Người dân TP.HCM bị phạt vì không đeo khẩu trang khi ngồi trước nhà

Tối 8/4, một số người dân ở TP.HCM ăn uống ở công viên, ngồi trước cửa nhà hay công ty không đeo khẩu trang... đều bị lực lượng chức năng nhắc nhở, xử phạt.

Tối 8/4, tổ kiểm tra liên ngành UBND phường 12, quận 10 (TP.HCM) đã rà soát nhiều tuyến đường, khu dân cư thuộc địa bàn để nhắc nhở, xử lý người dân tụ tập, không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Trên đường Sư Vạn Hạnh, tổ công tác nhắc nhở 20 tài xế xe ôm công nghệ tụ tập, đồng thời xử phạt 9 trường hợp không đeo khẩu trang (mỗi người 200.000 đồng).

Theo ghi nhận của Zing, một số người ăn uống ở công viên, ngồi trước cửa nhà hay công ty không đeo khẩu trang... đều bị nhắc nhở, xử phạt. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, đã phản ứng trước việc làm của cơ quan chức năng.

Người dân TP.HCM bị phạt vì không đeo khẩu trang khi ngồi trước nhà-1
Một số trường hợp ngồi trước nhà, hàng quán không đeo khẩu trang bị xử phạt. Ảnh: Xuân Thanh.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND phường 12, quận 10, TP.HCM, cho biết trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng gặp rất nhiều trường hợp người lao động khó khăn, phải ăn uống nơi công cộng. Do nhắc nhở nhiều lần không được buộc lực lượng chức năng phải xử phạt để tạo tính răn đe.

"Đối với những trường hợp ngồi trước công ty, trước nhà hay ăn uống ở công viên thì đều sai quy định. Người dân khi ra đường là phải đeo khẩu trang, không thể nói ngộp thở để vi phạm.

Riêng chuyện ăn uống ở công viên lại càng không được vì đây cũng là nơi công cộng", ông Phong nói và cho rằng nhiều người biện ra các lý do, thậm chí tranh cãi và không hợp tác để làm khó tổ công tác.

Ông Phong cho biết tổ công tác liên ngành chỉ bắt đầu xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang được 3 ngày trở lại đây. Trước đó, UBND phường chỉ rà soát, nhắc nhở, nhằm tuyên truyền để mọi người dân cùng thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh.

Người dân nói lý do ra đường khi bị cảnh sát kiểm tra. Sáng 6/4, một số người dân ở Hà Nội ra đường không thuộc diện cần thiết và không đeo khẩu trang đã bị công an phường nhắc nhở và xử phạt hành chính.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-tphcm-bi-phat-vi-khong-deo-khau-trang-khi-ngoi-truoc-nha-post1070615.html?fbclid=IwAR3KPQlpMS6JSVZVYExWtRzVu_5w0-9hc7lFnAI52OdRFRsDZVffJdzKKKk

đeo khẩu trang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.