Sức khỏe bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ xuống hố ga ở Hà Nội chuyển biến tích cực: Người mẹ vẫn chưa đến nhận con

Ngày 17/6, bé Nguyễn Văn A – cháu bé bị mẹ ruột bỏ rơi dưới hố ga ở xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây) dưới nắng nóng gay gắt và bị nhiều dòi, kiến bu quanh người, vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Theo thông tin từ bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh thông tin, mặc dù bé vẫn phải thở máy và chưa thể nói trước được kết quả nhưng tình trạng sức khỏe của bé đang có những chuyển biến tích cực.

 Theo đó, chỉ số nhiễm khuẩn trong máu của bé A có xu hướng giảm, tạm cắt được thuốc vận mạch.

Trước đó, những ngày đầu nhập viện, tình hình sức khỏe của bé A có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị thì bé A có những chuyển biến xấu, nhiễm trùng máu. Các sĩ đã hội chẩn với các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương để đưa ra phương án điều trị tốt nhất. Đến hiện tại tình trạng sức khỏe của bé tiếp tục có chuyển biến tốt.

Sức khỏe bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ xuống hố ga ở Hà Nội chuyển biến tích cực: Người mẹ vẫn chưa đến nhận con-1
Mẹ của bé vẫn chưa xuất hiện nhận con

Ông Vũ Việt Hùng - Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn) cho biết, từ ngày nhập viện đến nay đã bước sang ngày thứ 8, dù tình hình sức khỏe của bé A có nhiều chuyển biến tích cực nhưng tuyệt nhiên không thấy mẹ cháu đến thăm hỏi.

Ông Hùng cho biết thêm, mới đây có một người phụ nữ từ Hà Tĩnh ra tự xưng là bà ngoại của bé và muốn nhận lại. Tuy nhiên, bệnh viện không đủ căn cứ chứng minh nên đơn vị đã không giải quyết.

Việc làm ưu tiên hiện tại và trách nhiệm của bệnh viện là tập trung điều trị bệnh cho bé. Việc người thân đến nhận hoặc muốn nhận là không thuộc thẩm quyển của bệnh viện. 

Sau điều trị, xét tình hình sức khỏe, nếu ổn định và khỏe hẳn thì Bệnh viện sẽ giao đến cơ quan chức năng. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/suc-khoe-be-trai-so-sinh-bi-me-bo-xuong-ho-ga-o-ha-noi-chuyen-bien-tich-cuc-nguoi-me-van-chua-den-nhan-con-222020176223742396.htm

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.