Người mẹ bị con trai ngáo đá khống chế 7 tiếng nói gì?

Bị con trai ngáo đá, ảo giác khống chế 7 tiếng đồng hồ, người mẹ và con trai út đã vô cùng hoảng loạn.

Bị con trai ngáo đá, ảo giác khống chế 7 tiếng đồng hồ, người mẹ và con trai út đã vô cùng hoảng loạn.

Người mẹ bị con trai ngáo đá khống chế 7 tiếng nói gì? - Ảnh 1.

Ngôi nhà xảy ra vụ khống chế con tin - ảnh HH

Như Lao Động đã thông tin, khoảng 3h sáng 20.2, Đặng Văn Công (SN 1988, trú tại thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) sau khi sử dụng ma tuý đá, đã bị ảo giác rằng người cha gọi lực lượng công an đến để đưa Công đi cai nghiện.

Công xuống bếp lấy 1 con dao bầu, 1 con dao phay rồi dựng mẹ là bà Vũ Thị V (SN 1965) và em trai Đặng Văn C. (SN 2009) đang ngủ, dí dao vào cổ, la hét, yêu cầu lên xe máy chạy lòng vòng suốt nhiều giờ đồng hồ trên đường cho đến khi bị công an khống chế.

Người mẹ bị con trai ngáo đá khống chế 7 tiếng nói gì? - Ảnh 2.

Đối tượng Đặng Văn Công tại cơ quan công an.

Một ngày sau khi bị con khống chế gây náo loạn làng xóm, gia đình ông Đặng Văn Cường và bà Vũ Thị Vương vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bà Vương chia sẻ: Khoảng giữa đêm ngày mùng 5 tết, tôi và cháu bé (em trai của Công, hiện đang học lớp 2) ngủ ở nhà trên. Lúc này bố cháu đang ngủ ở nhà dưới. Công phàn nàn, "tại sao bố lại báo công an bắt con?". Tôi có bảo, bố con không báo công an đâu nhưng nó không tin, rồi nó cầm 3 con dao kề cổ hai mẹ con tôi khống chế. Tôi năn nỉ nó thả hai mẹ con ra nhưng không được, sau đó nó gọi bố mở cửa nhà dưới để lấy xe máy, bắt hai mẹ con lên xe để nó chở đi lòng vòng suốt 1 tiếng đồng hồ mới được về nhà, nhưng vẫn bị khống chế.

Lúc này khoảng 3h sáng, bố cháu đã phải báo công an. Khi lực lượng công an có mặt thuyết phục, Công vẫn không đồng ý. Đến 8h sáng, Công lại yêu cầu gọi người bạn đến chở cả hắn cùng mẹ và em trai ra quốc lộ 10, hai tay vẫn cầm 2 dao khống chế mẹ và em.

Chạy lòng vòng suốt 2 tiếng, với hàng chục công an chạy theo, Công mới đồng ý quay về nhà. Lúc này, công an và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường. Trong quá trình thuyết phục, vận động, ứng biến linh hoạt, Trưởng công Huyện Tiên Lãng Bùi Trung Thành bước vào nhà hỏi chuyện để đối tượng phân tâm. Rồi Phó trưởng Công an huyện Đào Minh Đức và đồng đội lao vào, khống chế thành công đối tượng.

Bà Vương cho biết, suốt 10 năm qua, con bà không được ăn tết tại nhà vì hầu như Công phải đi tù hoặc đi cai nghiện. Năm nay, con ăn tết tại nhà thì lại xảy ra chuyện như vậy. Trong suốt thời gian bị Công khống chế, tôi chỉ lo lắng cho con trai nhỏ. Cháu rất hoảng loạn, đến giờ vẫn còn sợ hãi. Cổ cháu bé bị nhiều vết thương vì bị đối tượng Công kề dao cứa vào. Cổ bà Vương cũng bị thương, nhưng nhẹ hơn con trai út.

Người mẹ bị con trai ngáo đá khống chế 7 tiếng nói gì? - Ảnh 3.

Cháu bé với nhiều vết xước ở cổ do bị đối tượng khống chế

Ông Vũ Ngọc Ngưng, Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết cho biết: Nhận được tin báo của gia đình, lực lượng công an và chính quyền  đã có mặt, nhưng vì đối tượng bị ngáo đá, thần kinh bị ảo giác nên y đã chạy xe lòng vòng nhiều giờ đồng hồ. Khi đối tượng quay trở lại nhà, lực lượng công an đã mưu trí, dũng cảm khống chế được đối tượng mà không làm ảnh hưởng đến con tin.

"Kể lại thì nghĩ dễ dàng, nhưng khi chứng kiến mới thấy mức độ nguy hiểm của đối tượng gây ra cho con tin và những người xung quanh. Vì vậy, khi đối tượng bị khống chế, nhân dân rất thán phục lực lượng công an" – ông Ngưng nói.

Được biết, Đặng Văn Công là đối tượng nghiện ma tuý, từng có 2 tiền án về các tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.

Theo Lao động


ngáo đá

ảo giác

khống chế


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.