vực phong tỏa tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16, hạn chế ra khỏi nhà và chưa được đi làm trở lại tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… Các khu vực còn lại của huyện Cẩm Giàng thực hiện theo Chỉ thị 15.

Đối với thành phố Chí Linh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất gỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn thành phố sau 34 ngày và cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19. Tuy nhiên, Chí Linh là một địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất trong tỉnh với 383 ca và trên 6.500 trường hợp F1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền và người người toàn thành phố chung sức, đồng lòng tự thực hiện các quy định giãn cách xã hội trong 14 ngày tiếp theo để tránh nguy cơ dịch bệnh còn có thể tiềm ẩn trong cộng đồng.

TP Chí Linh cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội phải chú trọng các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó khi có ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng; tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

Tính đến sáng 2/3, Hải Dương ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19, trong đó 10 ca là F1 của ổ dịch xã Kim Đính và 1 ca F1 tại xã Ngũ Phúc, đều thuộc huyện Kim Thành. Toàn tỉnh từ đầu đợt dịch có tổng 684 ca, nhiều nhất cả nước.

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-11
Các bạn trẻ trong trang phục đồ bảo hộ tại TP Chí Linh, Hải Dương vui mừng sau khi TP được dỡ phong tỏa

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-12Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-13Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-14
Niềm cảm xúc khó diễn tả của người dân Hải Dương nói chung và TP Chí Linh nói riêng vào thời khắc xúc động này

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-15
Người dân cùng hát vang những ca khúc của niềm chiến thắng và hy vọng

Hải Dương dỡ cách ly xã hội, người dân Chí Linh vui mừng hò reo sau 34 ngày chiến đấu với Covid-19-16
Từ ngày 3/3, toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái mới, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-hai-duong-do-cach-ly-xa-hoi-nguoi-dan-chi-linh-vui-mung-ho-reo-sau-34-ngay-chien-dau-voi-covid-19-161210303001153288.htm

Covid-19

Hải Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.