Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19

Trong ngày thứ 2 đi vào hoạt động, trạm test nhanh Covid-19 tại điểm trường THCS Đống Đa, phường Phương Mai, Hà Nội tiếp nhận hàng trăm người dân tham gia.​​​​​​​

Ngày 31/3 là ngày đầu tiên thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân, thay vì lấy mẫu và phải chờ thời gian 1 ngày, 2 ngày, người dân đã có kết quả test này chỉ sau 10 phút. 

Nhận thấy lợi ích cũng như sự tiện lợi của những trạm test nhanh Covid-19, ghi nhận trong sáng nay 1/4, hàng trăm người dân có mặt từ sáng sớm xếp thành hàng dài bên ngoài trạm test đặt tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội.

Hàng trăm người dân xếp hàng dài chờ test nhanh Covid-19

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-1

Ghi nhận trong sáng 1/4, ngày thứ hai các trạm test nhanh Covid-19 đi vào hoạt động, hàng trăm người dân có mặt từ sáng sớm xếp thành hai hàng dài bên ngoài trạm test nhanh đặt tại điểm trường THCS Đống Đa.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-2

Phường Phương Mai cùng với các phường Kim Liên, Đồng Tâm được chọn làm địa điểm ban đầu đặt các trạm test nhanh Covid-19.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-3

Những người dân có mặt tại đây đều là những người đã từng đến bệnh viện Bạch Mai khám, chữa bệnh trong khoảng thời gian từ 10/3 đến nay.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-4

Bên trong khu vực test nhanh, số lượng người dân đến xếp hàng đông hơn ngày đầu tiên rất nhiều. Theo ông Nguyễn Đức Tuấn- Giám đốc trung tâm y tế quận Đống Đa cho biết sau khi những trạm test nhanh đi vào hoạt động, sáng nay số lượng người đến test theo ghi nhận đã tăng lên đột biến.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-5

"Hôm nay, để phục vụ cho số lượng người dân đông như vậy chúng tôi đã huy động thêm 10 tình nguyện viên có kinh nghiệm trong việc làm công tác xét nghiệm nhiều năm. Các bạn đó đã phối hợp cùng chúng tôi triển khai rất tốt công việc", ông Tuấn cho biết.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-6

Mỗi trạm này có diện tích 3x3m, có đầy đủ bàn, thiết bị cho phép làm việc 24/24 và đã đạt tiêu chuẩn y tế. Bên cạnh việc tiếp nhận và triển khai việc xét nghiệm cho người dân, nhân viên y tế cũng đã tiến hành phun khử khuẩn nhiều lần tại các vị trí người dân ngồi, quanh các trạm xét nghiệm để đảm bảo an toàn.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-7

Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để phòng, ngừa lây lan dịch bệnh nếu có.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-8

Sau khi người dân tới lấy số thứ tự sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo thông tin cá nhân. Ngay sau đó người dân sẽ tới khu vực lấy mẫu máu xét nghiệm.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-9

Khoảng từ 10-15 phút sau khi lấy mẫu sẽ có kết quả nhanh và thông báo ngay cho người dân kèm giấy chứng nhận kết quả.

Người dân xếp hàng dài test nhanh Covid-19-10

Phun khử khuẩn bảo đảm an toàn cho người dân đến xét nghiệm

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-dan-xep-hang-dai-test-nhanh-covid-19-22202014134359921.htm

test nhanh Covid-19

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.