Người dân Quảng Trị nói về chuyến từ thiện của Thủy Tiên: 'Lúc đó 3 triệu đồng rất quý, rất cảm kích'

Những người dân ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã chia sẻ với báo Lao Động về chuyến từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên đến trao quà vào tháng 11/2020.

“Tôi rất cảm kích, cảm ơn món quà của nữ ca sĩ”

PV báo Lao Động đã tìm về huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ vào tháng 10,11/2020.

Tìm đến nhà bà Đỗ Thị Huệ, trú tại thôn Nhan Biều 2 (xã Triệu Thượng huyện Triệu Phong), bà kể với phóng viên rằng năm ngoái nhà bà nhiều lần bị nước lũ bao vây, ngập hơn 1 mét, cả nhà phải kê gạch dưới chân giường rồi ngồi lên.

Cứ như vậy mấy ngày mưa lũ thì gia đình bà Huệ may mắn được chính quyền và nhiều nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ mì tôm, nước uống. 

Đặc biệt, bà Huệ được xã đưa vào danh sách nhận quà của đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên nên ngày 4/11 bà ra trụ sở UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong để nhận 3 triệu đồng tiền mặt. "Tôi rất cảm kích, cảm ơn món quà của nữ ca sĩ" – bà Huệ, cho biết.

PV báo trên tiếp tục đến nhà bà Nguyễn Thị Gái ở thôn Nhan Biều 3 (xã Triệu Thượng) cũng bị ngập lụt nặng, cũng nằm trong danh sách nhận số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng từ đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên. 

Chia sẻ với báo Lao Động, bà Gái cho hay: "Lúc đó 3 triệu đồng rất quý. Tôi cầm tiền về đi mua thêm thức ăn và sắm một số thứ bị nước lũ cuốn trôi, hư hỏng".

Về phía chính quyền địa phương, ông Lê Công Minh – Chủ tịch UBMTTQ xã Triệu Thượng cho nguồn trên hay toàn xã có 159 hộ được nhận quà hỗ trợ lũ lụt từ đoàn thiện nguyện của nữ ca sĩ Thủy Tiên dành cho hộ nghèo, cận nghèo bị ngập lụt, mỗi hộ 3 triệu đồng.

Quảng Trị khó xác định tổng số tiền ca sĩ Thủy Tiên trao

Trong một diễn biến khác liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên ở Quảng Trị, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị - khẳng định với Tuổi Trẻ đã kí văn bản xác nhận nữ ca sĩ trao tiền hỗ trợ cho người dân tại Quảng Trị sau đợt bão lũ cuối năm 2020 với tổng số tiền khoảng 33,4 tỉ.

Người dân Quảng Trị nói về chuyến từ thiện của Thủy Tiên: Lúc đó 3 triệu đồng rất quý, rất cảm kích-1
Văn bản xác nhận do ông Hùng kí.

Văn bản này cũng xác nhận đoàn ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ trực tiếp cho gần 20.048 hộ dân ở hai huyện Hải Lăng, Triệu Phong để khắc phục thiên tai

Nói về việc chỉ "khoảng" số tiền chứ không thống kê được chính xác, ông Hùng nói với nguồn trên là do không có danh sách chính xác số hộ đã nhận tiền từ đoàn từ thiện này.

Cụ thể, ở đợt trao đầu tiên diễn ra vào cuối tháng 10/2020, đoàn trực tiếp liên hệ với 4 xã ở huyện Hải Lăng chứ không thông qua Ủy ban Mặt trận - Ban cứu trợ.

Sau đợt hỗ trợ trên, đích thân lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp liên hệ và mời đoàn trở lại hỗ trợ tỉnh Quảng Trị.

Thế nên đầu tháng 11/2020, đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên tiếp tục hỗ trợ tại 14 xã của huyện Hải Lăng và 6 xã của huyện Triệu Phong. Tổng số hộ trong danh sách đăng ký là 17.787 hộ.

Tuy nhiên, thực tế khi trao hỗ trợ có nhiều hộ dân không có trong danh sách cũng đến và vẫn được trao nên việc thống kê chính xác là điều khó khăn. "Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh không thể tổng hợp chính xác lượng tiền mà chỉ xác nhận ở mức khoảng 33,4 tỉ đồng", ông Hùng nói với báo trên.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dan-quang-tri-noi-ve-chuyen-tu-thien-cua-thuy-tien-luc-do-3-trieu-dong-rat-quy-rat-cam-kich-161210910142921560.htm

Thủy Tiên

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.