Người phát hiện 2 bé bị bỏ rơi ở Hà Nội kèm lời nhắn 'bố mẹ đều chết': Tôi sẽ xin nhận nuôi các cháu

Người phát hiện 2 chị em bị bỏ rơi giữa trời rét ở Hà Nội cho hay, hiện các cháu vẫn không nhớ quê ở đâu mà chỉ nói bố mẹ đã chết, được người bác đưa đến bờ đê sông Hồng rồi bỏ.

Người phát hiện 2 bé bị bỏ rơi ở Hà Nội kèm lời nhắn bố mẹ đều chết: Tôi sẽ xin nhận nuôi các cháu-1

Hình ảnh hai cháu bé bị bỏ rơi cùng lá thư.

Ngày 9/1, hai đứa trẻ 2 tuổi và 4 tuổi được người dân phát hiện bên bờ đê sông Hồng (thuộc xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội), kèm lá thư ghi nội dung bố mẹ các cháu đều đã chết, nhờ mọi người nuôi dưỡng giúp.

Trao đổi với PV, chị Bích (SN 1972, bán hàng tại chợ gia cầm Hà Vỹ, Thường Tín - người đầu tiên phát hiện 2 cháu bé) cho biết, hiện nay gia đình chị đang được UBND xã Lê Lợi tạm thời giao cho việc nuôi, chăm sóc 2 cháu bé.

Theo chị Bích, dù tâm lý chưa ổn định hẳn, còn đôi chút hoảng sợ nhưng sức khoẻ của hai cháu bé tốt, ăn uống, chơi đùa ngoan. Các cháu không nhớ địa chỉ nhà mình ở đâu mà chỉ nói bố mẹ đều đã chết, được người bác tên Tâm đưa đến bờ đê rồi bỏ.

Từ sau khi thông tin về hai cháu bé bị bỏ rơi được người dân, chính quyền xã đăng tải trên các phương tiện thông tin, vẫn chưa có bất cứ người thân nào liên lạc để hỏi thăm hay xin nhận lại. Ngược lại, có nhiều người, trong đó không ít gia đình hiếm muộn đã liên lạc với chị Bích mong muốn được nhận 2 cháu về nuôi.

"Tôi muốn nói rằng, nếu là bố mẹ các cháu thì phải chứng minh được nhân thân, chúng tôi mới bàn giao lại.

Còn giả sử những người thân khác nếu có liên hệ chúng tôi sẽ không bàn giao, bởi như lời các cháu kể lại thì chính một người bác đã bỏ hai chị em trên bờ đê, không nuôi được.

Chưa kể, chính trong lá thư để lại cùng 2 cháu, người ta đã viết, bố mẹ các cháu đều đã mất, người thân không có khả năng nuôi dưỡng nên nhờ mọi người nuôi giúp.

Do vậy, tạm thời như chính quyền đã bàn giao, tôi sẽ tiếp tục nuôi các cháu và sau này, đủ thời gian sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật", chị Bích nói.

Người phát hiện 2 bé bị bỏ rơi ở Hà Nội kèm lời nhắn bố mẹ đều chết: Tôi sẽ xin nhận nuôi các cháu-2

Hình ảnh hai cháu được chăm sóc ở nhà chị Bích.

Chị Bích chia sẻ, về lâu dài, dù vợ chồng chị có 4 con (3 gái, 1 trai và 2 con gái đã đi lấy chồng) nhưng sau 15 ngày không có người thân hợp pháp đến nhận và chính quyền địa phương đồng ý, gia đình chị sẽ nhận các cháu làm con nuôi.

"Tôi coi việc gặp hai cháu như một duyên của cuộc đời và cả gia đình đã thống nhất, mong muốn sau đủ thời gian theo quy định của pháp luật sẽ nhận chúng làm con nuôi và cho ăn học, nuôi dạy thành người.

Con trai tôi có bảo, mẹ nhận nuôi thêm một con trai thì phải mua thêm suất đất, có người cũng nói sẽ rất vất vả nhưng vợ chồng tôi không ngại điều đó, sẽ cố gắng nuôi các cháu thành người", chị Bích tâm sự.

Người phát hiện 2 bé bị bỏ rơi ở Hà Nội kèm lời nhắn bố mẹ đều chết: Tôi sẽ xin nhận nuôi các cháu-3

Nội dung lá thư được để lại cùng hai cháu bé.

Bên cạnh đó, chị Bích cho biết thêm, trong vài ngày qua, đã có nhiều thông tin không đúng sự thật lan truyền trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến các cháu cũng như gia đình chị.

Trong đó, có một số thông tin cho rằng, hai cháu bé chỉ bị đi lạc, đã tìm thấy người thân, được đưa về nhà; hay chị Bích đã được nhận nuôi hai cháu (thực tế là tạm thời nuôi dưỡng - PV); có người đưa hình ảnh hai bé kèm bình luận thiếu văn hoá, nhận xét về gia đình, bố mẹ...

Lãnh đạo UBND xã Lê Lợi cho biết, gia đình chị Bích có đề nghị được nhận nuôi 2 cháu. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, sau 15 ngày thông báo, nếu không có người thân hợp pháp đến nhận, chính quyền địa phương mới giải quyết theo quy định.

Về thân nhân, quê quán của các cháu, lãnh đạo xã nói, hiện chưa thể xác định được và trong lời kể của 2 chị em vẫn chỉ nhắc đến người bác tên Tâm, không rõ địa chỉ.

Đối với gia đình chị Bích, lãnh đạo xã cho hay, đây là gia đình có kinh tế khá giả, hiền lành trong xã và thường xuyên tham gia các công tác từ thiện, nhân văn, không có điều tiếng gì.

Trước đó, theo lời kể của chị Bích, trưa ngày 9/1, chị cùng em gái ra khu vực đê sông Hồng, phát hiện 2 cháu nhỏ cầm túi xách, đứng trên đê khóc.

Thấy vậy, chị đã tới gần hỏi chuyện và biết, bé gái tên A., bé trai tên N.

"A. nói bố mẹ chết rồi, bác đem 2 cháu bỏ ở đây. Khi tôi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng.

Lúc sau, A. lấy từ túi quần số tiền 1,2 triệu đồng và một bức thư tay với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này, bố mẹ chúng nó đều chết rồi, tôi không nuôi được. Ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu, tôi xin cảm ơn", chị Bích nhớ lại.

Sau đó, chị đưa 2 cháu về nhà, cho các bé ăn uống và báo chính quyền địa phương.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-phat-hien-2-be-bi-bo-roi-o-ha-noi-kem-loi-nhan-bo-me-deu-chet-toi-se-xin-nhan-nuoi-cac-chau-161211101094006890.htm

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.