Người phụ nữ bị rơi xuống vực kể lại 7 ngày bới rác tìm nước uống

Khi bị rơi xuống vực, trong túi bà Liên có một ít bánh gạo và cơm cháy. Trong 7 ngày ở dưới vực, bà phải bới rác tìm nước thừa trong chai nhựa để uống và ăn cây dương xỉ.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú Hà Nội, người bị rơi xuống vực ở Yên Tử) cho biết ngày 27/4, bà đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng, Yên Tử.

Quá trình đi xuống thì bị tụt huyết áp nên đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng. Khi đứng lên để đi tiếp thì bị choáng nên ngã xuống vực phía dưới khoảng 30m. Kêu cứu nhưng không ai nghe thấy, bà Liên tự mình tìm cách trèo lên nhưng lại bị rơi xuống thêm đoạn nữa, rất may ở dưới có cây che đỡ nên không bị thương nặng.

Người phụ nữ bị rơi xuống vực kể lại 7 ngày bới rác tìm nước uống-1
Bà Liên được Ban quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử cứu sống

Lúc này bà Liên quá mệt nên ngất đi, khi tỉnh dậy thấy mưa to kèm gió giật, bà Liên kêu cứu nhưng không ai nghe thấy.

Trong vòng 7 ngày bị mắc kẹt dưới vực núi, túi đồ bà Liên còn một ít bánh gạo và cơm cháy.

"Mỗi ngày tôi bẻ một miếng cơm cháy nhỏ bằng một đốt ngón tay để ăn, nước thì bới trong rác và những chai nước bị vứt xuống trước đó. Những chai nước còn thừa bị vứt xuống vực thì tôi dồn vào một chai sạch để uống", bà Liên cho biết.

Người phụ nữ bị rơi xuống vực kể lại 7 ngày bới rác tìm nước uống-2
Lực lượng chức năng phải đu dây xuống cứu bà Liên

Để thêm thức ăn, bà Liên đã nhổ những cây dương xỉ gần chỗ mắc kẹt để ăn củ, lá và thân cây ăn sau khi ăn bánh gạo. Trời tối thì ngồi sát sườn núi để nghỉ, sáng thì chú ý nghe ngóng xem có ai ở phía trên hay không.

Đến 9h15 hôm nay, khi nghe thấy có tiếng người nói chuyện ở phía trên, bà Liên dùng hết sức hô to nhờ sự trợ giúp và đã được cứu sau 1 tiếng.

Người phụ nữ bị rơi xuống vực kể lại 7 ngày bới rác tìm nước uống-3
Do quá mệt, bà Liên mệt lả đi và được cõng xuống núi

Theo Ban quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, thời điểm cứu được nạn nhân, bà Liên đã mệt lả người đi vì nhiều ngày thiếu thức ăn, nước uống.

"Trong người bà Liên vẫn giữ vé cáp treo và vé vãn cảnh Yên Tử từ ngày 27/4, tuy nhiên đã bị ướt. Nạn nhân được cõng xuống núi chăm sóc, hiện tại sức khoẻ đã ổn định", ông Lê Tiến Dũng, Trưởng ban Quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử cho biết.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-bi-roi-xuong-vuc-ke-lai-7-ngay-bot-rac-tim-nuoc-uong-2015403.html?fbclid=IwAR31QmPGLEp5aLbbj0uyVoj7panixsZTn2fNy77g7MpVeb9U826H3G5vToQ

tình huống nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.