Hà Nội: Người phụ nữ mặc trang phục xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trước cổng trường

Trưa 24/6, trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thu Hà - Phó hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương cho biết, nhà trường đã báo cáo sự việc lên cấp trên, phía Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, chiều 23/6 sau giờ tan trường, học sinh D.A (học sinh lớp 6) ra về và đến khu vực nhà chờ xe buýt gần khu vực cổng trường. Lúc này, một người phụ nữ đi xe máy hiệu Wave, mặc áo đồng phục xe ôm công nghệ gọi D.A lên xe và nói rằng; mẹ cháu nhờ đón về phố Giảng Võ (quận Ba Đình).

Tuy nhiên, đúng lúc người phụ nữ lạ mặt đang nói chuyện với em học sinh thì phụ huynh đến. Rất may hành vi bất thường bị phát hiện, người nhà kéo em học sinh lại rồi đối chất. Ngay sau đó, một số người xung quanh kéo đến thì người phụ nữ kia nhanh chóng bỏ đi.

Hà Nội: Người phụ nữ mặc trang phục xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trước cổng trường-1

Cách khu vực cổng trường một đoạn là điểm đón xe buýt

Lãnh đạo nhà trường cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, nhà trường lập tức phát đi thông báo để các phụ huynh cảnh giác. Đồng thời báo cáo đến cơ quan công an.

Cũng theo cô phó hiệu trưởng, chính con trai của cô đang học lớp 8 trường này cách đây không lâu cũng đã bị kẻ lạ mặt giật chiếc điện thoại ngay cổng trường.

"Khi đó thanh niên lạ mặt đi xe máy nói là công nhân sửa điện cho nhà trường, lý do để trẻ tin. Sau đó người này đưa chìa khóa xe cho cháu để làm tin, rồi mượn điện thoại và lập tức phóng đi".

Cô Hà cho biết, sự việc trên diễn ra trước thời điểm xảy ra sự việc đối tượng lạ đi xe máy màu đỏ đến trước khu vực cổng trường cho học sinh tiền, mục đích kéo lên xe máy nhưng chưa thành.

Trước đó, ngày 10/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát đi cảnh báo về một thanh niên, đi xe máy che kín biển kiểm soát, thường xuyên có mặt tại các cổng trường vào giờ tan học, nghi vấn thực hiện hành vi xấu với học sinh.

Đối tượng này có độ tuổi từ 35 đến 40, cao 1,67-1,72m, mặc áo chống nắng dài tay có mũ, quần tối màu, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm màu đen.

Nghi ngờ đối tượng sẽ thực hiện hành vi xấu đối với học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thông báo, nhắc nhở học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt; thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đón học sinh đúng giờ để tránh đối tượng xấu có cơ hội tiếp cận, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-nguoi-phu-nu-mac-trang-phuc-xe-om-cong-nghe-lua-don-hoc-sinh-truoc-cong-truong-222020246155256739.htm

lừa đón học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.