Người đàn ông đánh gãy hai tay shipper: Có quan hệ phức tạp, cộm cán

Lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa cho hay ông Nhạt từng có tiền án trộm cắp tài sản và tiền sự tội cố ý gây thương tích. Người đàn ông này vừa qua đã đánh gãy hai tay nam shipper.

Người đàn ông đánh gãy hai tay shipper: Có quan hệ phức tạp, cộm cán-1
Anh Đạt đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y C17 Đà Nẵng. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Ngày 21/2, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho hay căn cứ kết quả giám định thương tích, Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trương Đình Nhạt (ngụ thôn 1, xã Nghĩa Lâm) về hành vi Cố ý gây thương tích.

"Ông Nhạt từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và một tiền sự về tội Cố ý gây thương tích. Ông này có quan hệ xã hội phức tạp, cộm cán tại xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa", lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa nói.

Hôm qua, Công an huyện Tư Nghĩa đã cử một tổ công tác phối hợp với Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi ra Bệnh viện Quân y C17 (Đà Nẵng) để trưng cầu giám định thương tích của anh Lâm Anh Đạt. Kết quả giám định, tỷ lệ thương tích của anh Đạt là 24%.

Theo các bác sĩ, anh Đạt bị gãy đầu dưới thân xương trụ phải (gãy hai vị trí); gãy lồi cầu xương cánh tay trái và mỏm khuỷu xương trụ trái (gãy ba vị trí). Hiện Công an huyện Tư Nghĩa đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Nhạt để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Người đàn ông đánh gãy hai tay shipper: Có quan hệ phức tạp, cộm cán-2
Công an huyện Tư Nghĩa đọc lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với ông Nhạt. Ảnh: Công an huyện Tư Nghĩa cung cấp.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Đăng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra.

“Vợ chồng ông Nhạt sử dụng tuýp sắt, ghế inox đánh nam shipper gãy hai tay là khó thể chấp nhận, cần phải lên án, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", lãnh đạo huyện Tư Nghĩa nêu quan điểm. Ông đề nghị Công an huyện tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can nếu xét thấy hành vi đánh người gây thương tích và có dấu hiệu phạm tội.

Trước đó, trưa 17/2, anh Đạt ghé nhà ông Trương Đình Nhạt để giao đơn hàng là hai cây hoa đỗ quyên trị giá 230.000 đồng (200.000 tiền cây và 30.000 đồng phí ship).

Ông Nhạt không lấy hàng nên đã gọi lại cho người bán. Do không thống nhất về việc trả 30.000 đồng phí vận chuyển, ông Nhạt cùng vợ đã dùng tuýp sắt, ghế inox đánh anh Đạt gãy hai tay.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Lê Cao (Đoàn Luật sư Đà Nẵng) nêu rõ hành vi của ông Nhạt đánh người gây tổn thương cơ thể cho anh Đạt 24% đã cấu thành tội "Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" theo Điều 134, Bộ luật hình sự. Cơ quan điều tra có thể áp dụng tình tiết định tội, định khung hình phạt đối với tội này là “có tính chất côn đồ” và “dùng hung khí nguy hiểm” để xác định trách nhiệm pháp lý với mức hình phạt có tính chất nghiêm minh.

Theo Điều 134, Bộ Luật hình sự, tội Cố ý gây thương tích/ Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% (trong trường hợp sử dụng hung khí) thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-danh-gay-hai-tay-shipper-co-quan-he-phuc-tap-com-can-post1405319.html?fbclid=IwAR3ohHbBhfGbSSA93eX4_FQW6t0Bk4z0BkNUVWxN4Xk9oE53dFqc1JT18SM

shipper

đánh người


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.