Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19

Mới xuất hiện tại một số điểm công cộng được vài ngày nhưng những trạm rửa tay dã chiến đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Vào ngày 23/3 vừa qua T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), đã phối hợp khánh thành trạm rửa tay dã chiến tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau vài ngày đưa vào hoạt động nhiều người dân sau khi trải nghiệm tại trạm rửa tay dã chiến này tỏ ra vô cùng thích thú và hài lòng.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-1
Trạm rửa tay dã chiến được khánh thành nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng về thói quen rửa tay đúng cách để phòng bệnh truyền nhiễm nói chung và chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-2
Anh Chí Duy (30 tuổi, trú tại phố Khương Trung, Hà Nội) cho biết anh rất thích thú và ủng hộ việc đặt trạm rửa tay tại những nơi công cộng để cho tất cả mọi người đều có thể sử dụng qua đó cũng góp phần tạo thói quen rửa tay cho mọi người.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-3
"Đang mùa dịch mà có những chỗ để rửa tay như này thì rất là tiện lợi cho mọi người. Trạm rửa tay đặt ngay cạnh Hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ là những nơi mọi người hay vui chơi nên rất cần có nơi rửa tay như thế này", anh Duy cho biết.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-4Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-5
Theo anh Duy việc có những trạm rửa tay như vậy sẽ tạo được thói quen tốt cho người lớn và trẻ em rửa tay bảo vệ sức khoẻ.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-6
Mỗi trạm rửa tay được trang bị hai bình nước rửa tay và nước sạch phục vụ người dân.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-7
Ông Chiến (60 tuổi) cho biết việc có những trạm rửa tay tại những nơi công cộng như thế này là rất tốt. "Tôi mong sẽ có nhiều hơn những trạm rửa tay như thế này nữa để đâu đâu người dân cũng có thể vào rửa tay sạch sẽ. Nếu những bồn rửa tay này được làm thấp hơn 1 chút để các cháu nhỏ có thể tự sử dụng thì rất tiện lợi", ông Chiến chia sẻ.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-8
Tại bến xe Giáp Bát, trạm rửa tay dã chiến này từ khi được lắp đặt tại cửa hành khách ra xe thì có rất nhiều người sử dụng.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-9
Việc lắp đặt những trạm rửa tay này cũng nằm trong kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và đã được triển khai ngay từ những ngày đầu.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-10
Đặc thù của Bến xe là nơi tập trung rất nhiều người từ nhiều vùng miền, địa phương qua lại do đó việc rửa tay sạch sẽ góp phần đảm bảo vệ sinh cho hành khách trước khi di chuyển.

Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-11Người dân thích thú trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến trong mùa Covid-19-12

Bến xe Giáp Bát trang bị dung dịch sát khuẩn, bản hướng dẫn quy trình 6 bước rửa tay nhanh của Bộ Y tế tại khu vực nhà chờ, quầy vé, các cửa soát vé giúp người dân có thể dễ dàng nhìn thấy và sử dụng hiệu quả.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-dan-thich-thu-trai-nghiem-tram-rua-tay-da-chien-trong-mua-covid-19-22202027313032701.htm

Covid-19

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.