Người nhà bệnh nhân làm loạn bệnh viện vì bác sĩ thờ ơ?

Đứng ở lối đi chung ở giữa của bệnh viện, người đàn ông này tiếp tục giải thích bằng những lời lẽ đầy bức xúc vì bệnh nhân không được cấp cứu.

Ngày 31/7, mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài gần 10 phút ghi lại hình ảnh một người đàn ông đẩy băng cáng có bệnh nhân nữ đến khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Ninh Bình và gây rối vì cho rằng các bác sĩ vô trách nhiệm.

Theo thông tin đoạn clip, người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi đẩy chiếc cáng có nữ bệnh nhân đến trước khu vực phòng cấp cứu. Tại đây, người này có thái độ bức xúc, lời nói rất tục tĩu và yêu cầu một ai đó đứng bên ngoài quay lại toàn bộ quá trình và hành động của chính mình đang tìm kiếm các nhân viên y tế để tiếp nhận bệnh nhân và giải thích: "Khi anh đưa bạn anh lên tầng 4 cấp cứu, chúng nó để nguyên đấy 1 tiếng đồng hồ rồi, không nói năng gì cả".

Tiếp theo, người đàn ông này đẩy cáng đi theo hành lang vào bên trong vài mét rồi giơ chân đạp tung cánh cửa kính ra, sau đó người này lớn giọng gọi các nhân viên y tế bằng thái độ đầy thách thức. Tuy vậy, phải sau ít phút mới xuất hiện một nam nhân viên y tế chạy ra hỏi thăm, nhưng thay vì hợp tác thì người đàn ông nói trên lại tiếp tục đe dọa, chửi bới khiến nam nhân viên y tế quay vào một phòng khám.

Đứng ở lối đi chung ở giữa của bệnh viện, người đàn ông này tiếp tục giải thích bằng những lời lẽ đầy bức xúc vì bệnh nhân không được cấp cứu.

Vẫn không thấy cán bộ nhân viên y tế ra tiếp nhận bệnh nhân, người đàn ông tiếp tục đẩy chiếc cáng có bệnh nhân đi vào phía bên trong, cùng lúc xuất hiện thêm một bảo vệ đi ra có ý định khép lại cánh cửa khu vực sảnh, nhưng đã bị người này đạp vào lưng nên đã dừng lại.

Sau một hồi "gây sự" có sự chứng kiến của nhiều người xung quanh, người đàn ông này lại tiếp tục đẩy xe cáng cùng bệnh nhân đến cửa phòng khám và tiếp tục đạp cánh cửa phòng bác sĩ bên trong đang có nhiều nhân viên y tế… Thấy vậy, người đàn ông này tiếp tục chửi bới các nhân viên y tế và gây gổ với một người nhà bệnh nhân.

Ninh Bình: Người nhà bệnh nhân làm loạn bệnh viện vì bác sĩ thờ ơ? - Ảnh 1.

Đem bệnh nhân đi cấp cứu, bức xúc vì bác sĩ người đàn ông đạp cửa xông vào

Đoạn clip trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhiều người bình luận. Đa phần đều tỏ ra thông cảm cho hành động bức xúc của người đàn ông, nhưng cũng không ít lời bình luận bày tỏ sự bất bình về hành vi lăng mạ đối với những người đang làm việc tại đây.

Tuy vậy, cũng rất nhiều lời bình luận có cách nhìn phản cảm vì sự thờ ơ của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế.

Liên quan đến thông tin trên, tối cùng ngày trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình xác nhận đã nắm được thông tin đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại ở bệnh viện này.

Theo ông Hiệp, đoạn clip được ghi nhận sự việc vào ngày 27/7, phía bệnh viện hôm đó đã mời cảnh sát khu vực đến can thiệp, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì hôm nay mới được đăng tải lên mạng xã hội.

Ninh Bình: Người nhà bệnh nhân làm loạn bệnh viện vì bác sĩ thờ ơ? - Ảnh 2.

Sự việc đã được cơ quan công an tiếp nhận để xử lý

Nói về sự việc, ông Hiệp cho hay hiện tại phía bệnh viện vẫn đang yêu cầu các cán bộ nhân viên có liên quan báo cáo. Tuy nhiên, bước đầu ông Hiệp khẳng định, bệnh nhân nữ do cắn lưỡi tự tử, sau đó được người đàn ông nói trên đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã chuyển lên tầng 4 sơ cứu cầm máu. Sau đó, người này tự ý chuyển bệnh nhân trở lại phòng cấp cứu và có hành động như đoạn clip ghi nhận..

Vị giám đốc bệnh viện cũng lấy làm tiếc khi để xảy ra và cho biết: "Tuy nhiên, phía bệnh viện cũng xem lại mình. Còn việc người đàn ông đã lăng mạ cán bộ nhân viên y tế, gây rối tại bệnh viện thì chúng tôi đã đề nghị công an vào cuộc." ông Hiệp cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu sự việc và thông tin đến bạn đọc.

Theo Thời đại

bệnh viện

bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân

bác sĩ thờ ơ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.