Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội

Trước yêu cầu cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, người dân TP.HCM đến các chợ, siêu thị xếp hàng theo thứ tự để mua nhu yếu phẩm.

Hàng quán tại TP.HCM đóng cửa trước lệnh cách ly 15 ngày. Các hộ kinh doanh dịch vụ, các loại hình không thiết yếu đã đóng cửa từ sớm trước lệnh cách ly. Riêng các khu chợ, cửa hàng tạp hoá vẫn mở cửa phục vụ người dân.

Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-1
Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, từ 0h ngày 1/4, Việt Nam thực hiện cách ly toàn xã hội. Nhận được thông tin, chiều 31/3, nhiều người dân đã đến chợ, siêu thị để các nhu yếu phẩm cần thiết cho 2 tuần tới. Tại một cửa hàng bách hoá, người đến mua phải xếp hàng theo thứ tự. Nhân viên cho biết điều này giúp hạn chế tình trạng người mua đứng sát nhau tại các quầy.
Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-2
Ghi nhận tại một số siêu thị, nhiều người đến mua hàng không quá vội vã. Bởi trước đó, họ nhận được thông tin của UBND TP.HCM tình trạng hàng hóa tại các siêu thị của thành phố vẫn đảm bảo nhu cầu của người dân trong nhiều ngày tới.
Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-3
Nhân viên cẩn thận đo thân nhiệt mọi người trước khi vào mua sắm.

Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-4
Khách hàng thoải mái lựa chọn thực phẩm. Các quầy hàng liên tục được thêm đồ.

Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-5
Phần lớn những người mua sắm chọn các thực phẩm khô như mì gói, miến, gạo...
Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-6
Bà Hoa (quận 11) mang khẩu trang và nón bảo hộ đến siêu thị. Bà vừa mua hơn 2 triệu đồng các loại nhu yếu phẩm. Bà cho biết hôm nay mua nhiều hơn ngày thường đôi chút để làm quà cho con cháu.
Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-7
Mẹ con chị Lan Anh đến siêu thị mua khá nhiều nhu yếu phẩm, chủ yếu là thức ăn đóng hộp. Chị cho biết mình đến đây không phải để mua hàng hóa dự trữ vì mỗi lần đi siêu thị cũng mua lượng đồ tương đương.
Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-8
Tuy nhiên, vẫn có số ít người dân mua hàng số lượng lớn. "Tôi mua nhiều gạo để chia cho họ hàng dùng trong 2 tuần tới", người đàn ông này cho biết.
Người dân TP.HCM mua sắm trật tự trước lúc cách ly toàn xã hội-9
Khoảng 19h tối, một siêu thị tại quận 11 có rất đông người đến mua hàng. Bảo vệ yêu cầu mọi người tuân thủ đứng xếp hàng chờ đến lượt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-tphcm-mua-sam-trat-tu-truoc-luc-cach-ly-toan-xa-hoi-post1067033.html?fbclid=IwAR31kpJPCB9BLOCyywYRbm-ZcHog6scu-xXyQlX71RKi9t4ik5uixrf8d9g

Covid-19

virus corona

cách ly

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.