Người mẹ vụ trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội: Không hiểu đã làm gì sai mà con về nhận mẹ rồi lại cắt đứt?

8 năm trước, bà Hạnh vui mừng thông báo đã tìm thấy con gái thất lạc. 8 năm sau, bà lại cảm thấy hối hận vì quyết định năm xưa.

Cách đây 8 năm, câu chuyện đi tìm con gái bị trao nhầm tại nhà hộ sinh Hàng Bún của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (hiện 72 tuổi, ở khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Không lâu sau khi chia sẻ rộng rãi trên báo chí, truyền hình, bà Hạnh thông báo đã gặp lại con gái. Người con thất lạc chỉ ở cách bà có vài cây số.

Rất nhiều người đã mừng rỡ, vui lây với bà Hạnh vì sau 42 năm xa cách, bà đã được đoàn tụ với con. Thế nhưng đến ngày hôm nay, chia sẻ trên báo Thanh Niên, bà Hạnh bày tỏ hối hận với quyết định đi tìm con của mình năm xưa.

Quặn thắt nỗi lòng mỗi khi nhắc lại chuyện cũ, bà Hạnh kể, năm 2016, sau khi chuyện bị trao nhầm con của gia đình bà được chia sẻ, vào một ngày, chị Nguyễn Thị L.A., cũng sinh ngày 10/10/1974 (ngày bà Hạnh sinh con gái) tại nhà hộ sinh Hàng Bún tìm đến, nhận bà là mẹ đẻ. Nhiều người nhận xét, khuôn mặt của chị L.A. có nhiều nét giống ông Tạ Văn Thân, người chồng quá cố của bà Hạnh.

Người mẹ vụ trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội: Không hiểu đã làm gì sai mà con về nhận mẹ rồi lại cắt đứt?-1
Bà Mai Hạnh đau đáu nỗi buồn về người con gái đến nhận mẹ rồi lại cắt đứt. (Ảnh: FBNV).

Bà Hạnh vô cùng vui sướng và hạnh phúc, tuy nhiên vì chưa làm xét nghiệm ADN nên trong lòng bà cũng có chút lăn tăn. Mỗi khi nói chuyện với chị L.A. về vấn đề xét nghiệm huyết thống, bà Hạnh lại nhận lời trách móc: “Mẹ ơi, con chính là con của mẹ. Mẹ không tin lời con à?”.

Sau khi đến nhận mẹ, chị L.A. cùng bà Hạnh đi Thái Lan chơi. Thậm chí, chị L.A. còn chuyển đến sống cùng mẹ 10 ngày. Thế nhưng sau đó, không hiểu vì lý do gì, chị L.A. cắt đứt liên lạc. Toàn bộ thời gian chị L.A. về nhận mẹ chỉ vẻn vẹn 2 tháng trời. 8 năm qua, chị L.A. không còn liên lạc với bà Hạnh nữa.

Bà Hạnh buồn và khóc nhiều, tự hỏi không biết đã làm gì sai để con phản ứng như vậy? Người phụ nữ ngoài 70 nghĩ rằng, có lẽ thời gian ngắn ngủi bên nhau, con gái đã chưa đủ hiểu mình. Bà động viên bản thân con chỉ giận hờn vì mẹ không đi tìm sớm hơn. Người mẹ cũng thông cảm, cho rằng có thể con chưa thể chấp nhận sự thật.

Bà đã gửi thư, thậm chí đến tận nhà tìm nhưng lại ra về trong nỗi thất vọng.

"Nếu tôi không đi tìm thì có phải bây giờ mọi người đều sống hạnh phúc hay không, giờ này ai cũng đau khổ", bà Hạnh hối hận về quyết định năm xưa của mình.

Người mẹ vụ trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội: Không hiểu đã làm gì sai mà con về nhận mẹ rồi lại cắt đứt?-2
8 năm qua, chị Trang nhiều lần muốn xét nghiệm ADN với người được cho là bố mẹ ruột của mình, nhưng ông bà từ chối.

Trước đó, chia sẻ trên báo Đời sống & Pháp luật, chị Tạ Thị Thu Trang (50 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội), là người con gái còn lại trong vụ bị trao nhầm cho biết, bản thân chị cũng đã cắt đứt liên lạc với ông Nguyễn Lê H. (83 tuổi) và bà Ngô Kim D. (77 tuổi), là bố mẹ của chị L.A.

Sau khi chị L.A. về nhận bà Hạnh thì chị Trang cũng nhận bố mẹ là ông H., bà D. và đi lại với nhau suốt 7 năm. Tuy nhiên cuối năm 2023, chị Trang cảm thấy sự xuất hiện của mình khiến bố mẹ phiền lòng.

“Cái gì cũng phải có 2 chiều, tôi về với bố mẹ ruột nhưng bạn kia lại không về bên đây với mẹ Hạnh. Tôi cảm thấy bố mẹ mình không được thoải mái lắm, có thể ông bà sợ con gái của họ bị tổn thương. Bạn ấy rất yêu bố mẹ và bố mẹ cũng thế. Không biết nói thế nào, nhưng tôi thấy bố mẹ tôi bị gượng ép. Thế nên tôi quyết định là thôi”, chị Trang nói.

8 năm qua, bản thân chị Trang cũng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn xét nghiệm ADN nhưng bị ông H. và bà D. từ chối. Bà D. nói với chị Trang rằng bà sẽ làm xét nghiệm ADN với chị, nhưng không phải bây giờ.

Ngày 21/2/2024, chị Trang đã làm đơn kiến nghị tới Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, trình bày về trường hợp của mình, khẩn thiết mong được sự hỗ trợ, giúp đỡ.

Nói trên báo Dân trí, ông Vũ Phương Đông, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn kiến nghị của chị Tạ Thị Thu Trang. Hiện Thanh tra Sở Y tế đã giao các bộ phận chuyên môn kiểm tra thông tin, hồ sơ sự việc vào năm 2016.

Ông Đông cho biết, đây là vấn đề dân sự, theo quy định liên quan đến việc xác định cha mẹ, con cái được thực hiện tại cơ quan hộ tịch hoặc tòa án. Tuy nhiên, Thanh tra Sở Y tế sẽ xác minh thông tin, mời chị Trang lên trao đổi và hướng dẫn cụ thể.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-me-vu-trao-nham-con-42-nam-o-ha-noi-khong-hieu-a-lam-gi-sai-ma-con-ve-nhan-me-roi-lai-cat-ut-a405286.html

trao nhầm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.