Người dân đến TP.HCM từ 3 địa điểm này của Hải Phòng sẽ phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa ra thông báo lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung tất cả người dân ở 3 địa điểm của Hải Phòng khi đến thành phố trong vòng 14 ngày.

Theo đó, HCDC yêu cầu những người đến TPHCM từ 3 địa điểm có bệnh nhân Covid-19 ở Hải Phòng sẽ phải khai báo y tế và cách ly tập trung. Cụ thể:

+ Xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên (nhà nữ điều dưỡng, BN2385).

+ Phường Dư Hàng, quận Lê Chân (nhà nam điều dưỡng, BN2391).

+ Thôn Kim Chân, xã Lê Thiện, huyện An Dương (nhà em họ của nữ điều dưỡng, BN2392).

HCDC yêu cầu người đến TP.HCM từ các địa điểm này, trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời đi phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Người dân đến TP.HCM từ 3 địa điểm này của Hải Phòng sẽ phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19-1

Ảnh: HCDC

Trước đó vào chiều 22/2, Bộ Y tế đã công bố 9 ca bệnh mới, trong đó Hải Phòng ghi nhận cùng lúc 3 ca nhiễm. Ngay lập tức, ngành y tế tỉnh này đã tiến hành thiết lập các vùng cách ly y tế (phong tỏa) nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Hiện nay, ngoài Hải Phòng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM chỉ còn yêu cầu người đến từ tỉnh Hải Dương và hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu (Hưng Yên) thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

TP.HCM đã gỡ quy định cách ly tập trung người từ Quảng Ninh vào trưa 21/2 sau khi tỉnh này đã hết giãn cách xã hội. Thay vào đó, người từ Quảng Ninh sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe.

Tính đến ngày 21/2, TP.HCM đã trải qua 11 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được khống chế ở con số 35 ca bệnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dan-den-tphcm-tu-3-dia-diem-nay-cua-hai-phong-se-phai-cach-ly-tap-trung-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-161212302090440382.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.