Người đàn ông bị đánh chết bí ẩn: Ngày đưa tang bố là ngày con khai giảng năm học mới

Đến lúc này, tôi vẫn không nghĩ chồng mình đã mất. Bởi chí ít phút trước đó, anh ấy còn về nhà dặn ăn cơm và lấy xe máy của tôi đi có việc.

“Đến lúc này, tôi vẫn không nghĩ chồng mình đã mất. Bởi chí ít phút trước đó, anh ấy còn về nhà dặn ăn cơm và lấy xe máy của tôi đi có việc. Ai ngờ, khi nói xong anh đã đi mãi mãi”, chị Hằng nghẹn ngào.

Như đã thông tin, đêm ngày 24/8 tại gia đình ông Tạ Quang Thụy (SN 1950), trú tại thôn Cổ Pháp, xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách (Hải Dương) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khi anh Trần Đức Hiệp (SN 1977, thôn Chi Đoan, cùng xã) bị một nhóm người đánh tử vong.

Có mặt tại gia đình nạn nhân vào trưa nay (28/8) khi hậu sự của anh Hiệp đã được gia đình lo hoàn tất, nhưng nỗi đau của người thân, tiếng khóc nghẹn lòng và không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà buồn ảm đạm.

nguoi dan ong bi danh chet bi an: ngay dua tang bo la ngay con khai giang nam hoc moi - 1

Chị Nghiêm Thị Hằng (vợ nạn nhân) chia sẻ với PV. Ảnh: Đ.Tùy

Nén nỗi đau, chị Nghiêm Thị Hằng (SN 1980, vợ nạn nhân) nghẹn ngào: “Đến lúc này, tôi vẫn không nghĩ chồng mình đã mất. Bởi chí ít phút trước đó, anh ấy còn về nhà dặn ăn cơm và lấy xe máy của tôi đi có việc. Ai ngờ, khi nói xong là anh đã đi mãi mãi”.

Theo lời kể của vợ nạn nhân, vào buổi chiều xảy ra sự việc, chồng chị và mấy anh em ruột ăn cơm với nhau. Đến khoảng 21h30, anh Hiệp về nhà thì nhận được cuộc điện thoại của ai đó, khi nghe xong, anh lấy xe máy đi luôn và một lát sau chị Hằng nhận được tin dữ từ chồng.

Chị cho biết: “Khi người thân gia đình có mặt tại nhà ông Thụy, thấy chồng tôi đang nằm trong nhà bất tỉnh, trên người không có vết thương cũng như vết máu. Tuy nhiên, khi đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu thì được các bác sĩ cho biết anh ấy đã tử vong trước đó”.

nguoi dan ong bi danh chet bi an: ngay dua tang bo la ngay con khai giang nam hoc moi - 2

Con gái lớn nạn nhân vừa nhập học Đại học có nguy cơ phải bỏ vì gia đình không có kinh tế. Ảnh: Đ.Tùy

Nhận thấy anh Hiệp tử vong có dấu hiệu bất thường, gia đình đã thông tin cho Công an xã Cộng Hòa và cơ quan chức năng. Sau đó, thi thể nạn nhân được đưa về nhà và Công an tỉnh Hải Dương có mặt thực hiện mổ pháp y.

Đến khoảng 6h sáng ngày 25/8 thì hoàn thành và cơ quan chức năng bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Đến ngày 26/8, lễ an táng của anh Hiệp được hoàn tất trong sự đau thương của người thân, dòng họ.

Ông Trần Đức Xanh (SN 1964, anh trai nạn nhân) thông tin, khi hoàn thiện thủ tục pháp y, cơ quan chức năng gọi ông thay mặt cho gia đình vào thông báo kết quả ban đầu khám nghiệm và ký vào biên bản. “Cơ quan pháp y nói, em tôi bị chấn thương não phần trong, gãy xương sườn, xương ngực và dập phổi”.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân và anh Tạ Quang Chuẩn (con ông Thụy, cũng làm nghề mộc) chơi thân và quen biết nhau. Cách đây khoảng 4 tháng, anh Chuẩn có hỏi mua đôi loa của một người tên K. Tuy nhiên, do anh Chuẩn chưa có tiền nên anh Hiệp đứng ra bảo lãnh.

nguoi dan ong bi danh chet bi an: ngay dua tang bo la ngay con khai giang nam hoc moi - 3

Ông Xanh (anh trai nạn nhân) đau xót khi biết tin em ruột bị đánh tử vong. Ảnh: Đ.Tùy

Tối 24/8, một nhóm người lạ mặt đến nhà anh Chuẩn lấy tiền loa, nhưng anh không có nhà và nạn nhân nhận được điện thoại sang giải quyết. Tại đây, gia đình ông Thụy mang đôi loa ra ngoài cổng đưa cho nhóm người trên và sau đó anh Hiệp bị đánh ở cổng.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Hữu Thông – Trưởng Công an xã Cộng Hòa cho biết: “Sau khi biết anh Hiệp tử vong, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Nam Sách. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cũng có mặt để giải quyết sự việc, vì việc này vượt quá thẩm quyền của địa phương chúng tôi”.

Sau khi khám nghiệm trường, tử thi, Cơ quan CSĐT đã lấy lời khai và triệu một một số người liên quan (khoảng 7 người), trong đó có một nhóm người huyện Kim Thành (cùng tỉnh Hải Dương). Đến nay, một số người vẫn vắng mặt tại địa phương.

nguoi dan ong bi danh chet bi an: ngay dua tang bo la ngay con khai giang nam hoc moi - 4

Ngôi nhà buồn ảm đạm của gia đình nạn nhân tại thôn Chi Đoan, xã Cộng Hòa. Ảnh: Đ.Tùy

Được biết, nạn nhân là con út trong gia đình có 4 anh em trai và làm nghề mộc từ lâu. Sau khi xây dựng gia đình vào năm 1998, vợ chồng anh Hiệp sinh được 2 cháu Trần Thị Thanh Hoa (SN 1999) vừa đỗ Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà nội, cháu thứ hai Trần Đức Văn (SN 2005).

Đặc biệt, ngày tổ chức tang lễ cho anh Hiệp cũng là ngày diễn ra lễ khai giảng của cháu Hoa. Hiện nay, cháu Hoa đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học vì gia đình không còn đảm bảo kinh tế.

“Ngoài công việc, chồng tôi và anh Chuẩn chơi với nhau rất thân thiết. Đến trước ngày xảy ra sự việc khoảng 1 tuần, anh Chuẩn đi đâu không rõ. Ngày tang lễ của chồng tôi, cũng không thấy anh ấy về thắp hương. Bây giờ gia đình mong cơ quan pháp luật sớm tìm ra kẻ thủ ác đã sát hại chồng tôi càng sớm, càng tốt”, vợ nạn nhân cho biết.

Theo Đức Tùy (Gia đình & Xã hội)

tử vong

đánh chết

chết bất thường

khai giảng năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.