Người mẹ trẻ bỏ rơi 2 con trong chùa quay lại tiết lộ nguyên nhân sốc

Sau khi bỏ 2 con nhỏ lại chùa Hà Lâu (Hải Phòng), người mẹ trẻ quay trở lại nói rõ nguyên nhân sự việc và mong muốn 2 con được nhà chùa tiếp tục nuôi dưỡng.

Sau khi bỏ 2 con nhỏ lại chùa Hà Lâu (Hải Phòng), người mẹ trẻ quay trở lại nói rõ nguyên nhân sự việc và mong muốn 2 con được nhà chùa tiếp tục nuôi dưỡng.

Người mẹ trẻ bỏ rơi 2 con trong chùa quay lại tiết lộ nguyên nhân sốc-1

Cháu Tâm và cháu Trường. Ảnh: Người Đưa Tin

Chia sẻ với PV báo VTC News ngày 17/11, thầy Thích Tịnh Hân - trụ trì chùa Hà Lâu (thôn Đông Ninh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng) cho biết, nhà chùa đã làm việc với UBND xã Tiên Minh để hoàn tất thủ tục nhận nuôi 2 cháu bé bị mẹ bỏ rơi tại chùa.

Theo sư thầy Thích Tịnh Hân, sau 2 ngày bỏ con lại chùa, sáng 14/11, mẹ đẻ của 2 cháu đã quay lại. Chị nói chị tên là Lương (SN 1986, quê gốc ở thôn Kim Đới, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng). Do hoàn cảnh éo le, cách đây 5 năm, chị Lương được mẹ kế mai mối lấy làm vợ ba một người chồng lớn tuổi, sau đó sinh ra 2 cháu Tâm, Trường.

Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế khó khăn, nhận thức hạn chế và xảy ra mâu thuẫn với gia đình nhà chồng nên ngày 12/11, chị Lương đã chở 2 con đến chùa Hà Lâu bỏ con lại với mục đích nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Trở lại chùa, chị Lương vẫn mong muốn 2 con được nhà chùa tiếp tục nuôi dưỡng.

Trao đổi với báo chí, đại diện UBND xã Tiên Minh cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục công nhận việc nhận con nuôi của sư trụ trì chùa Hà Lâu, UBND xã sẽ xem xét cấp giấy khai sinh và thực hiện các chế độ chính sách dành cho trẻ em đối với 2 cháu nhỏ tại địa phương.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 12/11, bà Phạm Thị Lớp (người giúp việc của nhà chùa Hà Lâu, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng) đến ban Công an xã Tiên Minh trình báo, khoảng 16h cùng ngày, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo đông xuân, đi xe đạp màu xanh, chở theo 2 cháu nhỏ vào chùa thắp hương.

Một lát sau, lợi dụng lúc nhà chùa vắng người, người phụ nữ đi xe đạp ra khỏi chùa, bỏ lại 2 đứa trẻ và 1 chiếc làn, bên trong đựng 2 bộ quần áo trẻ con, 1 lá thư, không để lại tiền hay vật dụng nào khác.

Nhận được tin báo, ban công an xã đã đến chùa lập biên bản ghi nhận sự việc, tạm giao 2 cháu nhỏ cho nhà chùa nuôi dưỡng và thông báo tìm thân nhân các cháu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Đời sống và Pháp luật


bỏ rơi con nhỏ

bỏ rơi con


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.