Người đàn ông bị rắn hổ chúa nặng 4,5kg cắn, tay vẫn nắm chặt đầu rắn vào viện giờ ra sao?

Sáng 20/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin về trường hợp bệnh nhân bị rắn hổ chúa cắn, chuyển từ tỉnh Tây Ninh đến trong tình trạng nguy kịch, liệt tứ chi.

Cụ thể theo bác sĩ Sang, bệnh nhân P.V.T. (38 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) chuyển từ Bệnh viện đa khoa Tây Ninh đến vào trưa ngày 19/8 đã tỉnh, sức cơ tứ chi hồi phục tốt, mắt mở to sau khi được truyền hơn 10 lọ huyết thanh kháng nọc rắn.

Hiện bệnh nhân đang tập ngưng máy thở, tiếp xúc tốt, làm được theo y lệnh bác sĩ. Tuy nhiên trong 48 giờ tới, các bác sĩ cần theo dõi biến chứng về tim mạch, vì thời gian này nọc độc rắn có thể tấn công vào cơ tim khiến bệnh nhân tử vong.

Người đàn ông bị rắn hổ chúa nặng 4,5kg cắn, tay vẫn nắm chặt đầu rắn vào viện giờ ra sao?-1

Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nơi điều trị cho anh T.

Ngoài ra, vết thương ở đùi của người đàn ông có nhiều nọc độc, dễ làm viêm và tổn thương các mô tế bào xung quanh gây nhiễm trùng tại chỗ. Khả năng suy thận cấp vẫn còn tồn tại.

Trong trường hợp này nhờ con rắn được mang theo khi đi chuyển viện, các bác sĩ xác định được loại rắn cắn bệnh nhân ngay từ đầu nên áp dụng phác đồ điều trị thích hợp sớm.

Bác sĩ khuyến cáo người dân khi bị rắn cắn cần bình tĩnh, tìm cách thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và bất động vị trí bị rắn cắn để tránh phát tán nhanh nọc độc ra cơ thể.


Người đàn ông bị rắn hổ chúa nặng 4,5kg cắn, tay vẫn nắm chặt đầu rắn vào viện giờ ra sao?-2

Anh T. thời điểm được chuyển xuống BV Chợ Rẫy. (Ảnh: NDCC)

Sau đó, cần nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý.

Như đã thông tin, sáng 19/8 BV đa khoa tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận một trường hợp tên P.V.T. bị rắn hổ chúa cắn rất nặng. Tay bệnh nhân khi vào viện vẫn nắm chặt đầu con rắn còn sống.

Khai thác bệnh sử, anh T. cho biết khi đang đi bắt rắn thì bị rắn cắn vào đùi phải. Anh nhanh tay chụp lấy đầu con rắn kéo ra. Nạn nhân sau đó tự garo đùi phải phía trên chỗ rắn cắn rồi được người dân đưa vào viện cấp cứu.

Người đàn ông bị rắn hổ chúa nặng 4,5kg cắn, tay vẫn nắm chặt đầu rắn vào viện giờ ra sao?-3

Con rắn hổ mang chúa cắn bệnh nhân.

Thời điểm nhập viện anh tỉnh, tiếp xúc tốt, tự thở, chân phải sưng tím, có 2 dấu răng rắn cắn cách nhau 3.5cm đang chảy máu.

Ngay sau đó, nhân viên y tế và người dân đã tìm cách tách con rắn ra khỏi người đàn ông rồi đập rắn chết hẳn.

Bệnh nhân được tháo garo tự băng, băng ép đùi phải, dùng thuốc. Tuy nhiên vì nọc độc rắn hổ diễn tiến nhanh khiến bệnh nhân suy hô hấp, ngưng tim.

Bệnh nhân được hỗ trợ đặt nội khí quản, thở máy rồi chuyển ngay đến BV Chợ Rẫy vào trưa cùng ngày.

Khi đến nơi, bệnh nhân đã liệt tứ chi, đồng tử giãn, mất phản xạ, tình trạng nguy kịch.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-chua-nang-45-kg-can-tay-van-nam-chat-dau-ran-vao-vien-gio-ra-sao-220182

con rắn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.