Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, hàng nghìn người dân đổ về bến xe để về quê ăn Tết. Ngoài ra, nhiều người đã chọn cách đi xe máy về quê trong thời tiết giá rét.

Ngày 18/1 (27 tháng Chạp), hàng nghìn người dân từ Hà Nội đồng loạt về quê đón Tết, trong đó nhiều người đã chọn cách đi xe máy về quê. Thời tiết tại Thủ đô hôm nay rét buốt, chỉ từ 14-16 độ C.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-1

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của người lao động có 7 ngày, từ ngày 20/1 đến ngày 26/1 (29 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng). Tuy nhiên, từ ngày 18/1 hàng nghìn người dân rời Hà Nội về quê đón Tết.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-2

Theo ghi nhận các tuyến đường hướng ra khỏi Thủ đô ùn tắc dài.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-3

Đường Vành đai 3 trên cao vào chiều 18/1, dòng xe bắt đầu đông dần nối đuôi nhau ra ngoại thành Hà Nội. Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra tại đoạn đi qua khu vực hồ Linh Đàm và các đoạn nối lên đường trên cao.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-4

Nhiều người đã lựa chọn về quê bằng phương tiện xe máy.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-5

Họ là những người ở gần Hà Nội, như các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hưng Yên..., cũng có 1 phần nhỏ ở các tỉnh xa như Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-6

Nhiều người đèo thêm cả con nhỏ đằng trước, phía sau là đồ đạc về quê.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-7

Trên phương tiện xe máy về quê, hầu hết mọi người đều chằng chéo đồ đạc lỉnh khỉnh di chuyển về.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-8

Do thời tiết giá rét, nhiệt độ chỉ từ 14-16 độ C, nên nhiều người đã mặc kín người, khăn ấm, áo dày khi di chuyển trên đường.

Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-9Người dân rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc-10

Tuy có xảy ra ùn tắc tại một vài nơi, nhưng nhiều người cho biết cảm thấy rất đông vui, hạnh phúc vì sắp được về quê đón Tết sau thời gian dài ở thành phố.

Theo Nhà báo và Công luận 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.congluan.vn/nguoi-dan-roi-thu-do-ve-que-an-tet-nhieu-tuyen-duong-un-tac-post231918.html

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.