Người phát hiện bé bị bỏ dưới hố ga: Cháu được cứu nhờ tiếng ghi âm lạ trong điện thoại

Bà Bích cho rằng cháu bé sống được là điều kỳ diệu bởi khi phát hiện người cháu tím đen, mắt nhắm và không còn cử động gì.

Video bà Bích kể lại quá trình tìm thấy cháu bé bị mẹ bỏ dưới hố gas.

Liên quan đến sự việc cháu bé sơ sinh bị bỏ dưới hố gas 3 ngày giữa nắng nóng 40 độ C được cứu sống, hiện cơ quan công an đã xác định được người mẹ bỏ con và tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan.

Cháu bé được phát hiện vào chiều ngày 8/6, người đầu tiên phát hiện ra sự việc là bà Đoàn Thị Bích (71 tuổi, ngụ thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, Sơn Tây – Hà Nội) sinh sống gần khu vực cháu bé bị bỏ rơi.

Trao đổi với chúng tôi, bà Bích cho biết nơi phát hiện ra cháu bé là dưới một hố gas, cây cối mộc um tùm, ít người qua lại. Bà Bích chia sẻ, trước khi phát hiện ra cháu bé, bà và cháu gái đã nghe những tiếng kêu bất thường từ 3 ngày trước. Tuy nhiên, bà và mọi người chỉ nghĩ đó là chim lợn hoặc mèo chứ không nghĩ là tiếng khóc của trẻ.

“Ở đây vẫn thường có chim lợn và mèo kêu nên mọi người không để ý lắm. Đặc biệt, cháu bé hay khóc vào chiều và tối nên mọi người càng dễ nhầm tưởng. Giá đi tìm sớm hơn cháu bé đã không phải chịu đau đớn như vậy”, bà Bích nói.

Người phát hiện bé bị bỏ dưới hố ga: Cháu được cứu nhờ tiếng ghi âm lạ trong điện thoại-1
Bà Bích là người đầu tiên phát hiện và cứu sống cháu bé.

Ngày 8/6, khi vừa lên ủy ban làm thủ tục giấy tờ về bà Bích lại nghe tiếng kêu như tiếng mèo. Cháu bà Bích lại nói đó là tiếng trẻ và lấy điện thoại ghi âm lại tiếng đó cho bà nghe. Khi nghe lại ghi âm thấy giống tiếng trẻ thật, bà Bích cùng cháu mới đi tìm xung quanh.

Tôi đi tìm ở bãi khoai, rồi sang đình tìm đều không thấy. Khi ra phía sau khu bãi cỏ rậm rạp tìm thì cháu tôi phát hiện một vật đen bất thường và hốt hoảng chạy. Lúc đó tôi tiến lại gần thì đúng là 1 cháu bé không mảnh vải che thân, người thâm tím, đã bốc mùi nằm bất động dưới đó. Quanh mắt, rốn và một số bộ phận khác của bé có dòi và kiến bu”, bà Bích hãi hùng kể lại.

Nhìn thấy thế, bà Bích thương quá nước mắt trào ra, rồi giục cháu gái gọi thêm người ra hỗ trợ đưa cháu bé về tắm rửa. Đưa bé trai về nhà, bà Bích tự tay tắm rửa, lau dòi bọ cho cháu và luôn miệng lẩm bầm cầu nguyện mọi điều tốt lành sẽ đến với cháu.

“Từ lúc phát hiện đến lúc tắm rửa xong, mắt cháu nhắm chặt, cơ thể không cựa quậy, tôi và người dân xung quanh cứ nghĩ cháu không thể sống nổi. Sau đó tôi đưa cháu ra trạm y tế cấp cứu và báo chính quyền”, bà Bích nói.

Người phát hiện bé bị bỏ dưới hố ga: Cháu được cứu nhờ tiếng ghi âm lạ trong điện thoại-2

Bé trai sống sót là điều kỳ diệu so với tưởng tưởng của mọi người.

Chị Thắm (điều dưỡng trạm y tế xã Thanh Mỹ) cho biết khi tiếp nhận cháu bé đã khóc trở lại, tuy nhiên người tím đen và có nhiều dòi bọ trên cơ thể. Sau khi vệ sinh lại cho cháu bé, chị Thắm cùng với chính quyền xã đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Hiện cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, sức khỏe ổn định.

Cũng liên quan đến sự việc này, tại cơ quan công an, mẹ cháu bé tên P.T. T. (SN 1989; trú tại Hà Nam) khai rằng ngày 6/6 có đón xe buýt từ trung tâm Hà Nội lên thị xã Sơn Tây chơi.

Đến khoảng 23h đêm ngày 06/6 thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội. Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T. T. theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phat-hien-be-bi-bo-duoi-ho-ga-nho-doan-ghi-am-trong-dien-thoai-ma-chau-duoc-cuu-d239681.html

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.