Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy

Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy

Hàng ngàn người không cầm được nước mắt khi trông thấy cảnh tượng người phụ nữ trung niên được đội cứu trợ đưa lên thuyền, thoát khỏi căn nhà ngập lụt ở xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Dù không muốn phải trông thấy những cảnh tượng nghẹn lòng do mưa lũ gây ra, song suốt 2 tuần qua cộng đồng mạng luôn theo dõi tình hình thiên tai ở miền Trung và đồng sức đồng lòng cùng nhau giúp đỡ bà con chống chọi với ngập lụt. Nước lũ vẫn chưa rút hết, nhiều địa phương chìm trong biển lũ, thậm chí có nơi lụt nặng đến 2-3 mét.

Nhờ chính quyền địa phương cùng nhiều đoàn cứu trợ hảo tâm khác từ khắp mọi miền đất nước, nhân dân các tỉnh miền Trung đã và đang được hỗ trợ rất nhiều cả về vật chất lẫn tinh thần để vượt qua trận lũ lịch sử. Người góp tiền người góp đồ ăn, người gửi nhu yếu phẩm, thuốc men... vào cho bà con chống lũ, song đến thời điểm này vẫn còn rất nhiều trường hợp mắc kẹt trong lũ chưa được giúp đỡ.

Ngày hôm qua, khắp nơi trên MXH đều xúc động với hình ảnh ông cụ khóc rưng rức khi được nhận phần cơm nóng đầu tiên sau bao ngày sống trong nước ngập. Đến hôm nay, cộng đồng mạng lại dậy sóng với khoảnh khắc đoàn cứu trợ tìm thấy một người phụ nữ bị cô lập ngay tại nhà, dầm mình đã 4-5 hôm mà kêu cứu không ai biết, đồ ăn không có một thứ gì tại Quảng Bình.

Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy-1Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy-2

Người phụ nữ khóc òa khi may mắn được cứu sống sau nhiều ngày nhịn đói khổ sở trong nước lũ.

Được biết, clip ghi lại cảnh giải cứu người phụ nữ trung niên ấy diễn ra tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình - một trong những địa phương bị lụt nặng nhất ở miền Trung. Do căn nhà của người phụ nữ nằm ở khu vực quá sâu, xung quanh là vườn cây ruộng đồi mênh mông nên có lẽ không ai biết cô ấy còn sót lại. Suốt mấy ngày qua, người phụ nữ đã ngâm mình trong nước lũ, cố gắng bám trụ để chờ mong có ai đó cứu giúp. Thật may mắn, chiếc xuồng của đoàn cứu trợ đã đi qua đúng lúc cô ấy đã kiệt sức vì đói!

Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy-3

Đoàn cứu trợ đã giúp người phụ nữ mặc áo phao và một chàng thanh niên trực tiếp bơi vào nhà để đưa cô ấy lên xuồng. Từ lúc ra khỏi cửa nhà đến khi cầm được vào chiếc gậy do đội cứu hộ đưa ra, người phụ nữ òa khóc nức nở khiến ai cũng không kìm được cảm xúc. Thương không để đâu cho hết với khoảnh khắc đầy ý nghĩa này! Vậy là thêm một số phận được tái sinh, thoát khỏi cảnh hiểm nguy do nước lũ gây ra.

Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy-4Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy-5

Nhiều người càng bất ngờ hơn khi bên dưới clip ghi cảnh giải cứu này bỗng xuất hiện một tài khoản tự xưng là con trai của người phụ nữ trung niên. Chàng trai xác nhận đây là mẹ của anh, căn nhà đó cũng là của gia đình anh, nhưng do anh đang ở trong Sài Gòn, mưa lụt trở tay không kịp nên anh không thể về giúp mẹ. Chàng trai rất biết ơn mọi người đã cứu trợ mẹ mình sống sót sau nhiều ngày không có điện nước hay bất kỳ đồ ăn thức uống nào.

Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy-6Người phụ nữ bật khóc khi được đưa ra khỏi căn nhà không điện không đồ ăn, 4-5 ngày nhịn đói ngâm mình trong nước, kêu cứu không ai nghe thấy-7

Đoạn bình luận của một thành viên mạng tự nhận là con trai của người phụ nữ Quảng Bình, cho biết hiện tại mẹ anh đã an toàn.

Đoạn bình luận của một thành viên mạng tự nhận là con trai của người phụ nữ Quảng Bình, cho biết hiện tại mẹ anh đã an toàn.

Chẳng biết bao giờ nước lũ mới rút, miền Trung vẫn đang oằn mình chống chọi thiên tai với vô vàn khó khăn cực khổ, vậy mà cơn bão số 8 lại sắp sửa tràn vào. Hàng triệu trái tim người Việt đều hướng về miền Trung anh hùng, mong tiếp thêm sức mạnh cho bà con vượt qua bão lũ, mong không phải chứng kiến thêm cảnh tượng xót xa nào như trường hợp của bà mẹ bị cô lập trong biển nước ở trên. Thương lắm miền Trung ơi, dù có chuyện gì xảy ra thì đồng bào vẫn luôn ở đây san sẻ mọi khó khăn với bà con nhé!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-bat-khoc-khi-duoc-dua-ra-khoi-can-nha-khong-dien-khong-do-an-4-5-ngay-nhin-doi-ngam-minh-trong-nuoc-keu-cuu-khong-ai-nghe-thay-162202210210242621.htm

Lũ lụt

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.