Người phụ nữ ở Đắk Lắk lên cơn hung dữ rồi tử vong tại nhà, nghi do bệnh chó dại

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk ngày 7.7 vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do mắc bệnh dại tại huyện Krông Pắk.

Người phụ nữ ở Đắk Lắk lên cơn hung dữ rồi tử vong tại nhà, nghi do bệnh chó dại-1

Một góc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi bệnh nhân nằm điều trị. Ảnh: Bảo Trung

Bệnh nhân được xác định là chị H.H.K (SN 1987, huyện Krông Pắk).

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng tháng 1.2023, bệnh nhân bị chó con cắn vào ngón tay phải, sau đó đập chết con chó và không đi tiêm phòng dại.

Đến ngày 5.7, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng kích thích, sợ nước, sợ gió.

Ngày 6.7, bệnh nhân được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk và tiếp tục được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị với triệu chứng như sợ nước, sợ gió, chẩn đoán theo dõi bệnh dại lên cơn hung dữ.

Ngày 7.7, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Sau khi ghi nhận trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do mắc bệnh dại, CDC tỉnh Đắk Lắk đã bố trí lực lượng điều tra, xác minh trường hợp bệnh, tư vấn cho người nhà bệnh nhân về bệnh dại.

Theo Lao động


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/nguoi-phu-nu-o-dak-lak-len-con-hung-du-roi-tu-vong-tai-nha-nghi-do-benh-cho-dai-1213871.ldo

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.