Người mẹ trẻ khóc than xin lỗi con 4 tháng tuổi bị lũ cuốn tử vong

Trận lũ ống, lũ quét quá nhanh cuốn đi tất cả mọi thứ ở Kỳ Sơn (Nghệ An). Mất con, mất nhà, chị Dở là mẹ đứa trẻ 4 tháng tuổi như người mất hồn. Đến nay, chị vẫn không dám tin đó là sự thật.

XEM CLIP: Kể chuyện thời khắc bị lũ quét cuốn trôi

Mẹ trẻ xin lỗi con thơ…

Ở lưng chừng núi, cô giáo Và Y Nhủa (giáo viên Trường Mầm non Tà Cạ) dẫn chúng tôi tìm đến nhà chị Và Y Dở (19 tuổi).

Mấy ngày sau thảm cảnh lũ quét, đôi mắt của chị Dở vẫn còn sưng húp vì khóc nhiều. Lúc nào và ở đâu chị cũng thấy hình bóng đứa con gái bé bỏng của mình.

Cơn lũ lịch sử quét qua, căn nhà của chị Dở nay chỉ còn vài thanh sắt xiêu vẹo nằm phơi nắng,. Con gái bé bỏng 4 tháng tuổi cùng toàn bộ vật dụng trong nhà đã một đi không trở lại.

“Công chúa của mẹ ngủ ngon nhé. Mẹ xin lỗi, tất cả là tại mẹ… Ở bên kia con có lạnh không, mẹ biết con cần mẹ và mẹ cũng thế. Chưa kịp ôm lần cuối, chưa kịp hôn vậy mà con nỡ rời xa mẹ...", người mẹ trẻ trút bầu tâm sự trên mạng xã hội. 

Người mẹ trẻ khóc than xin lỗi con 4 tháng tuổi bị lũ cuốn tử vong-1
Nhiều người đến hỏi thăm, động viên người mẹ trẻ mới mất đứa con 4 tháng tuổi do lũ quét - Ảnh: Quốc Huy

Mất nhà, chị Dở đến ở tạm nhà người thân ngay gần đó. Không kìm nén thêm được nỗi đau, chị oà khóc nước nở rồi chia sẻ những gì đã xảy ra trong ngày định mệnh oan nghiệt.

Để hiểu hơn về câu chuyện thương tâm, chúng tôi đã nhờ cô giáo Và Y Nhủa dịch lời của chị Dở.

Người mẹ trẻ khóc than xin lỗi con 4 tháng tuổi bị lũ cuốn tử vong-2
Căn nhà của chị Dở bị lũ gạt san bằng không còn thứ gì. Ảnh: Quốc Huy

Cô Nhủa cho biết, đêm ngày 1 và rạng sáng 2/10, trên địa bàn có mưa lớn kéo dài. Gần sáng mưa xối xả, gió rít từng cơn. 

“Hôm đó, lo lũ kéo về, chị Dở dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị di dời, đưa cháu M.N.C (con gái chị Dở) cho cháu Mùa Chí Mùa (10 tuổi, cháu chị Dở) bế. Hai anh em chơi trước sân nhà thì lũ từ thượng nguồn theo khe Huồi Thông bên lưng nhà ầm ầm đổ về.

Thấy 2 đứa trẻ bị cuốn trôi nhưng vì dòng nước chảy xiết, mọi người bất lực, chẳng làm được gì. Cháu Mùa may mắn được người dân cứu khi trôi cách nhà khoảng 80m, còn cháu C. đã ra đi mãi mãi”, cô Nhủa kể lại.

Người mẹ trẻ khóc than xin lỗi con 4 tháng tuổi bị lũ cuốn tử vong-3
Cô giáo Và Y Nhủa và chị Và Y Dở (phải) không hiểu chuyện gì đã xảy ra với gia đình mình - Ảnh: Quốc Huy

Chị Và Y Dở nên duyên với anh Mùa Xuân Tình (21 tuổi) vào năm 2021, cháu C. là con đầu lòng của anh chị. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Tình vào Bình Dương làm thuê. 

Khi nghe tin con gái gặp nạn, anh Tình bắt xe về nhưng vẫn chưa đến nhà. Sau sự việc, bà con dân bản tới hỗ trợ gia đình, an táng cháu bé theo phong tục địa phương.

Bất lực nhìn tử thần “bắt” em đi

Ngồi thẫn thờ bên đường, cậu bé Mùa Chí Mùa vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi thoát khỏi tay tử thần. Mới 10 tuổi, cậu bé đã phải trải qua nỗi ám ảnh đi theo suốt hành trang cuộc đời.

Mùa Chí Mùa giọng trầm buồn kể lại: “Con đang ôm em ngồi ở hành lang nhà thì bất ngờ bị lũ cuốn. Lũ cuốn được một đoạn thì một cành cây lớn đập vào bụng, đau quá, con thả em bé ra. Nước đến bắp chân con nhưng chảy rất mạnh, cuốn con trôi xa”.

Người mẹ trẻ khóc than xin lỗi con 4 tháng tuổi bị lũ cuốn tử vong-4
Cậu bé Mùa Chí Mùa bị thương sau khi bị lũ cuốn trôi khoảng 80m - Ảnh: Trần Tuyên

Phát hiện 2 đứa nhỏ bị lũ cuốn, những hộ dân sống cạnh đó chạy theo dòng chảy, nỗ lực cứu các em nhưng bất thành. Cả bản làng trên cao, không ai dám nghĩ nước ở đâu về nhiều đến vậy. Dòng nước từ một  khe nhỏ, bỗng chốc trở thành dòng thác dữ cuồn cuộn cuốn theo nhiều tảng đá lớn.

“Con bị nước cuốn trôi gặp cây đu đủ, con bám vào. Mệt quá con thả tay để dòng nước cuốn đi”, Mùa giọng nhỏ nhẹ kể

Mùa được người dân cứu cách nhà chị Dở khoảng 80m khi em đang cố bám vào hàng rào. Lúc này, Mùa gần như kiệt sức, nói không nên lời. Bị dòng lũ cuốn đi, va đập vào những thân cây trong dòng lũ, Mùa bị thương, xây xát khắp người. 

Người mẹ trẻ khóc than xin lỗi con 4 tháng tuổi bị lũ cuốn tử vong-5
Vị trí cậu bé Mùa bị mắc kẹt sau khi lũ cuốn được mọi người giúp đỡ - Ảnh: Quốc Huy

Cháu M.N.C, con gái chị Dở mất tích. Vài tiếng sau, người dân phát hiện cháu trong ao nước của nhà dân gần đó.

Những vết thương chi chít trên cơ thể cậu bé Mùa có thể lành nhưng vết thương lòng sẽ mãi còn đó. Rồi tất cả sẽ qua đi nhưng nỗi ám ảnh về thiên tai, mưa lũ sẽ còn ở lại mãi với cậu bé Mùa và người dân ở miền sơn cước khó khăn này.

Mấy hôm nay, lực lượng Biên phòng tỉnh Nghệ An cũng đã đến giúp gia đình chị Dở dọn dẹp bùn đất sau trận lũ quét. Nhiều đoàn thiện nguyện cũng đã đi vào tận nơi để động viên, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình và mong chị sớm vượt qua nỗi đau.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-me-tre-khoc-than-xin-loi-con-4-thang-tuoi-bi-lu-cuon-tu-vong-2067160.html?utm_source=fb&utm_medium=fp&utm_campaign=v&fbclid=IwAR0rFz6GFZQHVA8A9oVgvzpTl855wDWxuwqq5YmnQm4MhFancBJz1i2pUuc

mưa lũ

lũ cuốn trôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.