Người phát hiện em bé 31 tuần trong túi nilon ở vệ đường: "Thấy con tôi ôm luôn vào lòng"

Khi thấy con vẫn còn sự sống bị vứt ở trong túi nilon tại vệ đường, Minh đã ôm em bé vào lòng để tạo hơi ấm rồi cùng các thành viên cấp cứu.

Mới đây, câu chuyện về một em bé sơ sinh bị cơ sở nạo phá thai bỏ trong túi rồi vứt ra đống rác được cứu sống khiến nhiều người vô cùng xót thương. Sau hơn 2 tháng kể từ ngày được phát hiện trong túi rác, em bé đã hồi sinh một cách kỳ diệu. Chiều ngày 15/9, bé đã được đưa về ngôi nhà mới để chăm sóc, đó là trung tâm bảo trợ xã hội ở Hà Nội.

Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn), người trực tiếp điều trị cho cháu bé, chia sẻ cháu bé được một nhóm thiện nguyện đưa vào cấp cứu trong tình trạng đã ngừng tim. Có những lúc tưởng chừng mọi hy vọng đã dập tắt nhưng sự may mắn, sức sống mãnh liệt đã giúp cháu bé vượt qua tất cả cho đến này hôm nay.

Minh - thành viên nhóm Bảo vệ sự sống thai nhi Việt, đồng thời cũng là người phát hiện ra cháu bé cho biết, đó là câu chuyện rất đau lòng, mỗi lần kể anh lại thấy xót xa vô cùng.

Người phát hiện em bé 31 tuần trong túi nilon ở vệ đường: Thấy con tôi ôm luôn vào lòng-1
Hình ảnh em bé được cứu sống sau khi bị cơ sở nạo phá thai vứt bỏ.

Thời điểm phát hiện ra cháu bé là tối ngày 4/7, hôm đó trời có mưa nhỏ, như thường lệ Minh cùng một số thành viên trong nhóm đi trên những cung đường quen thuộc để “nhặt” hoặc thu gom các thai nhi bị phá bỏ ở phòng khám hoặc bị vứt ở các đống rác.

Tại một con phố cách Bệnh viện Xanh Pôn khoảng 4km, Minh cùng các thành viên trong nhóm thấy một túi rác ở ven đường hình như đang động đậy. Với kinh nghiệm của mình, Minh nghĩ rằng túi rác đó một là có thai nhi, hai là bên trong có chuột.

Cẩn thận giở chiếc túi bóng đen miệng chưa buộc chặt, Minh thấy một em bé vẫn còn sự sống phía trong. Cũng trong túi đó là những dụng bông băng y tế đã qua sử dụng, dây rốn em bé đã được buộc chỉ, cơ thể dính máu.

Như phản xạ tự nhiên, Minh áp em bé vào cơ thể mình để tạo hơi ấm. Khi đó, em bé khóc yếu, thở yếu, toàn thân đã tím tái, sự sống rất yếu ớt. Minh ôm em bé vào lòng, 2 thành viên còn lại nhanh chóng lấy những vật dụng đã được trang bị sẵn như bộ đồ bóp bóng cấp cứu, khăn tã sạch,…

Em bé sau đó đã được nhóm của Minh gọi taxi đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Quãng đường chưa đầy 4km nhưng Minh cảm thấy rất xa, đi mãi không tới đích. Trên đường đi, dù làm nhiều biện pháp cấp cứu nhưng em bé đã ngừng tim, ngừng thở.

Người phát hiện em bé 31 tuần trong túi nilon ở vệ đường: Thấy con tôi ôm luôn vào lòng-2

Các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho bé Bình Anh. Ảnh: Nhóm Bảo vệ sự sống thai nhi Việt.

Dù vậy, Minh cùng các bạn của mình vẫn quyết định đưa em bé vào viện với hy vọng còn nước còn tát. Trên quãng đường di chuyển đó, cả nhóm đã quyết định đặt tên cho em bé là Nguyễn Bình An với hy vọng mọi thứ sẽ đến với con thật bình an và may mắn.

Dù Bình An đã ngừng tim, ngừng thở ngoại viện nhưng khi tiếp nhận, các bác sĩ vẫn nỗ lực làm mọi thứ tốt nhất để tim em bé đập trở lại. Ngồi chờ đợi ngoài hành lang bệnh viện, Minh cùng các bạn liên tục cầu nguyện mọi chuyện tốt lành sẽ đến với em bé.

Bé Bình An sau đó được các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, có thời điểm em bé diễn biến xấu đi, nhưng với sự nỗ lực của các bác sĩ sự sống của bé đã quay trở lại. Qua xác định, các bác sĩ cho rằng bé Bình An bị sinh non khoảng 31 tuần, cân nặng chỉ 1.6kg.

Bác sĩ Thái Bằng Giang cho biết trong quá trình điều trị, ngoài vấn đề về hô hấp, bé Bình An còn bị nhiễm trùng rất nặng. Song song với việc duy trì thở máy, các bác sĩ phải cho bé sử dụng kháng sinh liên tục trong vòng 5 tuần để cải thiện tình trạng này.

Được biết qua 7 năm hoạt động, đây không phải lần đầu tiên nhóm của Minh phát hiện thai nhi bị cơ sở nạo phá thai vứt bỏ còn sự sống. Tuy nhiên, số cháu bé cứu được như bé Bình An lại không nhiều. Ngoài ra, mỗi tháng nhóm tiếp nhận, nhặt được khoảng 700 thai nhi ở nhiều tuần tuổi khác nhau, sau đó về vệ sinh rồi đưa đi an táng. Bản thân Minh cũng là người học ngành y nên ngoài việc trực tiếp cấp cứu cho các thai nhi bị nạo phá khi còn sự sống, Minh còn hướng dẫn các thành viên khác thực hiện cấp cứu đúng cách, bài bản.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phat-hien-em-be-31-tuan-trong-tui-nilon-o-ve-duong-thay-con-toi-om-luon-vao-long-d5120201591020684.html

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.