Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với "đặc sản tắc đường" dịp lễ: "Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi"

Kẹt xe vào dịp lễ trên các tuyến quốc lộ sẽ là một trải nghiệm khó có thể nào quên được. Đặc biệt là với một người ngoại quốc.

Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với đặc sản tắc đường dịp lễ: Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi-1

Những tưởng kẹt xe, tắc đường là "đặc sản" của riêng các thành phố đô thị lớn như Sài Gòn hay Hà Nội thế nhưng vào những dịp lễ lớn, nó dường như trở nên quen thuộc với người tham gia giao thông ở khắp mọi miền.

Trải nghiệm kẹt xe vào dịp lễ trên các tuyến quốc lộ sẽ là một trải nghiệm khó có thể nào quên được. Đặc biệt hơn là với một người ngoại quốc.

Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với đặc sản tắc đường dịp lễ: Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi-2
Cảnh tượng kẹt xe ở Quốc lộ 1A hướng về miền Tây

Anh Brandon Hurley (34 tuổi, quốc tịch Mỹ) hay được người Việt Nam gọi với cái tên thân thuộc là Phúc "Mập". Làm việc ở Sài Gòn trong suốt 7 năm nhưng đây là lần đầu tiên anh được trải nghiệm "đặc sản kẹt xe" ở tuyến Quốc lộ 1A hướng về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với đặc sản tắc đường dịp lễ: Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi-3
Phúc "Mập" cũng không quên thử món hủ tiếu khi đến Sa Đéc

"Kỳ nghỉ lễ vừa rồi, tôi đi Sa Đéc bằng xe máy. Google Maps thông báo tôi sẽ chỉ mất chưa đầy 4 tiếng để đến Sa Đéc nhưng chính xác tôi đã phải đi hơn 6 tiếng rưỡi vì kẹt xe", Phúc "Mập" kể lại.

Theo Phúc "Mập", sống ở Sài Gòn đã lâu anh quyết định đi miền Tây đổi gió vào dịp lễ nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn cũng quyết định giống mình. 

"Đó là trải nghiệm không bao giờ tôi quên được, người miền Tây rất hòa đồng và dễ thương, họ sẵn sàng chào tôi ngay khi nhìn thấy tôi trên đường", Phúc "Mập" hào hứng nói thêm. 

Cũng theo Phúc "Mập", anh đã có dịp thưởng thức qua các đặc sản khác của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long như rắn đồng, chuột đồng... Đây là những món ăn mà người ngoại quốc hiếm khi có can đảm thử. 

Người Mỹ trải nghiệm kẹt xe ở miền Tây dịp lễ

Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với đặc sản tắc đường dịp lễ: Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi-4
Chàng Tây thử món "chuột đồng chiên" ở miền Tây

Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với đặc sản tắc đường dịp lễ: Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi-5
Phúc "Mập" cũng không ngại thử qua món "rắn đồng"

Đến từ bang Florida (Mỹ),  Brandon Hurley đã “phải lòng” Việt Nam sau khi đi du lịch qua 11 nước châu Á. Cách đây 7 năm, chàng Tây này đã quyết định ở lại Việt Nam làm việc, theo thời gian anh học và sử dụng thành thạo tiếng Việt. 

Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với đặc sản tắc đường dịp lễ: Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi-6
Phúc "Mập" yêu thích việc mặc đồ bộ giống những người phụ nữ Việt

Người Mỹ và trải nghiệm khó quên với đặc sản tắc đường dịp lễ: Tôi chỉ định đi miền Tây chơi nhưng chợt nhận ra cả Sài Gòn quyết định giống tôi-7
Brandon Hurley là nhân vật từng nổi đình đám trên mạng xã hội

Anh Brandon Hurley từng là hiện tượng mạng với những bộ đồ bà ba, đồ bộ sặc sỡ, chàng Tây thoải mái "cosplay" những người phụ nữ bản xứ và nhiệt tình đi đến nhiều khu chợ để giao tiếp với các tiểu thương.

Brandon Hurley được đông đảo người Việt yêu mến, anh sở hữu kênh YouTube mang tên "Phúc Mập Vlog" với gần 500 nghìn lượt theo dõi. Tại đây, chàng Tây 34 tuổi chia sẻ những video clip ghi lại cảnh sinh hoạt đời thường, những trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực tại Việt Nam. 

Ngoài ra, Phúc "Mập" đặc biệt yêu thích các món ăn dân dã của Việt Nam như sầu riêng, bún đậu mắm tôm, phở, bún bò... Anh thường xuyên review một cách hài hước về các món ăn và đăng tải trải nghiệm của mình lên trang Facebook hơn 60 nghìn lượt theo dõi. 

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-my-va-trai-nghiem-kho-quen-voi-dac-san-tac-duong-dip-le-toi-chi-dinh-di-mien-tay-choi-nhung-chot-nhan-ra-ca-sai-gon-quyet-dinh-giong-toi-22202245143327798.htm

tắc đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.