Người dân đổ xô xem cây si có hình giống mặt người, chính quyền lên tiếng

Hàng trăm lượt người đã tới khu chợ xã Nghĩa Hưng (Gia Lai) xem hình ảnh giống khuôn mặt Chúa Giê-su xuất hiện trên cây si lâu năm. Chính quyền địa phương khuyến cáo bà con không nên nặng về góc độ mê tín, đây là chợ không phải nơi để tới cầu nguyện, cúng bái.

Người dân đổ xô xem cây si có hình giống mặt người, chính quyền lên tiếng-1
Người dân hiếu kỳ tới xem hình ảnh Chúa Giê-su trên cây si.

Ngày 12/9, ông Huỳnh Trọng Quang - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, Gia Lai) cho biết, mấy ngày qua, rất nhiều người dân hiếu kỳ tới khu chợ của xã này để xem hình ảnh giống khuôn mặt Chúa Giê-su trên cây si lâu năm.

Theo ông Quang, địa phương đã khuyến cáo tới bà con không nên nặng về góc độ mê tín. Hơn nữa, khu vực này là chợ, không phải nơi để tới cầu nguyện, cúng bái.

Chính quyền địa phương cũng đã cử lực lượng công an, trật tự tới đảm bảo an ninh khu chợ.

Theo ông Quang, cách đây 13 năm, khi thành lập chợ xã Nghĩa Hưng cây si này đã được trồng trong sân, phía trước chợ để tạo bóng mát. Vài ngày trước, có một người phụ nữ khi bán hàng ở khu chợ đã cầm điện thoại quay gốc cây si, nhìn thấy hình ảnh giống khuôn mặt Chúa Giê-su trên gốc cây, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người hiếu kỳ đã đổ xô tới xem.

"Đây là một gốc cây bình thường, chỉ là nhận thức mỗi người, có người tới không thấy gì, có người thấy hình ảnh tâm linh nên làm lễ", ông Quang chia sẻ.

Người dân đổ xô xem cây si có hình giống mặt người, chính quyền lên tiếng-2Người dân đổ xô xem cây si có hình giống mặt người, chính quyền lên tiếng-3Người dân đổ xô xem cây si có hình giống mặt người, chính quyền lên tiếng-4
Hình ảnh người dân cho rằng giống khuôn mặt của Chúa Giê-su

Theo báo cáo của UBND xã Nghĩa Hưng, vì sợ cây đổ vào mùa mưa bão gây nguy hiểm cho tiểu thương nên ngày 20/8 ban quản lý chợ đã cưa hạ tán cây.

Ngày 10/9, một số tiểu thương trong chợ nhìn trên gốc si thấy vị trí cách mặt đất khoảng 1,5m có hình giống mặt người. Sau đó, thông tin nhanh chóng lan truyền, người dân theo công giáo truyền tin hình trên cây giống khuôn mặt của Chúa Giê-su nên đã tập trung tại gốc để cầu nguyện.

Lực lượng công an xã đã phối hợp với Ban Quản lý chợ ổn định tình hình, giữ an ninh trật tự trong khuôn viên chợ. Hiện tại vẫn còn nhiều người dân từ các vùng lân cận về dâng hoa, thắp nhang.

Việc tập trung đông người do tự phát, tính hiếu kỳ và tín ngưỡng của người dân, không có sự kích động, gây rối. Tình hình an ninh trật tự trong khuôn viên chợ được đảm bảo. Hiện UBND xã phối hợp với mặt trận, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân không đưa tin lên zalo, facebook...

UBND xã Nghĩa Hưng cũng đề xuất UBND huyện cho di dời cây si ra khỏi khuôn viên chợ để tránh việc tụ tập đông người, gây ảnh hưởng việc buôn bán, an ninh trật tự tại chợ.

Người dân đổ xô xem cây si có hình giống mặt người, chính quyền lên tiếng-5Người dân đổ xô xem cây si có hình giống mặt người, chính quyền lên tiếng-6


Người dân hiếu kỳ tới xem cây si lâu năm

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-dan-do-xo-xem-cay-si-co-hinh-giong-mat-nguoi-chinh-quyen-len-tieng-post1568283.tpo?fbclid=IwAR0mWrD4JauhxcRKBurYDcbBKAQBjZ9okppyCngRaftxLryItRxWJeIjsGk

chuyện lạ

mê tín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.