Tức tốc về Trà Leng khi nghe tin sạt lở núi vùi lấp cả làng, người đàn ông bật khóc xin đi nhờ tới bệnh viện gặp vợ con: "Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi"

Về Trà Leng khi nhận được hung tin, người đàn ông này lại tức tốc lội ngược xuống BV Tam Kỳ để thăm vợ con bị núi sạt lở. Khi đoàn từ thiện gặp và cho tiền, anh nói trong nước mắt: “Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi”.

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm trong vụ sạt lở kinh hoàng ở xã Trà Leng, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ tìm thấy thi thể của 8 nạn nhân trong số 22 người mất tích. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng hết sức để tìm kiếm những người mất tích bên trong đống đổ nát do đất đá vùi lấp.

Người từ Trà Leng: "Em không cần tiền, chỉ xin xe đi thôi"

Bên cạnh những người mất tích do vụ sạt lở thì một số người dân sinh sống tại đây cũng bị thương, thậm chí có em nhỏ bị gãy chân, trầy xước mặt mày phải nhập viện điều trị.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông lặn lội vượt nhiều cây số trở về Trà Leng để thăm vợ con. Theo như chia sẻ được biết, người đàn ông trong đoạn clip trên là anh Nguyễn Cao Tùng.

Anh đi làm thuê ở Phước Sơn, Quảng Nam thì nghe tin mưa bão khiến nhà bị sạt lở ở Trà Leng - nơi vợ con anh đang sinh sống nên đã bắt xe đò về. Tuy nhiên, do đường sá xa xôi, nhiều điểm bị sạt lở khiến giao thông bị cản trở, nên anh Tùng đã phải đi bộ một đoạn đường rất xa mới có thể về được đến Trà Leng.

Tức tốc về Trà Leng khi nghe tin sạt lở núi vùi lấp cả làng, người đàn ông bật khóc xin đi nhờ tới bệnh viện gặp vợ con: Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi-1

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, người đàn ông cả người ướt sũng nước mưa đứng nói chuyện cùng nhóm từ thiện. Khi được hỏi về gia đình, người đàn ông cho biết, "Gia đình có 4 người, ông già vợ chết rồi. Ở dưới đó còn vợ, hai đứa con và 1 đứa trong bụng nữa". Nói về hoàn cảnh gia đình hiện tại sau vụ sạt lở kinh hoàng, người đàn ông không thể cầm được nước mắt.

Lúc này, người đàn ông lên tiếng ngỏ ý muốn đi nhờ xe "Có đi không?". Cùng lúc đó, thành viên của đoàn từ thiện có đưa anh 1 triệu đồng để có tiền lo cho gia đình nhưng người đàn ông này lắc đầu, "Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi".

Có thể quá lo lắng cho vợ con, người đàn ông chỉ mong có thể nhanh chóng quay trở lại Tam Kỳ để gia đình đoàn tụ. Sau khi được mọi người liên tục thúc giục cầm tiền cất đi, người đàn ông mới nhận và cất vào túi.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã khiến nhiều người xúc động. Trận mưa lũ kinh hoàng đã cuốn đi bao mái nhà, khiến không ít gia đình mất đi người thân.

Chia sẻ thêm trên báo Pháp luật TP.HCM, chị Trần Thị Thanh Huệ (nhóm Từ thiện kết nối yêu thương Phú Ninh), người đi trên chuyến xe buýt này cho biết: "Nhóm chúng tôi đang phát quà cho bà con ở Trà Leng thì gặp anh đi bộ xuống Tam Kỳ. Đường còn rất xa, đi xe đò là phải hơn 7 tiếng mới tới. Nhóm rút 1 triệu cho nhưng anh không nhận tiền".

Trong clip, người đàn ông này nói trong nước mắt: "Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi".

Nhóm từ thiện kêu anh ráng đứng chờ khoảng 30 phút để họ phát xong quà sẽ chở anh đi. Tuy nhiên, vì quá nóng ruột lo cho vợ con, anh đã tự lội bộ ra đường để bắt xe xuống Tam Kỳ.

"Đoạn đường từ đó xuống đến Tam Kỳ phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ, không hiểu anh đi bằng cách gì được. Đêm qua, tụi em liên hệ ra bệnh viện để tìm hiểu thì anh vẫn chưa xuống tới. Em đang cho người ra bệnh viện tìm ảnh để coi có thể hỗ trợ gì được không", chị Huệ nói.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tuc-toc-ve-tra-leng-khi-nghe-tin-sat-lo-nui-vui-lap-ca-lang-nguoi-dan-ong-bat-khoc-xin-di-nho-toi-benh-vien-gap-vo-con-em-khong-can-tien-cho-em-xin-xe-di-thoi-162203110193708399.htm

Quảng Nam

sạt lở đất


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.