Người dân kẹt cứng ngoài 4 'lô cốt', trong công trường vắng người thi công

Theo giấy phép thi công do Sở GTVT Hà Nội cấp, loạt lô cốt quây tôn gây ách tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Cụ thể, ngày 28/10, Sở GTVT Hà Nội đã cấp giấy phép thi công cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, hạng mục thi công các hố ga 13/2.12, 13/2.13, 13/2.14 và 13.0 thuộc gói thầu số 02. 

Để thực hiện hạng mục trên, đơn vị thi công được phép rào chắn, đào đường tại các vị trí hố ga (nằm trên tuyến đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân). Hiện nay, trên tuyến đường đang có 4 vị trí quây tôn để thi công.

Người dân kẹt cứng ngoài 4 lô cốt, trong công trường vắng người thi công-1
Lô cốt chiếm đến một nửa đường Nguyễn Xiển gây ùn tắc kéo dài

Vị trí hố ga 13/2.12, đào đường Nguyễn Xiển (đối diện chung cư Eco Green City), có chiều dài 42m, rộng 6,5m. 

Vị trí hố ga 13/2.13, đào đường đối diện chung cư Housino Premium, có chiều dài 43m, rộng 6,5m.

Ví trí hố ga 13/2.14, đào đường đối diện số nhà 300 Nguyễn Xiển, có chiều dài 38m, rộng 6,5m.

Ví trí hố ga 13.0, đào đường đối diện số nhà 306 Nguyễn Xiển, có chiều dài 46m, rộng 10m. 

Trong giấy phép thi công cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải bố trí, phối hợp với lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT để hướng dẫn phân luồng giao thông và lắp đặt đầy đủ biển báo, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm để phân luồng giao thông qua vị trí thi công.

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cách vị trí thi công 50m, các ngõ giao cắt và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông.

Người dân kẹt cứng ngoài 4 lô cốt, trong công trường vắng người thi công-2
Loạt lô cốt trên đường Nguyễn Xiển

Người dân kẹt cứng ngoài 4 lô cốt, trong công trường vắng người thi công-3

Tuy nhiên, theo ghi nhận trong sáng 7/11, nhiều vị trí quây tôn vắng bóng công nhân, máy móc công trình. Đặc biệt, các vị trí quây tôn này ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, tình trạng ùn tắc kéo dài diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Anh Trần Trung Kiên (Tân Triều, Thanh Trì) cho biết, ngày bình thường để đi quãng đường hơn 1 km này chỉ mất khoảng 10 phút nhưng hôm nay đi mất 30 phút.

Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai cho biết, để giải quyết tình trạng ùn tắc do các lô cốt gây ra, các lực lượng liên ngành đã thực địa và có giải pháp giảm ùn tắc.

“Các lực lượng liên ngành đã tính phương án quây di động, sau khi quây xong đến đâu giải quyết dứt điểm từng hố ga để tránh ách tắc giao thông cục bộ”, ông Ngô Quốc Cường nói.

Ngoài ra, ông Ngô Quốc Cường cũng cho biết, trên tuyến đường này, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất cao. "Chúng tôi sẽ tham mưu cho Thanh tra Sở, Sở GTVT có biện pháp hữu hiệu nhất để giảm ùn tắc giao thông", ông Cường nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ket-cung-ngoai-4-lo-cot-trong-cong-truong-lai-vang-nguoi-thi-cong-2078056.html

ùn tắc giao thông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.