Người nhà kể phút nóng giận ném cốc bể đầu bác sĩ

Chị G. người chứng kiến chồng mình được cho là hành hung bác sĩ Lê Quang D. chia sẻ sau sự việc đáng tiếc xảy ra.

Chị G. người chứng kiến chồng mình được cho là hành hung bác sĩ Lê Quang D. (Phó khoa hồi sức cấp cứu, BV Thạch Thất, Hà Nội) chia sẻ sau sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo chị G., con chị là cháu C.N.T (10 tháng tuổi) được chuyển vào BV đa khoa Thạch Thất từ đêm 13/4. Tại đây, ngày thứ nhất BV truyền cho cháu 1 chai nước, sang ngày thứ 2 truyền thêm 1 chai nữa và 1 liều thuốc. Sau 3 ngày điều trị gia đình thấy con bị phù khắp người, không có biến chuyển gì nhiều. 

hành hung bác sĩ, bác sĩ bị đánh, an ninh bệnh viện, bệnh viện Thạch Thất

Chị G. cùng con đang điều trị tại BV Nhi TƯ

“Con nhà tôi không ăn, không chơi người cứ lả đi, đặt đâu nằm đấy, bế lên thì cứ oặt ra gục vào vai mẹ. Nhìn con cứ lả lướt đi, không thấy bác sĩ cấp thuốc hay chữa trị thêm như thế nào gia đình vô cùng lo lắng”, chị G bức xúc nói. Hỏi bác sĩ thì gia đình chỉ nhận được câu trả lời để theo dõi thêm.

Đến 9h sáng 16/4, chồng và bố tôi vào thăm cháu, khoảng 12h30 thấy tình hình không có biến chuyển nên rất sốt ruột.

"Lúc đó chồng tôi mới hỏi bác sĩ Lê Quang D. rằng “liệu bác sĩ có chữa được cho con tôi không?”, thì bác sĩ chỉ nói duy nhất 1 câu là “Không chữa được!.

Chồng tôi nóng giận quá, theo phản xạ của người bố mới tiện tay cầm chiếc cốc ném chẳng may trúng vào đầu bác sĩ" - chị G. kể lại.

Chị G cũng cho biết: "Điều mà một số người nói là bác sĩ D. đang xem hồ sơ bệnh án thì bị chồng tôi dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu, dùng nhiều lời lẽ hăm dọa là hoàn toàn không đúng, vì lúc đó có cả tôi và rất nhiều người chứng kiến".

Chồng tôi nóng không kiềm chế được cảm xúc

Chị G. cũng thừa nhận việc làm của chồng là sai, do nóng tính không kiềm chế được cảm xúc. Nhưng theo chị một phần cũng là do bác sĩ đã không giải thích rõ cho gia đình biết, ngay cả chị cũng uất ức với cách hành xử như thế của bác sĩ.

Theo báo cáo của BV Đa khoa huyện Thạch Thất gửi Sở Y tế Hà Nội, bé trai C.N.T, 10 tháng tuổi (Phú Kim, Thạch Thất) được người nhà đưa vào viện tối 13/4 do nôn, đi ngoài phân lỏng, tỉnh táo, thể trạng gầy, mắt trũng, sốt nhẹ, họng viêm đỏ.

Trước đó 2 ngày bé đi ngoài nhiều lần, phân nhiều nước, nôn trớ nhiều, sốt. Gia đình tự điều trị cho bé ở nhà nhưng không bớt, bé đi đại tiện 10 lần một ngày, mệt nhiều, khát nước.

Kết quả xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu, test rota virus cho thấy bé bị tiêu chảy mất nước độ B kèm viêm họng cấp.

Bệnh nhi được điều trị bù dịch, điện giải, kháng sinh, men tiêu hóa. Sức khỏe bé tốt dần, không có dấu hiệu mất nước, đại tiện 2 lần một ngày, nôn 2 lần...

Đến trưa 16/4, bé mệt, kết quả siêu âm cho thấy có ứ đọng nhiều dịch, tăng nhu động trong ống tiêu hóa, kết quả X-quang ổ bụng thấy nhiều hơi. Khi đó, bác sĩ trực nội viện báo cáo bác sĩ trưởng kíp trực về tình trạng bệnh nhi và xin ý kiến hội chẩn.

hành hung bác sĩ, bác sĩ bị đánh, an ninh bệnh viện, bệnh viện Thạch Thất

Bác sĩ D. bị người nhà bệnh nhân đánh bất tỉnh 

Sau khi khám cho bệnh nhân, bác sĩ, trưởng kíp trực Lê Quang D. giải thích tình trạng bệnh cho bố mẹ của trẻ và họ không có ý kiến gì. Tuy nhiên khi bác sĩ đang đọc hồ sơ bệnh án, bố bệnh nhi hỏi về việc chuyển viện, bác sĩ D. vừa trả lời xong thì bất ngờ bị anh này cầm cốc thủy tinh ném vào đầu.

Tạm giữ người hành hung bác sĩ

Công an huyện Thạch Thất đã tạm thời bắt giữ người hành hung bác sĩ, lập biên bản niêm phong hồ sơ bệnh án. Bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện Nhi TƯ theo yêu cầu của gia đình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc đồng thời báo cáo lên lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo trình tự pháp luật.

Theo VietNamNet


đánh bác sỹ

bệnh nhi

bác sỹ bị đánh

hành hung bác sỹ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.