Người nhà lên tiếng sau khi chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn: "Anh ấy cũng là nạn nhân"

Liên quan đến tin đồn chủ vườn lan (ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) lừa bán lan đột biến rồi ôm hàng trăm tỷ đồng bỏ trốn, phía người thân cho biết, chủ vườn cũng là nạn nhân và người này không hề bỏ trốn.

Chủ vườn cũng là nạn nhân? 

Liên quan đến tin đồn chủ vườn lan Hà Thanh của anh Nguyễn Hà Thanh (ở xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) ôm hàng trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn, chúng tôi đã tìm gặp phía gia đình để tìm hiểu thông tin về vụ việc.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ph. (người thân trong gia đình) cho hay, anh Thanh mở vườn lan được khoảng 5 năm, trong suốt thời gian đó luôn làm ăn rất uy tín. Ở địa phương có nhiều hộ gia đình trồng lan kinh doanh, nhưng về quy mô, vườn của anh Thanh là 1 trong 3 hộ có quy mô lớn nhất. Thậm chí quy mô lớn hàng đầu ở toàn huyện. 

Theo anh Ph., sự việc chỉ phát sinh trong vài tháng trở lại đây khi anh Thanh hợp tác với 1 người đàn ông tên C. (ở Hà Nội). Theo anh Ph., chính từ việc làm ăn trên mà anh Thanh cũng bị biến thành nạn nhân trong vụ việc.

Người nhà lên tiếng sau khi chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn: Anh ấy cũng là nạn nhân-1

Vườn lan Hà Thanh đã đóng cửa

Cụ thể, C. biết anh Thanh là một trong những chủ vườn lan lớn nên đã đặt yêu cầu hợp tác cung cấp lan đột biến cho Thanh bán. Tuy nhiên, sau khi bán khách hàng phát hiện đó không phải lan đột biến nên quay lại bắt đền anh Thanh.

Anh Ph. kể rằng, sau khi một số khách đòi đền bù, anh đã cùng anh Thanh bán nhiều tài sản (ô tô, đất) để đền bù nhưng không đủ. 

"Vì khách mua của anh Thanh nên chỉ biết đòi anh Thanh. Thực ra anh ấy cũng là nạn nhân. Anh Thanh cũng đã làm đơn tố giác tới phía công an chỗ người đàn ông tên C. sinh sống", chị M. - một người thân khác nói. 

Người nhà lên tiếng sau khi chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn: Anh ấy cũng là nạn nhân-2

Rất ít giỏ lan còn sót lại trong vườn

Khi chúng tôi hỏi về nguời đàn ông tên C. phía người thân gia đình anh Thanh cho biết, họ từng thấy mặt nhưng không biết thêm thông tin khác.

Chủ vườn không bỏ trốn?

Trả lời về việc có biết anh Thanh hiện đang ở đâu hay không? Anh Ph. cho hay, vì nhiều người bức xúc tìm đến nên anh Thanh phải lánh mặt để đảm bảo an toàn, chứ tuyệt đối không có chuyện bỏ trốn. "Anh ấy đã làm đơn gửi công an chỗ ông C. để làm rõ" - anh Ph. nói. 

Về số tiền thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng, anh Ph. cho biết, bản thân anh không nắm được bởi đó là việc giao dịch hoàn toàn độc lập của anh Thanh.

"Chúng tôi chỉ biết, anh Thanh giao dịch rất nhiều cả trong Nam, ngoài Bắc. Còn bao nhiêu tiền thì chúng tôi không nắm được", một người thân khác trong gia đình nói. 

Người nhà lên tiếng sau khi chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn: Anh ấy cũng là nạn nhân-3

Vườn lan của anh Thanh có quy mô lớn nhất nhì tại địa phương

Trả lời chúng tôi còn có nhiều người thân trong gia đình anh Thanh. Phía gia đình cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là không dám bênh, ai sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Gia đình cũng rất mong cơ quan công an tìm ra các mắt xích liên quan". 

Theo ghi nhận của phóng viên, vườn lan Hà Thanh được quây lưới sắt, thép rất kiên cố và hiện đã đóng cửa. Trong vườn chỉ còn vài giò lan nhỏ.

Chúng tôi cũng liên hệ với số điện thoại được công khai trên tấm biển của vườn lan nhưng số máy đã thuê bao.

Người nhà lên tiếng sau khi chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn: Anh ấy cũng là nạn nhân-4Vườn lan đã được khoá kín cửa

Thông tin với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Hòa Nam cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin vụ việc. Vườn lan Hà Thanh kinh doanh hoa lan theo kiểu hộ gia đình và đã hoạt động được một thời gian dài.

Cũng theo vị lãnh đạo, hiện chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được đơn trình báo nào liên quan.

Thông tin thêm với chúng tôi, một số người dân địa phương cho biết, vườn lan Hà Thanh rất nổi tiếng vì quy mô lớn. Anh Thanh trước đây từng làm nghề lái xe 3 bánh. 

Mấy năm trở lại đây thì phất lên nhờ nghề trồng lan bán. Ở địa phương, anh Thanh cũng chưa có điều tiếng và để mất lòng ai.

Theo DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-nha-len-tieng-sau-khi-chu-vuon-lan-dot-bien-o-ha-noi-bi-to-om-hang-tram-ty-bo-tron-anh-ay-cung-la-nan-nhan-161211304160108823.htm

lan đột biến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.