Người dân ở "ổ dịch lớn nhất Hà Nội" bóc niêm phong, mở cửa về nhà

Sau hơn 1 tháng đi cách ly y tế, sáng 29/9, hơn 1.000 công dân ở ổ dịch trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung được về nhà khi chính quyền quận Thanh Xuân gỡ phong tỏa.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-1
Sáng ngày 29/9, những chiếc xe buýt chở người dân sinh sống tại ngõ 328-330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung đi cách ly trở về. Để bảo đảm an toàn, trong suốt quá trình từ trên khu cách ly trở về mọi người trên xe đều mặc đồ bảo hộ.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-2
Hai ngày trước khi gỡ phong tỏa, chuẩn bị đón các công dân trở về, nhân viên y tế phường Thanh Xuân Trung đến phun khử khuẩn tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-3
Ổ dịch phường Thanh Xuân Trung có gần 2.000 nhân khẩu. Từ 1/9 đến 3/9, quận Thanh Xuân đã di dời 1.165 người dân ở đây đến khu cách ly tại Đại học FPT (Hòa Lạc) nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, khoảng 600 người ở ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi là F0 và F1 đã đi chữa bệnh và cách ly tập trung.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-4
Những ngày qua, một số người dân hết thời hạn cách ly đã đăng kí rời ký túc xá Đại học FPT, đến ở tạm nhà người thân, chờ ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi được gỡ phong tỏa thì về nhà.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-5

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-6
Trước khi về nhà, người dân khai báo tên tuổi, địa chỉ với cảnh sát khu vực. Họ được phát tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch tại nơi ở.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-7
Trong đợt đón công dân trở về lần này, quận Thanh Xuân sử dụng 5 xe buýt luân phiên chở người từ khu cách ly trở về.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-8
Trẻ em mệt nhoài sau hành trình hơn 1 tháng đi cách ly

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-9
Người già và trẻ nhỏ không giấu được niềm vui, sự xúc động khi được trở về nhà.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-10
Ngành chức năng quận Thanh Xuân cho biết, những người trở về sẽ tự cách ly tại nhà 7 ngày và sẽ tiếp tục xét nghiệm họ theo định kỳ.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-11
Trước đó, dù đã hết thời hạn cách ly nhưng vì nơi ở đang trong thời gian phong tỏa nên nhiều gia đình đã xin ở lại cho đến ngày dỡ bỏ phong tỏa mới trở về nhà.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-12Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-13
Các công dân vui mừng chia sẻ, việc trước mắt là dọn dẹp lại nhà cửa, sau đó nghỉ ngơi trong căn nhà của mình sau gần một tháng đi cách ly.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-14
Theo dự kiến trong ngày hôm nay sẽ đón khoảng 600 cư dân cách ly tại ký túc xá Đại học FPT và 200 người dân tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội) hoàn thành cách ly tập trung về nhà.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-15
Các bạn nhỏ hôm nay trở về nhà sẽ được bỏ chiếc áo bảo hộ rộng "thùng thình" và cùng gia đình bắt đầu ổn định cuộc sống.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-16
Trong thời gian phong tỏa ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, hầu hết các hộ gia đình đi cách ly đều được lực lượng chức năng dán niêm phong trước cửa nhà để đảm bảo tài sản. Sáng nay, người dân hết sức vui mừng khi được bóc niêm phong, mở cửa vào nhà.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-17
Đã hơn 1 tháng nay mọi người mới được đi trong con ngõ thân thuộc để về nhà.

Người dân ở ổ dịch lớn nhất Hà Nội bóc niêm phong, mở cửa về nhà-18
Sau khi về nhà, các công dân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe và thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.


Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-dan-o-o-dich-lon-nhat-ha-noi-boc-niem-phong-mo-cua-ve-nha-222021299122618472.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.