Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ

Hôm nay, triệu người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc hướng về Hà Nội, nơi diễn ra lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tiếc thương vô hạn.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-1
13h ngày 26/7, lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra trang trọng tại Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Sau lễ di quan, xe chở linh cữu rời nhà tang lễ lúc 13h45, hướng về Nghĩa trang Mai Dịch. 

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-2
Linh xa đi từ Trần Thánh Tông, qua quảng trường Cách mạng Tháng Tám và các cung đường: Tràng Tiền, Điện Biên Phủ, Trần Phú, Kim Mã, Liễu Giai, Trần Duy Hưng, Lê Đức Thọ và Hồ Tùng Mậu.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-3
Người dân đứng kín hai bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-4Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-5Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-6

Trong 2 ngày Quốc tang, triệu người dân từ mọi miền Tổ quốc hướng về Hà Nội, có những người đã hoặc chưa một lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng đều chung tâm trạng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nhà lãnh đạo tài ba, cống hiến trọn đời cho đất nước.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-7
Nhiều người trân trọng giương cao di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tiễn biệt ông.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-8Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-9Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-10Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-11

Các chiến sĩ Công an Nhân dân và Quân đội Nhân dân xúc động chào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-12
Các cựu chiến binh chào nghiêm trang khi đoàn xe tang đi qua đường Lê Đức Thọ - Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-13
Tại các khu vực đoàn xe tang đi qua, người dân tiếp nước cho đồng bào dưới nắng hè gay gắt. 

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-14
Cũng trong chiều 26/7, tại quê nhà Tổng Bí thư ở làng Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), hàng nghìn người dân tập trung hướng mắt về 2 màn hình lớn đang chiếu trực tiếp Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. Nhiều người không cầm nổi nước mắt ngay sau khi nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của buổi Lễ truy điệu.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-15
Người thân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động dõi theo từng thông tin, nước mắt không ngừng lăn dài trên gương mặt đậm nét u buồn.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-16
Chẳng thể đếm nổi đã có bao nhiêu giọt nước mắt rơi trong Lễ truy điệu Tổng Bí thư ở quê nhà. Họ tiếc thương trước sự ra đi của người con ưu tú của quê hương Đông Hội, nhà lãnh đạo tài ba của đất nước.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-17
Không đủ điều kiện sức khoẻ để hoà vào dòng người tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các bệnh nhân Viện Huyết học Truyền máu Trung ương thể hiện tình yêu mến, kính trọng bằng cách theo dõi trực tiếp lễ Quốc tang qua màn hình ti vi.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-18
Những giọt nước mắt vĩnh biệt Tổng Bí thư của bệnh nhân và người nhà.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-19Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-20Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-21

Tại TP.HCM, nhiều người mắt đỏ hoe, nghẹn ngào theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình lớn đặt tại Hội trường Thống Nhất.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-22
Ngọc Minh (19 tuổi, quận Phú Nhuận) khóc nức nở, phải lấy tay lau nước mắt liên tục khi xem những hình ảnh cuối cùng của Tổng Bí thư. "Em đã tự nhủ sẽ giữ bình tĩnh nhưng đến bây giờ thì không còn kiềm chế được nữa", Ngọc Minh nói.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-23
"Sáng nay tôi đưa mẹ ra viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mẹ cũng khóc nhiều lắm. Cả hai mẹ con cứ thấy di ảnh Tổng Bí thư là nước mắt trào ra, không kìm nén được", chị Diệu Bình (20 tuổi, Quận 11) cho hay.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-24
Nước mắt lăn dài trên gương mặt người dân khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ-25
Trong số những người có mặt hôm nay ở Hội trường Thống Nhất, nhiều người chưa một lần được gặp Tổng Bí thư, không ít người chưa từng đến Thủ đô, nhưng họ luôn dành sự kính yêu, tiếc thương vô hạn cho vị lãnh đạo cả cuộc đời vì nước, vì dân.

 

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nguoi-dan-nghen-ngao-tien-biet-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-ve-voi-dat-me-ar885693.html?fbclid=IwY2xjawEQfGBleHRuA2FlbQIxMAABHRl-jowBdvWABJyLW4jbiv4q4yCm8vsg7TECMlb5cAUjHyTEuAmrxpSFTg_aem_-Y9oQAp1Dk4mbnoVXN6Elg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng


Nhóm sát thủ và âm mưu thâm hiểm (P1): Màn kịch của những người 'có tiền'
Có lẽ, khi mang theo một túi tiền nhiều tỉ đồng để giao dịch, giám đốc công ty bất động sản không thể ngờ rằng, trước mắt chị là âm mưu vô cùng tinh vi của nhóm sát thủ. Chỉ đến khi tiếng súng vang lên trong quán cà phê, những người tham gia cuộc giao dịch ấy mới biết mình đã rơi vào "bẫy".

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.