Người đàn ông tự đốt 2 ôtô của mình tiếp tục treo người trên cột cờ livestream

Từ sáng sớm đến 14 giờ chiều 6.12, một người đàn ông đã leo lên gần tới đỉnh cột cờ ở quảng trường trung tâm TP.Đà Nẵng, treo mình trên không trung, khiến cơ quan chức năng tốn nhiều công sức để giải cứu. Đây là người đã từng 2 lần tự đốt ô tô nơi công cộng rồi nhắn tin cho lãnh đạo TP để khai nhận.

Người đàn ông tự đốt 2 ôtô của mình tiếp tục treo người trên cột cờ livestream-1
Cơ quan chức năng, gia đình đã thuyết phục, giải cứu người đàn ông treo mình trên cột cờ nhiều giờ. Ảnh: Đ.Thiên

Người này đã chuẩn bị các công cụ hỗ trợ an toàn và leo lên cột cờ giữa quảng trường trung tâm, trước tượng đài 2.9, thuộc phường Hòa Cường, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Sau khi treo người yên vị trên gần đỉnh cột cờ, người này đăng 12 đoạn video livestream trên mạng xã hội, tự giới thiệu mình là Trần Cao Vân, thừa nhận là người đã từng 2 lần đốt xe ô tô của mình ở nơi công cộng, tại Đà Nẵng...


Đối tượng Trần Cao Vân treo mình trên cột cờ ngày 6.12 và tự đốt ô tô mình trước đó tại cùng 1 địa điểm - quảng trường trung tâm TP.Đà Nẵng. Video trên trang Facebook cá nhân của Trần Cao Vân

Cả Bí thư quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã có mặt tại hiện trường cùng mẹ ruột, anh chị em của Trần Cao Vân để khuyên nhủ, kêu gọi, vận động người này leo xuống.

 Người đàn ông tự đốt 2 ôtô của mình tiếp tục treo người trên cột cờ livestream-2
 Nỗ lực vận động Trần Cao Vân leo xuống khỏi cột cờ. Ảnh: Đ.Trực

Trong khi đó, nhiều cơ quan chức năng, cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu hộ cứu nạn cũng đã huy động phao hơi để lót quanh cột cờ, xe thang... hỗ trợ giải cứu. 

 Người đàn ông tự đốt 2 ôtô của mình tiếp tục treo người trên cột cờ livestream-3
Phao hơi để đón lõng phía dưới. Ảnh: V.Trực 

Tuy nhiên, người này đã cố thủ nhiều giờ đồng hồ. Đến khoảng 14 giờ chiều 6.12, Trần Cao Vân mới được đưa xuống bằng xe thang của lực lượng chức năng. Giao thông đã bị ách tắc.

Hiện vụ việc đang được công an quận Hải Châu điều tra, làm rõ.

Người đàn ông tự đốt 2 ôtô của mình tiếp tục treo người trên cột cờ livestream-4Đối tượng Trần Cao Vân sau khi được giải cứu tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Như Lao Động đã đưa tin, trước đó, lúc 3h sáng 3.10, cũng tại khu vực này, Trần Cao Vân tự đốt cháy ôtô, livestream trên Facebook cá nhân...

Qua xác minh, cơ quan chức năng quận Hải Châu cho biết, ôtô bị cháy trên đường 2.9 là của chính người đốt - Trần Cao Vân (sinh năm 1978, hành nghề tự do, trú tổ 39, số nhà 188 Ông Ích Đường, Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ).

Trước đó, ngày 13.3.2022, Vân cũng từng đốt 1 ôtô cá nhân 16 chỗ tại đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ.

Vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận, xử lý thì đến nay tiếp tục xảy ra sự việc này.

Bí thư quận ủy Hải Châu - ông Trần Thắng Lợi, người đã tham gia trực tiếp chỉ đạo, động viên và giải cứu Trần Cao Vân cho biết, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, sẽ có thông báo cụ thể sau.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/phap-luat/nguoi-dan-ong-tu-dot-2-oto-cua-minh-tiep-tuc-treo-nguoi-tren-cot-co-livestream-1124519.ldo?fbclid=IwAR0a-wJ5g83BHZSg_m_Jr4Sh7Vtu4ANU_TbcuBT9WFxuxS_hTdmD0MCSuzo

livestream

đốt ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.