Long Ngô - người phát ngôn xúc phạm báo chí trong livestream của bà Phương Hằng là ai?

Hiện, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Sở TT-TT tỉnh Bình Dương đang kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).

Ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng đã có buổi livestream thông qua kênh Facebook, YouTube... tại khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu, có phát đã ngôn xúc phạm nền báo chí cách mạng Việt Nam, cho rằng: "báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…".

Phát ngôn này được xác định là của youtuber "Long Ngô", là khách mời chính thức của buổi livestream và được nói trên sân khấu, trước mặt vợ chồng ông Dũng, bà Phương Hằng và được nhiều kênh phát sóng trực tiếp.

Không chỉ phát ngôn xúc phạm báo chí, trong video này, Long Ngô gọi người nghe là "mày", "chúng mày" và xưng là "tao", "chúng tao"... và nhiều lần phát ngôn với giọng điệu thách thức.

Liên quan đến phát ngôn trên, chiều 16/11, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT, thuộc Bộ TT-TT), ông Lê Quang Tự Do cho biết đã ký Công văn số 2422 gửi Sở TT-TT tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng.

Theo đó, công văn 2422/PTTH&TTĐT nêu rõ: Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn như nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cơ quan quản lý thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên và báo cáo kết quả xử lý về Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trước ngày 30/11/2021.

PV Thanh Niên đã liên hệ với Công an tỉnh Đồng Nai và được biết người phát ngôn 'có dấu hiệu vi phạm pháp luật' tên thật là Ngô Thanh Long (36 tuổi, ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom).

Chiều 15/11, trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Ngô Thanh Long đã bỏ nhà đi từ nhiều năm nay và không khai báo gì, do vậy hiện tại Long đang ở đâu và làm công việc gì thì cơ quan chức năng không nắm rõ.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/long-ngo-nguoi-phat-ngon-xuc-pham-bao-chi-trong-livestream-cua-ba-phuong-hang-la-ai-161211711084513432.htm

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.